Cậu bé hơn 2 tuổi ở Trung Quốc gây sốt với tài năng chơi bóng rổ

Thứ năm, 16/07/2020 16:44 PM (GMT+7)
A A+

Một cậu bé mới hơn 2 tuổi rưỡi ở Trung Quốc đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội nhờ tài năng chơi bóng rổ.

VIDEO: Cậu bé hơn 2 tuổi thể hiện kỹ năng chơi bóng rổ

Cậu bé mà chúng ta đang nhắc đến có tên là Limo. Cậu bé có những cú ném bóng chính xác vào cột bóng rổ dù nó nằm ở trên sân hay trong cốp xe ô tô và thậm chí được cài phía sau lưng người cha đang di chuyển.

Ngoài ra, bé Limo có thể rê và đập đủ loại bóng từ bóng rổ mang kích cỡ tiêu chuẩn thi đấu cho tới bóng tập yoga có kích thước cao gần bằng cậu bé. Cha của Limo cho biết con trai anh bắt đầu chơi bóng rổ khi mới 1 tuổi.

Đáng nói, Limo còn có thể chơi bóng bằng cả hai tay hay rê bóng vượt chướng ngại vật. Ngay cả khi học tiếng Anh, cậu bé cũng tranh thủ chơi bóng. Hiện tại, cậu bé dành từ 1 đến 2 giờ/ngày để chơi bóng rổ.

Những đoạn video chia sẻ khoảnh khắc Limo chơi bóng rổ trên mạng xã hội đã thu hút được hơn 7,5 triệu lượt like.

Bóng rổ, Trung Quốc, cậu bé, thần đồng

"Lúc đó, thằng bé còn khá thấp nên tôi cho con đứng trên ghế sofa để tập ném bóng vào rổ. Tôi cũng không truyền dạy cho con được nhiều kiến thức vì tôi không phải là người chơi giỏi bóng rổ. Thằng bé cũng không chơi bóng rổ thường xuyên.

Nhưng tôi đặc biệt chú ý tới việc con có thể kiểm soát bóng rất tốt, đây là điều mà tôi không ngờ tới. Đôi khi thằng bé có thể ném bóng chính xác tới mức tôi cũng không thể làm được. Do đó, tôi nghĩ con có tài năng thiên phú với bộ môn bóng rổ.

Khi thằng bé 1 tuổi, nó rất nghe lời tôi. Nó sẽ chơi bóng khi tôi bảo, nhưng nay con đã có chính kiến. Nếu tôi bảo con chơi bóng khi đứng, thì thằng bé sẽ ngồi để chơi", cha của Limo chia sẻ.

Cha của Limo chia sẻ rằng khi cậu bé lớn hơn, anh sẽ tìm cho con trai một huấn luyện viên và hy vọng con trai sẽ duy trì ngọn lửa đam mê với môn bóng rổ dù thành tích có đạt được hay không.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng rổ Trung Quốc cậu bé thần đồng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT