Quảng cáo

Thăng hạng, Fulham nhận khoản tiền gấp 3 lần vô địch Champions League

Thứ tư, 05/08/2020 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Fulham đã giành tấm vé cuối cùng lên chơi tại Ngoại hạng Anh, đội bóng này cũng nhận được khoản tiền khổng lồ mà bất cứ nhà vô địch Champions League nào cũng phải mơ ước.

Rạng sáng nay (5/8), Fulham đã chính thức giành tấm vé thăng hạng cuối cùng sau khi đánh bại Brentford trong trận chung kết được mệnh danh đắt giá nhất thế giới.

Trận chung kết play-off lên chơi tại Ngoại hạng Anh mùa 2020/2021 đã phải mất tới 120 phút để định đoạt số phận. Và cái giá cho "trận chiến" này chắc hẳn sẽ khiến cho đội thắng hài lòng.

Brentford vs Fulham, play-off Ngoại hạng Anh, ngoại hạng Anh, Premier League

Cụ thể, với chiến thắng kèm suất thăng hạng này, Fulham sẽ được nhận khoản tiền ước tính lên tới 170 triệu bảng, theo Telegraph. Đây là con số đáng mơ ước với bất cứ đội bóng nào, trong bất cứ trận chung kết nào.

Thậm chí, nhà vô địch Champions League 2018/2019 Liverpool cũng chỉ nhận được khoản tiền 50 triệu bảng, chưa bằng một phần ba số tiền dành cho tân binh Fulham.

Khoản tiền 170 triệu bảng bao gồm 95 triệu tiền bản quyền truyền hình, còn lại là số tiền dự kiến từ những hoạt động bán áo đấu, bán vé, nhận tài trợ...

Còn trong trường hợp Fulham phải trở lại giải hạng Nhất ngay mùa giải sau, đội bóng này sẽ được hỗ trợ khoản tiền 75 triệu bảng trong 2 mùa liên tiếp. Khoản tiền này từ BTC nhằm đảm bảo việc các đội bóng không bị rơi vào khủng hoảng tài chính sau khi rớt hạng.

Như vậy, Fulham, West BromLeeds Utd là ba cái tên sẽ lên chơi tại Ngoại hạng Anh mùa tới. Dù chỉ vừa mới kết thúc, nhưng giải đấu được chờ đợi nhất nước Anh sẽ trở lại ngay trong tháng 9. Vòng đấu đầu tiên của Ngoại hạng Anh 2020/2021 được ấn định khởi tranh vào ngày 12/9.

>> Fulham trở lại Ngoại hạng Anh sau 120 phút nghẹt thở

>> Xác định 3 đội bóng lên chơi tại Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Brentford vs Fulham play-off Ngoại hạng Anh ngoại hạng Anh Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT