Quảng cáo

Trước vòng 28 Bundesliga: Tâm điểm Bayern Munich vs Dortmund

Thứ ba, 26/05/2020 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ 2 ngày sau khi vòng 27 kết thúc, Bundesliga tiếp tục trở lại với vòng 28. Tâm điểm của vòng đấu này là cuộc đối đầu kinh điển giữa Bayern Munich vs Dortmund.

VIDEO: Bayern hủy diệt Dortmund 6-0 năm 2018

Như vậy, Bundesliga đã trở lại được trọn vẹn 2 vòng đấu kể từ khi dịch Covid-19 thuyên giảm. Tại Đức, bóng đá đã trở lại thực sự. Ngay sau khi vòng đấu thứ 27 kết thúc vào đêm 24/5, chỉ 2 ngày sau, vào đêm nay (26/5), vòng 28 tiếp tục những diễn biến hấp dẫn với cuộc đại chiến Bayern Munich vs Borussia Dortmund.

Trận siêu kinh điển mang tính bản lề

Trận đấu giữa 2 đội bóng đang xếp trên đỉnh bảng xếp hạng Bundesliga được coi là món chính dọn sớm cho bữa tiệc của vòng 28. Với cách biệt 4 điểm, Dortmund quyết tâm giành chiến thắng nhằm rút ngắn khoảng cách cho cuộc đua tới chiếc Đĩa bạc. Dù chắc chắn sẽ không có được sự cổ vũ của "những cầu thủ thứ 12" nhưng sân nhà vẫn được coi là lợi thế dành cho Dortmund ở cuộc đối đầu này.

Nếu như Dortmund gây ấn tượng với tổng chiến thắng sau 2 trận là 6-0 (Dortmund 4-0 Schalke, Wolfsburg 0-2 Dortmund) thì Bayern Munich cũng chẳng kém cạnh với 2 trận thắng trước Union Berlin và Frankfurt lần lượt với tỉ số 2-0 và 5-2. Và nếu như Dortmund khát khao chiến thắng để rút ngắn cách biệt, thì Bayern hiểu rằng, chỉ cần thêm 3 điểm, họ gần như sẽ nhấn chìm đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch.

Tóm lại, phong độ cao của cả 2 thế lực lớn nhất nước Đức sẽ đem tới 1 trận cầu kinh điển đáng chờ đợi vào 23h30 tối thứ Ba, 26/5.

Bundesliga, Bayern Munich vs Dortmund, Bayern Munich, Dortmund, BXH Bundesliga

Tọa sơn quan hổ đấu

Ở vòng 28 Bundesliga, không chỉ cuộc đại chiến giữa Bayern Munich vs Dortmund đem tới sự chú ý, mà thứ hạng các đội bóng trong top 4 như Leipzig, Bayer Leverkusen hay Monchengladbach chắc chắn cũng sẽ có ít nhiều thay đổi.

3 cặp đấu có thể thay đổi cục diện top 4 bao gồm:

- Bayer Leverkusen vs Wolfsburg (1h30 27/5)

- Werder Bremen vs Monchengladbach (1h30 27/5)

- Leipzig vs Hertha Berlin (23h30 27/5)

Hiện tại, Leipzig đang đứng thứ 3, bằng hiệu số và kém Dortmund đúng 3 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc nếu đội bóng vùng Ruhr thất bại trước Bayern Munich trong trận đấu sớm, Leipzig chỉ cần 1 trận thắng trước Hertha Berlin để chiếm vị trí thứ hai.

Bundesliga, Bayern Munich vs Dortmund, Bayern Munich, Dortmund, BXH Bundesliga

Trong khi Leipzig đứng trước cơ hội lớn thoát khỏi vị trí thứ ba, thì Bayer Leverkusen và Monchengladbach lại có cuộc cạnh tranh nảy lửa cho suất cuối cùng trong top 4. Leverkusen với 53 điểm buộc phải thắng để tiếp tục duy trì vị trí thứ tư. Bởi đội xếp ngay sau là Monchengladbach với 52 điểm đang bám đuổi gay gắt.

Chỉ cần 1 trận hòa, Leverkusen có thể mất vị trí họ đang có vào tay Monchengladbach. Đương nhiên trong trường hợp đội chủ sân Borussia-Park cũng phải có được kết quả có lợi trước Werder Bremen.

Một kịch bản khác ở vòng đấu này, với số điểm sít sao lần lượt là 54, 53, 52 của Leipzig, Leverkusen và Gladbach, có thể Leipzig mới là cái tên rời khỏi top 4 nếu thua trận, trong trường hợp 2 đối thủ còn lại đều giành trọn 3 điểm.

Cuộc đua Đĩa bạc và các suất còn lại trong top 4 tại giải đấu năm nay thực sự đang có những diễn biến kịch tính không kém gì 1 bộ phim hành động của Hollywood.

Và cuộc chiến trốn xuống hạng...

Vào những vòng đấu cuối, điều mà người hâm mộ quan tâm còn có thêm cuộc đua trụ hạng của các CLB nhóm dưới.

Với việc Bundesliga tiếp diễn, các suất xuống hạng vẫn được giữ nguyên. Do đó, các đội bóng như Mainz 05, Werder Bremen, Fortuna Dusseldorf, Paderborn sẽ thi đấu 7 vòng đấu cuối cùng như 7 trận chung kết thực sự.

Bundesliga, Bayern Munich vs Dortmund, Bayern Munich, Dortmund, BXH Bundesliga

Mainz 05 là đội bóng tạm an toàn hơn cả, với vị trí thứ 15 cùng 3 điểm nhiều hơn 3 đội ở nhóm "đèn đỏ". Trong khi đó, Werder Bremen dù đang xếp thứ hai từ dưới lên nhưng đang thi đấu kém 1 trận. Bremen cũng là đội bóng gặp thử thách lớn nhất trong nhóm cuối ở vòng đấu này, khi chạm trán đội bóng đang khát điểm cho cuộc đua top 4 là Monchengladbach.

Đội bóng đang xếp thứ 16 - vị trí phải đá play-off là Fortuna Dusseldorf đang có chuỗi phong độ tạm ổn trong những vòng đấu vừa qua, với 2 trận hòa. Vòng này, đội bóng phía Tây nước Đức tiếp tục gặp đối thủ đang không có phong độ tốt là Schalke 04. "Hoàng đế xanh" đã thua trắng 2 trận với tổng tỉ số 7-0 kể từ khi Bundesliga trở lại sau dịch.

Đội bóng cuối cùng là Paderborn, họ đang có những dấu hiệu khởi sắc với 2 điểm sau 2 trận. Làm khách trên sân Augsburg - đội bóng đang xếp thứ 12 với 6 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng là thử thách không nhỏ dành cho thầy trò Uwer Rosler.

Trong thời điểm nhiều giải đấu lớn như Premier League, La Liga chưa thể trở lại, Bundesliga đang có những diễn biến dồn dập, hấp dẫn và trở thành món ăn tinh thần hiếm hoi cho người hôm mộ bóng đá trong mùa dịch. Đêm nay 26/5, trái bóng Bundesliga tiếp tục lăn trên những thảm cỏ nước Đức, và mở đầu là đại tiệc Bayern Munich vs Borussia Dortmund.

>> Dortmund vs Bayern Munich: Khi cả thế giới hướng về nước Đức

>> Trực tiếp Dortmund vs Bayern Munich: Trận 'siêu kinh điển' kì lạ

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bundesliga Bayern Munich vs Dortmund Bayern Munich Dortmund BXH Bundesliga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT