Quảng cáo

Cầu thủ già nhất nước Anh: 83 tuổi, vẫn chưa chịu 'treo giày'

Thứ bảy, 26/10/2019 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Không quan trọng bạn trẻ hay già, nam hay nữ, béo hay gầy, bóng đá là dành cho tất cả mọi người và điều đó làm cho môn thể thao Vua trở nên đặc biệt.

VIDEO: Pha đốt lưới nhà ngớ ngẩn nhất mọi thời đại

Rất nhiều người ở Anh tập luyện bóng đá từ lúc còn nhỏ và ở tuổi thiếu niên trước khi từ bỏ nó trước tuổi 20. Những người khác quyết định tiếp tục chơi bóng khi trưởng thành, đôi khi cũng dừng lại ở độ tuổi 30 và thậm chí đến tận 40 tuổi. Tuy nhiên, một người đàn ông giờ đã 83 tuổi vẫn còn theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số thì quả là ngạc nhiên. Người đàn ông đó có tên là Dickie Borthwick.

Được biết đến là cầu thủ bóng đá lâu đời nhất nước Anh, huyền thoại gốc Weymouth muốn tiếp tục sự nghiệp thi đấu nghiệp dư của mình mặc dù đã ở độ tuổi "thất thập cổ lai hy". Được biết, Dickie Borthwick là một CĐV trung thành của MU.

Dickie Borthwick, cầu thủ 83 tuổi, Anh, MU, CĐV MU

Là một kỹ sư đã nghỉ hưu, vị trí sở trường của Borthwick là cầu thủ chạy cánh. Borthwick tự mô tả mình là một người đàn ông mạnh mẽ như "hòn đá tảng", và khẳng định rằng ông vẫn có thể đủ sức thi đấu đủ 90 phút.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền trên SPORTbible, ông Borthwick cho biết: "Tôi rất sẵn sàng. Tôi nhớ bóng đá khủng khiếp. Tôi cảm thấy như mình có khả năng chơi 90 phút. Tôi sẽ đủ thể lực 100%. Tôi rắn chắc như một hòn đá, không sợ hãi và có một tình yêu đích thực với bóng đá".

Nhiều năm qua, Borthwick vẫn tập luyện trong khu vườn sau nhà, điều này thật đáng yêu. "Có một bức tường gạch ở dưới đó. Tôi thường tập sút bằng cách đập bóng vào nó để giữ cho chân tôi hoạt động. Mỗi sáng tôi hít vào 10 hơi thở thật sâu. Tôi cũng làm điều đó vào buổi tối trước khi đi ngủ", người sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 84 của mình vào tháng tới chia sẻ.

Dickie Borthwick, cầu thủ 83 tuổi, Anh, MU, CĐV MU

Borthwick đã có 1.600 lần ra sân trong suốt sự nghiệp 72 năm, ghi hơn 400 bàn thắng, và từng chơi cho Ross County và Invergordon Town FC ở vùng cao nguyên Scotland trước khi chuyển đến Dorset, nơi ông thi đấu cho các câu lạc bộ nghiệp dư. Vậy làm thế nào ông vẫn chơi bóng đá ở tuổi 83?

"Tôi không ăn uống linh tinh. Tôi cố gắng ăn thức ăn tốt cho sức khỏe. Bạn không muốn ra ngoài trông giống như một thùng bia phải không?. Tôi không phải là người nghiện rượu nặng nhưng đó là thói quen của tôi", Borthwick cho biết.

Đáng chú ý. Dickie cũng là một người sống sót sau căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt lúc ở tuổi 70. "Tình yêu của tôi dành cho bóng đá chắc chắn đã thúc đẩy tôi đánh bại nó và tôi đã làm được điều đó", ông nói thêm.

Dickie Borthwick xứng đáng là nguồn cảm hứng cho tất cả chúng ta!

>> Nữ sinh viên Việt Nam lập siêu phẩm sút phạt từ giữa sân

>> Trận đấu kỳ lạ: Cả đội khoanh tay đứng nhìn đối thủ ghi bàn

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dickie Borthwick cầu thủ 83 tuổi Anh CĐV MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT