Quảng cáo

Truyền thông Trung Quốc phát điên vì số phận của "Ronaldo" Wu Lei

Thứ sáu, 01/11/2019 15:22 PM (GMT+7)
A A+

Là ngôi sao được coi là sáng giá nhất đất nước tỉ dân, Wu Lei hay Ronaldo Trung Quốc đang trải qua những ngày tháng tệ tại Espanyol, truyền thông nước này đã phải lên tiếng...

Wu Lei được coi như hiện thân của bóng đá Trung Quốc thời kì đổi mới. Nói không ngoa, tiền đạo có biệt danh "Ronaldo Trung Quốc" đã nhận được rất nhiều sự kì vọng từ người hâm mộ. Kì vọng đó càng tăng thêm nhiều lần khi Wu Lei nối bước các đàn anh thế hệ trước, ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên thời điểm hiện tại, mọi thứ ở nơi anh đến đã không còn như những gì người Trung Quốc mơ ước.

Wu Lei, Ronaldo Trung Quốc, Ronaldo, SINA, báo Trung Quốc, truyền thông Trung Quốc, vòng loại World Cup, VL WC 2022

Theo SINA, Wu Lei đã không còn giữ được vị trí trong đội hình của đội bóng xứ Catalan là Espanyol nữa. Dù ở mùa giải trước và trong những lần hiếm hoi vào sân mùa này, "Ronaldo Trung Quốc" đều thể hiện không hề tệ.

Dưới thời HLV cũ Gallego, Wu Lei có số trận ra sân khá hứa hẹn. Anh cũng đã đi vào lịch sử Liga với tư cách cầu thủ Trung Quốc đầu tiên lập công tại giải đấu này (trong trận gặp Valladolid ngày 3/3 - mùa giải trước). Không chỉ ở Liga, tại đấu trường châu Âu, Wu Lei cũng đã lập thành tích tương tự.

Tuy nhiên đó là câu chuyện từ thuở ông Gallego còn tại vị. Dưới thời HLV Pablo Machin hiện tại, tiền đạo người Trung Quốc phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị. Anh thường vào sân khi trận đấu chỉ còn lại khoảng thời gian ít ỏi, và chừng đó là không đủ để Wu Lei thể hiện được nhiều. Đỉnh điểm của câu chuyện này là HLV Pablo Machin sau vòng đấu trước đã tuyên bố Espanyol cần thêm tiền đạo. Thông tin này không khác gì cánh cửa bị đóng sập lại trước mắt Wu Lei.

Wu Lei, Ronaldo Trung Quốc, Ronaldo, SINA, báo Trung Quốc, truyền thông Trung Quốc, vòng loại World Cup, VL WC 2022

Xót xa trước tình cảnh của "đứa con cưng", báo chí và truyền thông Trung Quốc đã công khai kêu gọi Wu Lei "đào thoát" khỏi Espanyol.

"Cơ hội để Wu Lei góp mặt ở đội hình chính trong thời điểm hiện tại là không cao. Anh ấy cần phải nhanh chóng ra quyết định để thoát khỏi tình hình này" - SINA lên tiếng.

"Hiện tại, không thiếu sự lựa chọn cho Wu Lei. Các CLB tại Đức như Cologne, Dusseldorf hay Mainz05 (CLB khởi đầu nghiệp HLV của Klopp) đều đã đánh tiếng quan tâm đến cậu ấy. Đến Bundesliga là một lựa chọn không tệ" - SINA tư vấn cho tiền đạo con cưng.

Bundesliga có thể coi là miền đất hứa cho các cầu thủ châu Á, đặc biệt là Đông Á. Rất nhiều ngôi sao Đông Á đã thành danh tại đây như Son Heung-min, Kagawa, Hasebe, Takashi Inui, Muto hay Okazaki...

Trong tháng tới, Wu Lei sẽ trở lại trong màu áo ĐTQG để tiếp tục chinh chiến tại VL World Cup 2022. Đây sẽ là cơ hội quý giá để "Ronaldo Trung Quốc" tìm lại cảm giác thi đấu, sau quãng thời gian dài bị "giam cầm" trên ghế dự bị.

>> 'Ronaldo Trung Quốc' tiếp tục viết lịch sử tại Europa League

>> "Ronaldo Trung Quốc" đi vào lịch sử La Liga

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Wu Lei Ronaldo Trung Quốc Ronaldo SINA báo Trung Quốc truyền thông Trung Quốc vòng loại World Cup VL WC 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT