Quảng cáo

AFC vinh danh chân sút từng 2 lần 'xé lưới' ĐT Việt Nam

Thứ năm, 02/07/2020 14:06 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo người Iran, Sardar Azmoun đã được vinh danh trong cuộc bầu chọn cầu thủ châu Á xuất sắc nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Nga.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành cuộc bầu chọn cầu thủ châu Á xuất sắc nhất đã và đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Nga trong lịch sử. Kết quả, tiền đạo Sardar Azmoun của Iran về nhất với 42% số phiếu bầu, vị trí thứ hai và ba lần lượt thuộc về Shomurodov và Kasimov đều của Uzbekistan với 22 và 23% số phiếu bầu.

Trong khi đó, danh thủ người Nhật Bản Keisuke Honda chỉ xếp ở vị trí thứ năm với 2% số phiếu bầu. Honda chơi 5 năm cho CSKA Moscow từ năm 2009 đến năm 2013. Anh hiện là cầu thủ của Botafogo ở Brazil và kiêm luôn vị trí HLV "online" của ĐT Campuchia.

Nhật Bản, Iran, Campuchia, Việt Nam, Nga, Sardar Azmoun, Keisuke Honda

Sardar Azmoun không còn xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam. Còn nhớ ở vòng bảng Asian Cup 2019, tiền đạo này đã lập cú đúp vào lưới Việt Nam, giúp Iran giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Trước đó, anh cũng từng cùng đội tuyển Iran góp mặt tại Asian Cup 2015 và World Cup 2018.

Sardar Azmoun mới chỉ gia nhập Zenit St Petersburg hồi tháng 2/2019. Kể từ đó tới nay, tiền đạo người Iran đã ghi được tới 27 bàn thắng và 10 kiến tạo sau 48 lần ra sân cho đội bóng nước Nga trên mọi đấu trường.

Với phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng, Sardar Azmoun đã lọt vào tầm ngắm của một số ông lớn hàng đầu châu Âu. Thậm chí, có tin đồn rằng HLV Mikel Arteta của Arsenal xem tiền đạo người Iran là sự thay thế trong trường hợp Aubameyang ra đi vào mùa hè này.

VIDEO: Azmoun ghi 2 bàn vào lưới ĐT Việt Nam (Asian Cup 2019)

>>> Arsenal sắp sở hữu tiền đạo từng 2 lần 'xé lưới' ĐT Việt Nam

>>> Ronaldo và Messi có thể trở thành đồng đội của nhau

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhật Bản Iran Campuchia Việt Nam Nga Sardar Azmoun Keisuke Honda
Xem thêm
TIN NỔI BẬT