Quảng cáo

Trước vòng 37 La Liga: Hạ màn ở Alfredo Di Stefano

Thứ ba, 14/07/2020 14:01 PM (GMT+7)
A A+

La Liga đang dần đi đến hồi kết và cục diện của giải đấu năm nay có thể sẽ được định đoạt ngay tại vòng đấu thứ 37, trên SVĐ Alfredo Di Stefano của Real Madrid.

Sau Ligue I và Bundesliga, La Liga có thể sẽ là giải đấu tiếp theo tìm được tân vương. Cục diện của La Liga 2019/2020 nhiều khả năng sẽ tỏ tường ngay sau vòng đấu thứ 37.

Với chiến thắng tối thiểu trước Granada, Real Madrid chỉ còn cách ngôi vương La Liga đúng 1 trận thắng nữa. Và đại diện thủ đô có thể thực hiện mục tiêu này ngay trong cuộc đối đầu Villarreal ở vòng 37. Nếu hạ Villarreal tại Alfredo Di Stefano rạng sáng thứ Sáu tới, Real Madrid sẽ chính thức vô địch mà không cần phải quan tâm tới nỗ lực bám đuổi của Barcelona.

Nhận định La Liga, vòng 37 La Liga, La Liga, Real Madrid, Barcelona

Về phía Barca, đây là một mùa giải buồn của đội bóng xứ Catalan. Họ đã tự mình đánh mất lợi thế, và giờ đây Messi cùng các đồng đội đã không thể tự quyết trong hành trình về đích của mùa giải năm nay. Ở vòng 37, các trận đấu sẽ thi đấu cùng giờ, Barca chỉ còn biết thi đấu hết mình trước Osasuna đồng thời chờ đợi 1 phép màu từ Villarreal.

Top 4 ngã ngũ

Ngoài cuộc đua vô địch, 4 tấm vé dự Champions League cũng đã chính thức có chủ. Với những chiến thắng trước Real Betis và Mallorca, cùng việc đội bám đuổi là Villarreal bị đánh bại bởi Sociedad, Atletico Madrid và Sevilla chính thức giành 2 tấm vé còn lại tham dự Champions League.

Nhận định La Liga, vòng 37 La Liga, La Liga, Real Madrid, Barcelona

Ở nhóm dự Europa League, Villarreal đang chiếm lợi thế với vị trí thứ 5, hơn Getafe (thứ 6) và Real Sociedad (thứ 7) 3 điểm. Tại La Liga, 2 đội bóng xếp thứ 5 và thứ 6 sẽ vào thẳng vòng bảng Europa League. Trong khi đó tấm vé thứ ba sẽ thuộc về đội vô địch Cúp Nhà Vua, thay vì đội xếp thứ 7.

Nhận định La Liga, vòng 37 La Liga, La Liga, Real Madrid, Barcelona

Tại Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha năm nay, 2 đội sẽ tranh tài tại trận chung kết vô tình lại chính là Real Sociedad vs Athletic Bilbao - 2 đội đang xếp ở vị trí thứ 7 và thứ 8. 2 đại diện của xứ Basque sẽ có cuộc đối đầu tịa trận chung kết để định đoạt tấm vé dự cúp C2 cuối cùng.

Nhận định La Liga, vòng 37 La Liga, La Liga, Real Madrid, Barcelona

Định đoạt tấm vé xuống hạng

Ngoài Espanyol đã chính thức xuống hạng, 2 đội bóng đang xếp áp chót trên BXH Liga là Leganes và Mallorca vẫn đang nỗ lực chiến đấu cho suất trụ lại hạng đấu cao nhất nhất Tây Ban Nha.

Thực chất, khoảng cách của 2 đội bóng này với nhóm trụ hạng đang là 4 điểm, tương đối giống với hoàn cảnh của cuộc đua ngôi vương giữa Real Madrid và Barca. Do đó, có thể hiểu đơn giản thế này, nếu 2 đội bóng đang xếp thứ 16 và 17 (đều đang hơn nhóm dưới 4 điểm) là Real Betis và Alaves cùng giành chiến thắng ở vòng 37, cuộc đua trụ hạng sẽ chấm dứt và Leganes cùng Mallorca sẽ chính thức xuống chơi tại Segunda từ mùa giải tới.

Nhận định La Liga, vòng 37 La Liga, La Liga, Real Madrid, Barcelona

Vòng 37 sẽ là vòng đấu với nhiều cuộc định đoạt, quyết định toàn bộ cục diện của 1 mùa giải La Liga đầy biến động. Toàn bộ 10 trận đấu của vòng áp chót này sẽ diễn ra đồng loạt vào 2h00 rạng sáng thứ Sáu (17/7) theo giờ Việt Nam.

Tại sao lại là Alfredo Di Stefano mà không phải Santiago Bernabeu?

Real Madrid đang tiến hành sửa chữa SVĐ Bernabeu sau dịch Covid-19. Do đó, Kền kền trắng sử dụng sân Alfredo Di Stefano (Sân của đội trẻ Real) để làm sân nhà trong các trận đấu tại La Liga.

>> Lộ diện tân binh đầu tiên lên chơi tại La Liga 2020/2021

>> Real Madrid sẽ lên ngôi vô địch ngay trong tuần tới

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định La Liga vòng 37 La Liga La Liga Real Madrid Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo