Quảng cáo

1.000 tình nguyện viên sẽ điều hành chặng đua xe F1 tại Việt Nam

Thứ ba, 03/09/2019 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Hiệp hội Thể thao Xe động cơ Việt Nam (VMA) cho biết sẽ có khoảng 1.000 tình nguyện viên tham gia điều hành chặng đua Formula 1 Vietnam Grand Prix 2020 tại Hà Nội.

VIDEO: Giới thiệu đường đua F1 tại Việt Nam

Vào tháng 4/2020, lần đầu tiên giải đua xe công thức 1 (F1) sẽ được tổ chức tại Việt Nam mà cụ thể là Hà Nội với tên gọi chặng đua Formula 1 Vietnam Grand Prix. Đường đua tại Hà Nội được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất trên thế giới chắc chắn sẽ trở thành một trong những đường đua độc đáo được mong chờ nhất trong mùa giải 2020.

Để chuẩn bị cho sự kiện lớn tầm cỡ thế giới này, Hiệp hội Thể thao Xe động cơ Việt Nam (VMA) cho biết sẽ có khoảng 1.000 tình nguyện viên tham gia điều hành chặng đua Formula 1 Vietnam Grand Prix 2020 tại Hà Nội.

đua xe, đua xe f1, f1, đua xe công thức 1, việt nam, f1 việt nam, f1 vietnam, f1 hà nội

>> Toàn bộ giá vé xem F1 tại Việt Nam: Cao nhất gần 100 triệu

Công việc của các tình nguyện viên là gì?

Họ sẽ trực tiếp phụ trách 20 vị trí khác nhau trên đường đua như nhân viên phụ trách cờ hiệu, cân xe, dọn dẹp đường đua đến nhân viên cứu hộ, cứu hỏa, y tế, hậu cần….

Tất cả các vị trí này đòi hỏi phải tuân thủ kỷ luật và các quy tắc an toàn đặt ra bởi Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) để hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra tai nạn với những người có mặt trên đường đua, đảm bảo sự an toàn cho các tay đua cũng như tính công bằng của một trong những giải đua cạnh tranh và kịch tính nhất thế giới.

đua xe, đua xe f1, f1, đua xe công thức 1, việt nam, f1 việt nam, f1 vietnam, f1 hà nội

>> Việt Nam đón nhận tin vui từ BTC giải đua xe F1

Để làm được điều đó, 1.000 tình nguyện viên được tuyển chọn sẽ tham gia 2 khóa đào tạo trong nước diễn ra vào tháng 11/2019 và tháng 03/2020 dưới sự hướng dẫn trực tiếp của các chuyên gia hàng đầu thế giới đến từ Liên Đoàn Xe động cơ Úc (CAMS).

Các tình nguyện viên sẽ được cung cấp đồng phục, nhu yếu phẩm, trang thiết bị và thẻ ra vào các khu vực theo chức năng và nhiệm vụ trong giải đua. Đặc biệt, khi hoàn thành sự kiện, tình nguyện viên sẽ được cấp giấy chứng nhận tham gia vào công tác tổ chức và điều hành giải đua xe công thức 1.

>>Thông tin chi tiết về việc ứng tuyển tình nguyện viên F1 tại đây <<

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đua xe đua xe f1 f1 đua xe công thức 1 việt nam f1 việt nam f1 vietnam f1 hà nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT