Quảng cáo

Đội bóng số 1 châu Á bất ngờ thất bại trước Hàn Quốc

Thứ tư, 18/12/2019 19:37 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng số 1 châu Á, Nhật Bản đã không thể lên ngôi vô địch Cúp Đông Á 2019 sau thất bại trước 'kình địch' Hàn Quốc.

Highlight Hàn Quốc 1-0 Nhật Bản | Cúp Đông Á 2019

Dù không gọi các ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu, Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn tỏ ra quá mạnh so với hai đối thủ còn lại Trung Quốc và Hồng Kông. Do đó, trận đấu giữa hai đội sẽ quyết định đến chức vô địch Cúp Đông Á 2019.

Với sự cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn CĐV nhà, Hàn Quốc nhập cuộc tự tin và liên tục gây ra sóng gió lên khung thành của thủ môn Nakamura. Chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên, cột dọc đã 2 lần từ chối bàn thắng của đội bóng xứ sở Kim chi.

Sau rất nhiều nỗ lực hãm thành, bàn thắng đến với Hàn Quốc như một thành quả xứng đáng. Phút 28, trong một pha phối hợp bên cánh trái, tiền vệ Hwang In-Beom xử lý bóng khéo léo trước khi dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Nakamura.

Kết quả Hàn Quốc vs Nhật Bản, Hàn Quốc vs Nhật Bản, Kết quả Cúp Đông Á, Cúp Đông Á

Bị dẫn bàn, Nhật Bản buộc phải đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các chân sút của đội khách lại quá nóng vội trong khâu dứt điểm. Bằng chứng là các học trò của HLV Moriyasu đã thực hiện tới 6 cú dứt điểm nhưng không 1 lần đi trúng đích.

Chung cuộc, Hàn Quốc đánh bại Nhật Bản với tỷ số 1-0. Như vậy, đội bóng xứ sở Kim chi đã lên ngôi Cúp Đông Á 2019 sau khi toàn thắng cả 3 trận đấu. Nhật Bản ngậm ngùi về thứ hai với 2 chiến thắng và 1 trận thua. Hạng ba thuộc về Trung Quốc sau chiến thắng trước Hồng Kông.

Trên BXH FIFA mới cập nhật, Nhật Bản đang xếp hạng 28 thế giới và là số 1 của châu Á. Trong khi đó, Hàn Quốc xếp hạng 41 thế giới và đứng hạng 3 châu Á sau Nhật Bản và Iran.

BXH Cúp Đông Á 2019 chung cuộc

Đội hình xuất phát Hàn Quốc vs Nhật Bản

- Hàn Quốc (4-3-3): Kim Seung Gyu; Kim Jin-Su, Kim Young-Gwon, Kim Tae-hwan, Kim Min-jae; Ju Se-Jong, Son Jun-ho, Hwang In-Beom; Na Sang-Ho, Lee Jeong Hyeop, Kim In-Sung

- Nhật Bản (4-4-2): Nakamura; Sho Sasaki; Miura, Hatanaka, Hashioka; Ao Tanaka, Ideguchi, Endo, Morishima; Ueda, Suzuki

Một số hình ảnh trong trận đấu Hàn Quốc vs Nhật Bản

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Hàn Quốc vs Nhật Bản Hàn Quốc vs Nhật Bản Kết quả Cúp Đông Á Cúp Đông Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo