Quảng cáo

Đại diện Đông Nam Á nhận hung tin trước thềm vòng loại World Cup 2022

Thứ tư, 25/09/2019 20:07 PM (GMT+7)

Đại diện thuộc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, ĐT Australia mới đây đã nhận một tin không vui về lực lượng trước hai trận đấu vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

VIDEO: Highlight U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia (VCK U23 châu Á 2018)

HLV của Hull City, ông Grant McCann đã tiết lộ cả hai cầu thủ Callum Elder và Jackson Irvine đều đã được thông báo triệu tập vào danh sách sơ bộ của ĐT Australia chuẩn bị cho hai trận đấu với Nepal và Đài Loan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng tới.

Tuy nhiên, một tin không vui dành cho ĐT Australia khi Callum Elder dính chấn thương bắp chân và phải vắng mặt trong chiến thắng 3-0 của Tiger trước Luton vào cuối tuần qua, khiến anh không có cơ hội chứng minh năng lực trước khi HLV Arnold của ĐT Australia công bố đội hình 23 cầu thủ vào ngày 3 tháng 10.

úc, australia, đông nam á, vòng loại world cup, vòng loại world cup 2022, world cup, world cup 2022, vòng loại world cup khu vực châu á

Trả lời phỏng vấn tờ Hull Daily Mail, HLV McCann cho biết: "Callum Elder đã bị đau ở bắp chân. Nó sẽ không quá nghiêm trọng. Trường hợp xấu nhất sẽ là phải mất hai tuần hồi phục. Hy vọng cậu ấy có thể trở lại trước khi các ĐTQG tập trung. Đó là những gì chúng tôi hy vọng".

Trận đấu giữa Hull City và Sheffield Wednesday sắp tới sẽ là cơ hội cuối cùng của Elder chứng minh cầu thủ này có đủ sức khỏe để trở về tập trung cho ĐTQG hay không.

Callum Elder từng có 6 năm khoác áo Leicester nhưng không thể ra sân 1 trận đấu nào cho câu lạc bộ đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Cầu thủ này thường xuyên bị đem cho mượn trước khi gia nhập Hull City vào tháng 8 vừa qua.

Trong khi đó, ĐT Australia đã bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với chiến thắng 3-0 trước Kuwait hồi đầu tháng này. Theo lịch thi đấu, đội tuyển xứ Chuột túi sẽ tiếp đón Nepal ở Canberra vào ngày 10 tháng 10 trước khi tới làm khách của Đài Lan vào ngày 15 tháng 10.

úc, australia, đông nam á, vòng loại world cup, vòng loại world cup 2022, world cup, world cup 2022, vòng loại world cup khu vực châu á

Australia chính thức là thành viên của LĐBĐ Đông Nam Á vào năm 2013, nhưng họ chỉ được tham gia các giải đấu cấp độ trẻ và không được tham dự AFF Cup do sự vượt trội về trình độ so với các nước trong khu vực này.

Tuy nhiên, khoảng cách giữa Australia và các đội tuyển Đông Nam Á cũng không còn quá chênh lệch trong các năm gần đây. Còn nhớ tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2018, U23 Australia đã nhận thất bại 0-1 trước U23 Việt Nam và hầu hết các cầu thủ trong thành phần hai đội lúc đó đã và đang là trụ cột của ĐTQG hiện tại.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT