Quảng cáo

Hàn Quốc công bố quyết định lịch sử tại vòng loại World Cup 2022

Thứ sáu, 27/09/2019 11:26 AM (GMT+7)

Mới đây, một quan chức của Hàn Quốc đã công bố quyết định chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước này trong trận đấu với Triều Tiên tại vòng loại World Cup 2022.

Highlight Turkmenistan 0-2 Hàn Quốc (Vòng loại World Cup 2022)

Đại diện của Bộ thống nhất Hàn Quốc cho biết nước này đã thông báo cho Triều Tiên thông qua nhiều kênh truyền thông khác nhau về kế hoạch gửi một đội cổ vũ tới Bình Nhưỡng khi hai đội tuyển nước này gặp nhau tại vòng loại World Cup sẽ diễn ra vào tháng tới.

Động thái này được đưa ra vài ngày sau khi Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) cho biết Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã thông báo rằng Triều Tiên đã tái khẳng định sẽ tiếp đón Hàn Quốc trên sân Kim Nhật Thành, Bình Nhưỡng trong trận đấu thuộc bảng H vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 15 tháng 10.

hàn quốc, triều tiên, vòng loại world cup, world cup, vòng loại world cup 2022, vòng loại world cup 2022 khu vực châu á

Lee Sang-min, Phát ngôn viên của Bộ thống nhất Hàn Quốc cho biết: "Tại vòng loại World Cup ở Bình Nhưỡng, KFA và các cơ quan liên quan khác sẽ tổ chức các cuộc thảo luận chi tiết nhưng vấn đề gửi một đội cổ vũ đòi hỏi phải có sự tham khảo ý kiến ​​giữa chính quyền hai miền Triều Tiên. Chúng tôi sẽ vạch ra các kế hoạch về vấn đề này thông qua tham vấn với KFA và các cơ quan khác".

Nếu Triều Tiên đáp ứng lời đề nghị này từ phía Hàn Quốc thì đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một đội cổ vũ xứ Kim chi được gửi sang Bình Nhưỡng khi hai đội tuyển gặp nhau trong một sự kiện thể thao nói chung cũng như bóng đá nói riêng.

hàn quốc, triều tiên, vòng loại world cup, world cup, vòng loại world cup 2022, vòng loại world cup 2022 khu vực châu á

Vẫn chưa rõ đội hình của Hàn Quốc sẽ tới Bình Nhưỡng như thế nào. Một số nguồn tin cho hay khả năng họ có thể sẽ bay tới thủ đô của Triều Tiên qua Bắc Kinh, Trung Quốc thay vì sử dụng đường bay trực tiếp hoặc phương tiện qua biên giới liên Triều.

Trận đấu sắp tới ở Bình Nhưỡng là cơ hội lớn để tăng cường liên lạc giữa hai miền Triều Tiên vào thời điểm các cuộc trao đổi xuyên biên giới hầu hết bị đình trệ trong những tháng gần đây trong bối cảnh thiếu tiến triển trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa.

Tại bảng H vòng loại World Cup 2022, Triều Tiên đang đứng đầu với thành tích toàn thắng sau 2 trận mở màn trước Lebanon và Sri Lanka. Trong khi đó, Hàn Quốc mới chỉ thi đấu 1 trận duy nhất đó là chiến thắng 2-0  trước Turkmenistan.

>> Đại diện Đông Nam Á nhận hung tin trước thềm vòng loại World Cup 2022

>> FIFA công bố quyết định lịch sử của Iran tại vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT