Cao thủ Vịnh Xuân Quyền khóc lóc bỏ nghề vì bị đánh gục chỉ sau 1 giây

Thứ sáu, 08/05/2020 11:11 AM (GMT+7)
A A+

Bị đối thủ hạ gục chỉ sau 1 giây, cao thủ Trung Quốc tập Vịnh Xuân quyền 10 năm đã quyết định từ bỏ võ truyền thống để chuyển sang MMA.

VIDEO: Cao thủ Vịnh Xuân Quyền bỏ nghề vì bị đánh gục chỉ sau 1 giây

Cách đây 1 năm, Phù Vấn, một môn đồ của phái Vịnh Xuân Quyền đã có màn tỉ thí với Lý Kính Hồng sau khi lên mạng thách đấu các võ sĩ MMA. Tuy nhiên, trận đấu diễn ra chóng vánh khi võ sư Vịnh Xuân Quyền bị hạ knock-out chỉ sau… 1 giây.

Sau trận đấu, Phù Vấn đã khóc lóc nức nở. Anh thất vọng vì sự ảo tưởng của mình về võ thuật truyền thống trong suốt những năm qua. Do đó, Phù Vấn quyết định từ bỏ Vịnh Xuân Quyền, môn võ mà anh đã học trong suốt 10 năm qua.

Võ thuật, võ thuật Trung Quốc, Vịnh Xuân Quyền, MMA, Boxing

Phù Vấn chọn một môn võ hiện đại hơn, có tính thực chiến cao hơn. Anh đã nhận chính Lý Kính Hồng, người đã đánh gục niềm tin của anh vào võ thuật truyền thống, làm thầy dạy boxing.

Theo tờ Sohu, chỉ sau 1 năm tập luyện ở CLB boxing Thành Đô, cộng với nền tảng thể chất tốt nhờ 10 năm tập võ cổ truyển trước đó, Phù Vấn đã tiến bộ rất nhanh. Anh tập thêm cả võ thuật tổng hợp MMA và nâng cấp đáng kể về kỹ năng thực chiến, đạt được thành tích ở một số giải đấu.

Vào ngày 4/5 vừa qua, Phù Vấn đã giành chiến thắng trong sự kiện võ thuật ở Thành Đô. Tờ Sohu bình luận: "Bằng những bước di chuyển và ra đòn khôn ngoan, Phù Vấn đã hạ đo ván đối thủ. Anh dựa vào tốc độ và những đòn liên hoàn như trong sách giáo khoa để giành chiến thắng".

Sau trận đấu, Phù Vấn phát biểu: "Tôi muốn gửi lời tới tất cả các võ sĩ rằng thực chiến là cách duy nhất để kiểm nghiệm năng lực". Võ sĩ Trung Quốc cũng tuyên bố sẽ kiên trì theo con đường thành võ sĩ boxing chuyên nghiệp để tiếp tục nuôi mộng thành cao thủ võ thuật theo cách này.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ thuật võ thuật Trung Quốc Vịnh Xuân Quyền MMA Boxing
Xem thêm
TIN NỔI BẬT