Võ sĩ nhận cái kết đắng vì vừa đánh vừa đi lảo đảo

Thứ tư, 03/06/2020 16:06 PM (GMT+7)
A A+

Vừa đánh vừa uốn éo, lắc lư lảo đảo trong trận đấu, võ sĩ Cutelaba đã bị xử thua vì trọng tài tưởng rằng anh này có vấn đề về thần kinh.

Thất bại của Cutelaba có lẽ là thất bại hài hước và cũng đen đủi nhất trong lịch sử UFC. Điều này một phần đến từ kiểu thi đấu khá "dị" của võ này, và một phần đến từ trọng tài chính Kevin MacDonald.

Trận đấu nói trên thuộc sự kiện UFC Fight Night 169 diễn ra cuối tháng 2 vừa qua. Sự nhầm tưởng của trọng tài Kevin MacDonald đã khiến ông phải chịu tai tiếng mãi cho đến một thời gian sau đó.

Cụ thể, diễn biến của trận đấu lẽ ra không có gì khác lạ, khi Ankalaev chiếm thế thượng phong trước Cutelaba. Trước đó, Ankalaev đã "tống" liên tiếp những đòn đấm đá vào đối thủ Cutelata. Đó cũng là một phần nguyên nhân dẫn tới phán quyết sau đó của trọng tài MacDonald.

Sau tình huống lĩnh mưa đòn, Cutelaba tiếp tục trụ lại trên sàn đấu, nhưng võ sĩ này thi đấu với trạng thái uốn éo, lảo đảo người. Không biết đó là bài của Cutelaba hay do những chấn động từ việc trúng đòn của Ankalaev. Thế nhưng trọng tài MacDonald đã chọn phương án thứ 2.

video võ thuật, video mma, video kickboxing

Ông MacDonald cho rằng, Cutelaba có dấu hiệu chấn động sau khi trúng đòn, và đang ở tình trạng mất kiểm soát. Do đó, ông quyết định can thiệp ngay vào  trận đấu, đồng thời xử thua Cutelaba.

Đây được coi là quyết định dừng trận đấu tồi tệ nhất trong lịch sử UFC. Võ sĩ Cutelaba đã phản ứng dữ dội ngay sau phán quyết này, nhưng quyết định cuối cùng đã được đưa ra. Còn cư dân mạng, họ còn phản ứng dữ dội hơn khi cho rằng ông MacDonald quá thiếu kĩ năng nhận định và quan sát.

Trận đấu dù đã khép lại nhưng cách mà Cutelaba thất bại và phán quyết nhạy cảm của trọng tài MacDonald vẫn là chủ đề được nhắc tới một thời gian dài sau đó.

>> Võ sĩ kiêm người mẫu Thái Lan hạ đối thủ bằng đòn thế lạ

>> Võ sĩ nhu thuật phi gối hạ đối thủ 100kg

VIDEO: Trận đấu Cutelaba bị xử thua

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
video võ thuật video mma video kickboxing
Xem thêm
TIN NỔI BẬT