Ánh Viên đánh bại VĐV Trung Quốc, giành HCB thế giới

Thứ ba, 22/10/2019 11:29 AM (GMT+7)
A A+

Tin vui đến với đoàn thể thao Việt Nam khi kình ngư Ánh Viên xuất sắc giành tấm huy chương bạc tại Đại hội thể thao quân sự thế giới 2019.

VIDEO: Ánh Viên giành HCV nội dung bơi 400m tự do của nữ, phá kỷ lục SEA Games

Military World Games 2019 đang diễn ra tại Vũ Hán, Trung Quốc là một Đại hội thể thao dành riêng cho lực lượng quân sự thế giới. Giải đấu còn quy tụ nhiều VĐV thuộc đội tuyển quốc gia bởi họ trưởng thành từ lò đào tạo quân đội, Ánh Viên là một trong số những trường hợp đó.

Tại nội dung bơi 400m hỗn hợp cá nhân, Ánh Viên đã có màn so kè ngang ngửa với Lesaffre Fantine (Pháp) và Yang Chang ( chủ nhà Trung Quốc). Sau 100m bơi bướm đầu tiên, cả ba kình ngư này bỏ xa các đối thủ còn lại. Bước sang bơi ếch và bơi tự do, VĐV người Pháp tăng tốc bứt lên dẫn đầu, còn Ánh Viên và Yang Chang ganh đua quyết liệt cho vị trí thứ hai.

ánh viên, nguyễn thị ánh viên, bơi lội, việt nam, trung quốc

Chung cuộc, Lesaffre Fantine về nhất với thời gian 4 phút 37 giây 91, qua đó giành Huy chương vàng. Ánh Viên xuất sắc cán đích ở vị trí thứ hai với thành tích 4 phút 44 giây 62, giành Huy chương bạc. Trong khi đó, Yang Chang giành Huy chương đồng với 4 phút 46 giây 77.

Đây cũng chính là tấm huy chương đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam tại giải đấu này. Ánh Viên sẽ còn tranh tài ở các nội dung 100m ngửa, 200m tự do, 800m tự do và 200m hỗn hợp. Cách đây 4 năm, kình ngư số 1 của Việt Nam từng giành được 1 từng giành Huy chương vàng và phá kỷ lục đại hội ở nội dung 200m hỗn hợp với thành tích 2 phút 13 giây 87.

>> Tài năng trẻ Việt Nam vô địch giải quần vợt U14 châu Á

>> Cao thủ Kungfu Trung Quốc bẽ mặt trước võ sĩ Muay Thái

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ánh viên nguyễn thị ánh viên bơi lội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT