Quảng cáo

Tiết lộ lý do Barca nhận đặc cách lớn từ LĐBĐ Tây Ban Nha

Thứ tư, 12/02/2020 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Cho dù kì chuyển nhượng đã chính thức đóng cửa từ lâu, nhưng Barcelona vẫn được đặc cách mua thêm cầu thủ vào giai đoạn dở dang của mùa giải. Đâu là lý do?

VIDEO: Bàn thắng của Dembele vào lưới Tottenham

Barcelona đang sốt sắng tìm kiếm 1 chân sút mới, ngay trong giai đoạn gần như các đội bóng đều đã ổn định đội hình của mình. Lý do vì sao Barca phải mua người gấp gấp giữa mùa như vậy và luật ở đâu cho cách làm việc khác biệt này?

Đầu tiên, lý do CLB xứ Catalunya phải tìm gấp 1 chân sút giữa tháng 2, nguyên nhân đến từ chân sút Ousmane Dembele. Tiền đạo người Pháp đã chính thức hoàn tất ca phẩu thuật chấn thương đầu gối. Dembele sẽ phải mất ít nhất 6 tháng để hoàn toàn bình phục chấn thương này.

Barca, Barcelona, Dembele chấn thương, mục tiêu Barca, chuyển nhượng Barca, Messi, Messi Abidal, Messi Ter Stegen

Sau khi đã làm rõ lý do Barca "đi chợ" giữa chừng, cùng đi đến câu trả lời cho câu hỏi còn lại: "Vì sao Barca được đặc cách mua bán khác lạ như vậy?"

Theo quy định của LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF), nếu 1 CLB có cầu thủ dính chấn thương phải ngồi ngoài ít nhất 5 tháng, CLB đó sẽ được bổ sung lực lượng từ nội địa. Đặc biệt, luật lệ này được áp dụng ngay cả khi kì chuyển nhượng chính thống (mùa hè và mùa đông) đóng cửa. Tất nhiên để được đặc cách này, hội đồng y khoa gồm 5 bác sĩ của RFEF sẽ trực tiếp xem xét bệnh án của cầu thủ chấn thương đó, trước khi đưa ra quyết định chấp thuận.

Hiện tại, theo thông tin từ giới truyền thông Tây Ban Nha, đội chủ sân Nou Camp đang tiến hành liên hệ với tiền đạo Willian Jose của CLB Real Sociedad. Jose được cho là đang gặp vấn đề với đội bóng xứ Basque. Cuối tuần qua, Willian Jose cũng không thi đấu 1 phút nào trong chiến thắng 4-3 của Real Sociedad trước Real Madrid tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Barca, Barcelona, Dembele chấn thương, mục tiêu Barca, chuyển nhượng Barca, Messi, Messi Abidal, Messi Ter Stegen

Đầu mùa này, tiền đạo người Brazil đã đề nghị chuyển tới Tottenham nhưng không thành. Tại Sociedad, Willian Jose cũng đang dần đánh mất vị trí đá chính vào tay Alexander Isak - người vừa lập cú đúp vào lưới Real Madrid tại cúp Nhà vua.

>> Real Sociedad kéo sập pháo đài Bernabeu trong trận cầu 7 bàn thắng

>> Nối gót Real, Barca gục ngã tại xứ Basque

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Barcelona Dembele chấn thương mục tiêu Barca chuyển nhượng Barca Messi Messi Abidal Messi Ter Stegen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT