Quảng cáo

Đại địa chấn, Thổ Nhĩ Kỳ hạ gục Pháp tại Konya Buyuksehir

Chủ nhật, 09/06/2019 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp bước vào cuộc đối đầu tại vòng 3 - vòng loai Euro 2020 với tư cách 2 đội nhất bảng. Tưởng chừng như đây sẽ là cơ hội để Pháp bứt lên, nhưng diễn biễn lại ngược lại.

Đến làm khách tại Konya Buyuksehir, nhà đương kim vô địch Euro 2016 hướng đến 3 điểm để chiếm thế độc tôn tại bảng đấu này, thay vì đua tranh song song với đội bóng nhỏ hơn là Thổ Nhĩ Kỳ (2 đội có cùng 6 điểm). Tuy nhiên diễn biến lại diễn ra hết sức bất ngờ.

Bước vào trận đấu, dàn hảo thủ của Pháp sớm có những cơ hội. Thổ Nhĩ Kỳ với lợi thế sân nhà cũng tỏ ra vô cùng khó chịu. Chính họ mới là những người mở tỉ số sau hàng loạt những sai lầm mang tính hệ thống của Gà trống xứ Galouis.

Xuất phát từ một pha bóng cố định, Demiral đánh đầu chuyền bóng cho Ayhan đánh đầu nối hạ gục thủ thành Lloris. Tưởng như Pháp sẽ bừng tỉnh sau bàn thua, nhưng 10' sau, họ lại nhận thêm một gáo nước lạnh nữa từ Under, pha bóng lại xuất phát từ một sai lầm mất bóng.

Sau giờ nghỉ, HLV Descham tung cả Coman và Mendy vào với ý đồ tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên vào một ngày không đẹp trời, các chân sút của đội bóng áo lam đã không thể tìm thấy mảnh lưới của thủ môn Gunok. Hiệp 2 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Thua trận này, Pháp tụt xuống vị trí thứ 2 với 6 điểm, cùng điểm với Iceland, đội bóng đã giành 3 điểm trong trận đấu cùng giờ. Thổ Nhĩ Kỳ tạm chiếm ngôi đầu bảng với 9 điểm sau 3 trận.

Các trận đấu của vòng đấu thứ tư - vòng loại Euro sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 12/6 tới.

Đội hình dự kiến

Thổ Nhĩ Kỳ: Gunok (GK); Celik, Ayhan, Demiral, Kaldirim; Tokoz, Tekdemir, Turuc, Calhanoglu, Tosun.

Pháp: Lloris (GK); Mendy, Lenglet, Varane, Pavard; Kante, Pogba, Matuidi, Griezmann, Mbappe; Giroud.

Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Pháp

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp đón Pháp tại vòng đấu thứ 3 - vòng loại Euro 2020. Trái với sự chênh lệch về tên tuổi, Thổ Nhĩ Kỳ đang là đội bóng duy nhất trong bảng đứng ngang hàng cùng Pháp với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Thậm chí đội bóng của HLV Senol Gunes còn có thành tích ghi bàn không kém gì nhà vô địch World Cup 2018 với 6 bàn thắng và chưa để lọt lưới bàn nào sau 2 trận, về phía Pháp là 8 bàn thắng, 1 bàn thua.

Cục diện của bảng H xét về lý thuyết, ngôi nhất bảng không thể thoát khỏi tay nhà đương kim Á quân Euro, dù có cùng 6 điểm nhưng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn sẽ phải giữ tâm lý cạnh tranh với Iceland (một khách quen gần đây của các giải World Cup, Euro) và một Albania tiềm ẩn sự nguy hiểm.

Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu 6 điểm trước 2 đội bóng yếu là Andorra và Albania. Mặc dù cùng có 6 điểm như Pháp, nhưng chỉ cần thất bại trước chính tuyển Pháp rạng sáng mai, Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn có thể đánh mất vị thế hiện tại bởi Iceland sẽ đối đầu với Albania cùng giờ, chỉ cần một chiến thắng nữa đội bóng Băng đảo sẽ cân bằng điểm số với chính Thổ Nhĩ Kỳ, qua đó mở ra cuộc đua tranh sòng phẳng cho chiếc vé thứ 2 lọt vào VCK Euro năm tới (chiếc vé đầu tiên 99% thuộc về Pháp).

Thổ Nhĩ Kỳ vs Pháp, trực tiếp Thổ Nhĩ Kỳ vs Pháp, link trực tiếp Thổ Nhĩ Kỳ vs Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp

Hai trận đấu với đối thủ yếu chưa đủ để Thổ Nhĩ Kỳ bộc lộ nhiều, tuy nhiên việc những cựu binh như Yilmaz hay Tosun nổ súng đều đặn là một tin đáng chờ đợi cho đội bóng có diện thích nửa châu Á, nửa châu Âu này.

Về phía Pháp, vòng loại châu Âu không phải là vấn đề với họ, không phải dễ nhưng Pháp hoàn toàn có thể chủ động với việc giành vé đi Euro 2020 với dàn hảo thủ đang ở độ chín như Mbappe, Griezmann, Pogba... Nhiều khả năng cuộc đối đầu trước Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới sẽ là cơ hội để nhà vua châu Âu thị uy, bứt hẳn lên đỉnh bảng xếp hạng.

Thổ Nhĩ Kỳ bướng bỉnh với sân nhà nhiều rủi ro tiềm ẩn, Pháp với uy thế của kẻ đang sở hữu ngai vàng - đây sẽ là trận đấu đáng chờ đợi nhất tại bảng H cũng như vòng 3 vòng loại Euro rạng sáng mai (9/6).

>> Trực tiếp Hy Lạp vs Ý: Quyết định ngôi đầu bảng

>> Brazil công bố cái tên thay thế Neymar tại Copa America

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thổ Nhĩ Kỳ vs Pháp trực tiếp Thổ Nhĩ Kỳ vs Pháp link trực tiếp Thổ Nhĩ Kỳ vs Pháp Thổ Nhĩ Kỳ Pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT