Quảng cáo

Thêm 1 giải đấu bị hoãn vì Covid-19, các ông lớn 'khóc ròng'

Thứ bảy, 11/04/2020 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Thêm 1 giải đấu nữa phải hủy bỏ trong mùa hè này do sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc giải đấu này không thể tổ chức khiến nhiều CLB lớn bỏ lỡ cơ hội 'hái ra tiền'.

Đại dịch Covid-19 tiếp tục gây ảnh hưởng tới bóng đá. Mới đây, thêm 1 giải đấu nữa bắt buộc phải hủy bỏ, đó là là International Champions Cup (ICC).

Giải đấu thường niên vào dịp hè - International Champions Cup đã chính thức không diễn ra vào hè năm nay. Thông tin này được xác nhận bởi nhà tổ chức Relevent Sports.

International Champions Cup (ICC) là giải đấu có quy mô lớn, chuyên nghiệp và được tổ chức thường niên vào mùa hè, bắt đầu từ năm 2013. Giải đấu này được coi như sân chơi của các ông lớn châu Âu (Barca, Real, MU, Liverpool...) trong giai đoạn chuyển tiếp giữa 2 mùa giải cũ và mới.

Tại ICC, các đội bóng kết hợp với việc du đấu hè tại các nước giàu có và yêu bóng đá như Mỹ, Trung Quốc, Singapore... Ngoài ra, đây cũng là dịp để các "ông lớn" rà soát lại đội hình trước khi bước vào mùa giải mới. Những năm gần đây, ICC đã đem đến sức hút lớn, điều này đồng nghĩa với việc giải đấu này đã tạo nên 1 nguồn thu đáng kể cho các CLB tham dự.

covid-19, giải đấu bị hủy, icc, MU, Barca

Với những điều nêu ở trên, việc ICC 2020 bị hủy đã ảnh hưởng không nhỏ đến hầu bao của hàng loạt ông lớn, điển hình như 2 CLB Real Madrid và Barcelona. Hai "Gã khổng lồ" của bóng đá Tây Ban Nha ước tính hao hụt gần 20 triệu euro cho sự kiện này. Ngoài ra, việc không thể đi du đấu còn phần nào làm ảnh hưởng tới những hợp đồng thương mại tại các thị trường "màu mỡ" như Mỹ, Trung Quốc, Singapore...

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
covid-19 giải đấu bị hủy icc MU Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT