Quảng cáo

Haaland vô duyên, Dortmund ôm hận trước Bayern Munich

Thứ tư, 27/05/2020 02:16 AM (GMT+7)
A A+

Tấn công nhiều nhưng không thể có được bàn thắng, đoàn quân trẻ của Dortmund một lần nữa ôm hận trước bản lĩnh của những nhà ĐKVĐ Bayern Munich.

Đón tiếp đội đầu bảng Bayern Munich trong tâm thế buộc phải thắng, dàn cầu thủ trẻ của Dortmund tràn lên tấn công ngay từ đầu. 30 giây sau khi bóng lăn, cơ hội đã đến với đội chủ nhà. Haaland dứt điểm qua hai chân Manuel Neuer, tuy nhiên cú sút còn thiếu lực của tiền đạo người Na Uy không vượt qua được hậu vệ cuối cùng bên phía đội khách.

Không có Jadon Sancho cùng Marco Reus, tuy nhiên hàng công của Dortmund vẫn thi đấu ấn tượng hơn so với đối thủ. Những tình huống phối hợp bài bản của các cầu thủ áo vàng không ít lần mang đến cơ hội cho Haaland hay Hazard, tuy nhiên điều mà đội chủ nhà cần là bàn thắng vẫn chưa đến.

Bên phía đối diện, Bayern Munich chấp nhận thi đấu dưới cơ, tuy nhiên khi cần, họ vẫn là đội tạo ra sự khác biệt. Phút 43, từ một tình huống tấn công khá đơn giản, Kimmich có bóng ngay trước vòng cấm Dortmund trước khi bấm bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn Burki, mở tỷ số trận đấu. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.

kimmich

Bước sang hiệp 2, với nhiệm vụ buộc phải thắng, HLV Lucien Favre bên phía Dortmund sớm tung vào sân những Jadon Sancho hay Emre Can. Dortmund tiếp tục là những người kiểm soát bóng nhiều hơn và liên tiếp tổ chức hãm thành, nhưng sự vô duyên của các cầu thủ tấn công cùng khả năng cản phá xuất thần của thủ thành Neuer liên tiếp khiến chủ nhà nản lòng.

Là đội tấn công ít hơn nhưng cũng như hiệp 1, Bayern tỏ ra cực kỳ lợi hại trong mỗi đợt phản công. Nếu may mắn hơn, Lewandowski đã có thể có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 83, đáng tiếc cú sút chân trái của tiền đạo người Ba Lan đưa bóng tìm trúng cột dọc.

Haaland

Thời gian càng trôi về cuối, cơ hội càng nhỏ dần với Dortmund. Thầy trò Lucien Favre đã tung ra tất cả những gì có thể, nhưng điều tốt nhất họ làm được vẫn chỉ là những cơ hội và phải chấp nhận trận thua với tỷ số tối thiểu.

Với kết quả này, khoảng cách giữa Bayern Munich và Dortmund sau vòng 28 Bundesliga đã được nâng lên thành 7 điểm. Chiếc đĩa bạc đã đến rất gần với thầy trò Hansi Flick.

Chung cuộc: Dortmund 0-1 Bayern Munich

Ghi bàn: Kimmich (43')

>>> Bảng xếp hạng Bundesliga

bxh

Diễn biến

HẾT GIỜ!! 3 ĐIỂM THUỘC VỀ BAYERN MUNICH

90': Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

83': CỘT DỌC CỨU THUA

Lewandowski cứa lòng chân trái vô cùng hiểm hóc đánh bại Burki, tuy nhiên may mắn không đứng về phía tiền đạo người Ba Lan khi bóng tìm đúng cột dọc.

81': KHÔNG VÀO

Dahoud dứt điểm chân trái quyết đoán nhưng Neuer vẫn là người suất sắc hơn.

77': KHÔNG VÀO

Can đưa bóng vào rất thuận lợi nhưng Hazard dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc.

73': Perisic vào sân thay thế Kingsley Coman.

72': THAY NGƯỜI

Haaland bị đau và không thể tiếp tục thi đấu, Reyna là người thay thế.

59': KHÔNG VÀO

Hazard nhả bóng thuận lợi cho Haaland, tuy nhiên cú dứt điểm của cầu thủ người Na Uy đưa bóng đi thiếu chính xác.

Haaland

54': KHÔNG VÀO

Cú đá hiểm hóc của Goretzka bị chặn lại bởi thủ thành Roman Burki.

49': DỨT ĐIỂM

Nỗ lực sút xa của Dahoud không gây được nhiều khó khăn cho Neuer.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU!!!

Ngay đầu hiệp 2, bộ đôi Jadon Sancho và Emre Can bên phía chủ nhà Dortmund đã được tung vào sân.

HẾT HIỆP 1 (DORTMUND 0-1 BAYERN MUNICH)

43': VÀO VÀO VÀO (Dortmund 0-1 Bayern)

Joshua Kimmich bấm bóng điệu nghệ từ bên ngoài vòng cấm, đánh bại hoàn toàn Roman Burki, mở tỷ số cho đội khách Bayern Munich.

40': KHÔNG VÀO

Cú đá quyết đoán từ xa của Goretzka, tuy nhiên đường bóng đi không khó với thủ môn Burki.

33': KHÔNG ĐƯỢC

Erling Haaland tả xung hữu đột trong vòng vây 3 cầu thủ Bayern, đáng tiếc anh không thể tung ra cú dứt điểm.

28': KHÔNG ĐƯỢC

Haaland ngả bàn đèn sau đường chuyền vào của Guerreiro, đáng tiếc cú đá của cầu thủ người Na Uy không trúng tâm bóng.

24': DỨT ĐIỂM

Coman sút bóng rất mạnh từ bên cánh phải nhưng không thắng được thủ môn Burki.

19': KHÔNG VÀO

Gnabry dứt điểm ở cự ly gần đánh bại thủ môn Burki, tuy nhiên Piszczek kịp thời có mặt để phá bóng trước vạch vôi.

bayern

11': DỨT ĐIỂM

Lewandowski đá nối chân trái nhưng bóng chưa đi trúng khung thành.

10': BÀN THẮNG KHÔNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN

Pha phối hợp tấn công ấn tượng của Dortmund được kết thúc bằng cú đánh đầu tung lưới Bayern. Đáng tiếc người chạm bóng cuối cùng bên phía chủ nhà đã rơi vào thế việt vị.

dortmund

4': DỨT ĐIỂM

Cú cứa lòng của Brandt không chiến thắng được thủ thành Neuer.

1': KHÔNG VÀO

Cơ hội sớm đến với chủ nhà. Haaland chiến thắng được Neuer nhưng hậu vệ của Bayern đã kịp thời hóa giải.

BÓNG ĐÃ LĂN TẠI SIGNAL IDUNA PARK

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Dortmund: Burki; Piszczek, Hummels, Akanji; Hakimi, Delaney, Brandt, Guerreiro; Dahoud, Haaland, Hazard.

Bayern: Neuer; Pavard, Boateng, Alaba, Davies; Kimmich, Goretzka; Gnabry, Muller, Coman; Lewandowski.

- Đội hình xuất phát: Sancho dự bị

dortmund

bayern

- HLV Bayern đánh giá cao Haaland

"Đây mới là mùa giải đầu tiên của Haaland tại Bundesliga, vẫn còn quá sớm để so sánh cậu ấy với Lewandowski. Tuy nhiên Haaland cũng là một tài năng lớn, cậu ấy luôn tạo ra sự nguy hiểm trước khung thành", HLV Hansi Flick khen ngợi tiền đạo trẻ người Na Uy.

- HLV Dortmund tự tin trước đại chiến

"Rõ ràng là chúng tôi đã chơi không tốt trong trận lượt đi. Trận đấu đó diễn ra chỉ 3 ngày sau khi Dortmund đụng độ Inter ở Champions League.

Sau trận thua đó, chúng tôi đã có nhiều thay đổi trong hệ thống và tìm ra giải pháp phù hợp hơn. Trên thị trường chuyển nhượng, chúng tôi đã ký hợp đồng với Haaland và Can, họ đã làm thay đổi bộ mặt của đội bóng. Dortmund đơn giản là đã tốt hơn nhiều so với trận lượt đi", HLV Lucien Favre chia sẻ đầy tự tin trước giờ bóng lăn.

NHẬN ĐỊNH CHUNG

Sau 27 vòng đấu đã qua, Dortmund đang bám sát Bayern trên bảng xếp hạng Bundesliga với 4 điểm ít hơn. Họ sẽ có cơ hội để rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm nếu đánh bại được đối thủ trên sân nhà, nhiệm vụ không phải bất khả thi, nhưng cũng không hề đơn giản với thầy trò HLV Lucien Favre.

Erling Haaland, Jadon Sancho, Raphael Guerreiro hay Achraf Hakimi đều đang đạt phong độ tốt, điều đó có thể giúp người hâm mộ Dortmund quên đi sự thiếu vắng đội trưởng Marco Reus ở trận đấu này. Nhưng để có 3 điểm, Dortmund cần làm nhiệm vụ khó khăn hơn, đó là vượt qua chính mình.

>>> Dortmund vs Bayern: Khi cả thế giới hướng về nước Đức

dortmund vs bayern

Cũng thời điểm này năm ngoái, đội bóng Vàng - Đen để Bayern hủy diệt 5 bàn không gỡ, qua đó chính thức đánh mất ngôi đầu vào tay đối thủ trong giai đoạn quan trọng. Trước đó 1 năm, Dortmund thậm chí còn để Bayern đánh bại tới 6-0 tại Allianz Arena. Điều đó thể hiện rõ ràng sự chênh lệnh về bản lĩnh giữa hai đội bóng lớn nhất nước Đức.

Dortmund có sức trẻ cùng lợi thế sân nhà, còn Bayern có sự già dơ của một cái tên lớn. Có lý do để cả hai đều hướng tới Der Klassiker với mục tiêu 3 điểm. Sẽ là một trận "siêu kinh điển" kỳ lạ, khi nó không diễn ra vào cuối tuần, cũng chẳng còn sự nóng bỏng vốn có, bởi ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Nhưng chỉ cần 2 cái tên Dortmund và Bayern, người hâm mộ có quyền chờ đợi một đại tiệc bóng đá.

VIDEO: Bayern hủy diệt Dortmund 6-0 năm 2018

** Kênh sóng trực tiếp, diễn biến và kết quả trận đấu giữa Borussia Dortmund và Bayern Munich trong khuôn khổ vòng 28 Bundesliga sẽ được liên tục cập nhật tại đây, mời độc giả chú ý theo dõi.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dortmund Bayern Bundesliga Dortmund vs Bayern kết quả Dortmund vs Bayern
Xem thêm
TIN NỔI BẬT