Quảng cáo

Tiết lộ phương pháp ngủ giúp Ronaldo "hủy diệt" Serie A ở tuổi 34

Thứ ba, 14/01/2020 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Ở độ tuổi được cho là 'tuổi hưu' của các cầu thủ, Ronaldo vẫn là nỗi khiếp sợ tại Serie A. Mới đây, tiền đạo của Juventus đã tiết lộ bí quyết ngủ để có phong độ cao nhất.

Mùa giải thứ 2 tại Serie A, Ronaldo vẫn là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ tại giải đấu này. Không chỉ ghi bàn, CR7 còn thường lập siêu phẩm hoặc những cú hattrick. Mới đây, bí quyết để Ronaldo giữ được phong độ "thanh xuân" như vậy đã được tiết lộ. Đó là nhờ phương pháp ngủ đặc biệt.

Theo tiết lộ từ Daily Mail, Ronaldo đã phải tuân thủ chặt chẽ chế độ tập luyện và ăn uống chuẩn khoa học. Ngoài tập và ăn, thời gian và cách nghỉ ngơi của ngôi sao 34 tuổi cũng được các giáo sư chuyên nghiên cứu về giấc ngủ lên kế hoạch cẩn thận.

Giáo sư Nick Littlehales là người chịu trách nhiệm cho toàn bộ thời gian biểu cho giấc ngủ của Ronaldo. Theo vị giáo sư này, một người bình thường cần một giấc ngủ đêm dài 8 tiếng liên tục để hồi phục. Nhưng với các VĐV thể thao, phương pháp ngủ có thể cải biến để trở nên hiệu quả và triệt để hơn.

Ronaldo, CR7, Juventus, Serie A, cựu sao MU, MU, Man Utd, bí quyết tập luyện của Ronaldo, Ronaldo bật nhảy, Ronaldo lập hattrick

Cụ thể, như trường hợp của Ronaldo, anh được khuyên lên giường đi ngủ vào 22h30, và thức dậy lúc 6h sáng. Tổng cộng 450 phút ngủ. Giáo sư Littlehales lại cho rằng khó để các cầu thủ cũng như VĐV có thể hoàn thành nghiêm ngặt thời gian biểu này. Bởi vậy, ông đã khuyên CR7 chia nhỏ giấc ngủ ra, thay vì ngủ 1 mạch 8 tiếng.

Theo ông Nick Littlehales, Ronaldo có thể đi ngủ vào 0h00, muộn hơn 90 phút cho đủ 1 chu kỳ (Thường 1 chu kỳ ngủ kéo dài 90 phút). Thời gian ngủ bị hụt sẽ được Ronaldo bù vào ngày hôm sau, trong khoảng 13h00-15h00 hoặc 17h00-19h00 trong ngày. CR7 còn được khuyên ngủ thêm 2 giấc ngắn (mỗi giấc 90 phút)/ngày trước khi ra sân thi đấu.

Không chỉ về cách phân chia thời gian ngủ, tiền đạo Juventus còn có những quy tắc đặc biệt khác. Ronaldo sẽ tắt điện thoại, TV và không nhìn vào màn hình điện tử 90 phút trước giấc ngủ. Anh cũng không được phép ngủ trong tư thế bào thai (cuộn tròn) hoặc các tư thế có thể khiến bản thân bị đau lưng hay ảnh hưởng đến khớp gối.

Ngoài Ronaldo, nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới đã áp dụng phương pháp ngủ đặc biệt này. Có thể kể đến thủ tướng Anh - Winston Churchill hay Nikola Tesla - 1 nhà phát minh nổi tiếng.

Ronaldo, CR7, Juventus, Serie A, cựu sao MU, MU, Man Utd, bí quyết tập luyện của Ronaldo, Ronaldo bật nhảy, Ronaldo lập hattrick

Đầu năm nay, Ronaldo đã có được cú hattrick đầu tiên tại Serie A. Trước đó 2 vòng đấu, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã khiến cả thế giới sửng sốt với bàn thắng từ pha bật nhảy siêu phàm lên tới 2,56m trên không. Anh sẽ bước sang tuổi 35 vào 5/2/2020, với phương pháp tập luyện, ăn uống và ngủ khoa học như vậy, sẽ còn nhiều thành tích phi thường nữa được CR7 phá vỡ.

>> Ronaldo lại khiến NHM trầm trồ với bàn thắng 'khác người'

>> HLV Sarri văng tục sau pha làm bàn không tưởng của Ronaldo

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo CR7 Juventus Serie A cựu sao MU MU Man Utd bí quyết tập luyện của Ronaldo Ronaldo bật nhảy Ronaldo lập hattrick
Xem thêm
TIN NỔI BẬT