Quảng cáo

Dễ dàng đánh bại Hy Lạp, Italia xây chắc ngôi đầu

Chủ nhật, 09/06/2019 07:32 AM (GMT+7)
A A+

Italia đến làm khách trên sân của đội nhì bảng Hy Lạp, họ không gặp khó khăn gì để giành trọn 3 điểm ngay trong hiệp 1. Với chiến thắng này, Italia xây chắc ngôi đầu bảng J.

Đến làm khách tại Athens Olympico, Italia không giấu giếm ý đồ giành trọn 3 điểm và mọi việc đã thực sự nằm trong tầm kiểm soát của thầy trò Mancini.

Sau những phút đầu làm quen, Italia nhanh chóng áp đặt thế trận và sớm cụ thể hóa sự áp đảo thành bàn thắng ở phút 23, người lập công là tiền vệ trẻ đang lên Nicolo Barella. Không dừng lại tại đó, 10 phút sau, Insigne nhân đôi cách biệt cho Azzurri bằng cú cứa lòng sở trường. Được đà tiến lên, Italia quyết tâm giải quyết trận đấu ngay trong 45 phút đầu khi Bonucci ghi bàn thắng thứ 3, chính thức nhấn chìm đội chủ nhà Hy Lạp.

Thua trận này không phải là điều gì quá thảm họa đối với nhà vô địch Euro 2004, họ tạm thời xếp thứ ba với 4 điểm, trong khi đó Phần Lan với chiến thắng bất ngờ trước Bosnia đã vươn lên xếp nhì bảng với 6 điểm sau 3 trận. Còn Italia, họ giành trọn vẹn 3 trận thắng và đứng đầu bảng J với 9 điểm.

Vòng 4 sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 12/6.

Đội hình ra sân.

Hy Lạp: Vlachodimos (GK); Manolas, Papastathopoulos, Siovas; Bakakis, Samaris, Bouchalakis, Koutris; Fortounis, Zeca, Donis.

Italia: Sirigu (GK); Emerson, Chiellini, Bonucci, Florenzi; Jorginho, Verratti, Barella, Insigne, Chiesa; Belotti.

Nhận định Hy Lạp vs Italia

Hy Lạp và Italia bước vào cuộc đối đầu quan trọng tại vòng đấu thứ 3 vòng loại Euro 2020. Là đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng J, Italia sớm thể hiện quyền lực với 2 trận thắng trắng trước Liechtenstein và Phần Lan. Hiện tại, Italia đang tạm thời đứng đầu bảng với 6 điểm, xếp trên 2 đội đồng hạng nhì là Hy Lạp và Bosnia (cùng 4 điểm).

Với việc 2 đội bóng nhất và nhì sẽ có vé dự VCK Euro 2020, Hy Lạp và Bosnia, thậm chí là Phần Lan (3 điểm) sẽ đua tranh khốc liệt cho vị trí nhì bảng. Đó là lý do cuộc đối đầu giữa đội nhì bảng Hy Lạp và đội đầu bảng Italia được đánh giá là trận đấu hấp dẫn của bảng này.

Hy Lạp ở vòng loại lần này đã thể hiện được những nét tươi mới, họ giành 4 điểm dù chưa được thi đấu trên sân nhà một trận nào. Khác với lối chơi chặt chẽ đặc sản, nhà vô địch Euro 2004 đang cho thấy sự lợi hại của những họng pháo khi đều đặn ghi 2 bàn mỗi trận. Không phải Mitroglou, Kostas Fortunis mới thực sự là niềm cảm hứng cho hàng công của HLV Angelos Anastasiadis.

Tiền đạo thuộc biên chế Olympiacos có phong cách chơi làm người ta nhớ đến tiền đạo huyền thoại Charisteas năm nào. Chân sút sinh năm 1992 đều đặn nhả đạn trong 2 trận đấu với Armenia và Bosnia. Anh hứa hẹn sẽ là mối hiểm họa thường trực cho khung thành của đội tuyển Italia trong trận đấu sắp tới.

Hy Lạp vs Ý, trực tiếp Hy Lạp vs Ý, link trực tiếp Hy Lạp vs Ý, Hy Lạp, Ý, vòng loại euro 2020

Về phía Italia, đoàn quân Thiên thanh đang dần vận hành trơn tru dưới thời HLV Mancini, 2 trận đấu với 8 bàn thắng được ghi và không một lần vào lưới nhặt bóng, Italia đang đi đúng lộ trình tìm lại bản ngã năm xưa.

HLV 55 tuổi cũng dần định hình được bộ khung chính thức cho Euro 2020, chính bộ khung ổn định là một phần lý do Italia chơi chủ động và có thể áp đặt đối phương thay vì loay hoay tìm cách vận hành mà không biết ai mới là người khởi xướng. Hạn chế duy nhât của Azzurri cho đến thời điểm này có lẽ là vị trí tiền đạo khi lần lượt những Immobile, Belotti, Moise Kean không thể hiện được nhiều. Sự trở lại của lão tướng 36 Quagliarella càng làm người ta lo lắng, bởi dù vừa vượt mặt Ronaldo để giành vua phá lưới Serie A, Quagliarella ở tuổi hưu không thể là chủ công cho Italia ở một giải đấu lớn như Euro được.

Tựu chung lại, trận đấu đấu sắp tới sẽ là thuốc thử thực sự cho đoàn quân của Mancini, trong khi đó, chính Italia cũng sẽ là một bài test khó khăn cho khát khao trở lại của cựu vương Hy Lạp sau quãng thời gian dài ảm đạm ở các giải đấu lớn.

>> Brazil công bố cái tên thay thế Neymar tại Copa America

>> Đội hình mạnh nhất của Uruguay dự Copa: Không chỉ có Suarez, Cavani

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hy Lạp vs Ý trực tiếp Hy Lạp vs Ý link trực tiếp Hy Lạp vs Ý Hy Lạp Ý vòng loại euro 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT