Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Xác định tân binh đầu tiên của Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 18/07/2020 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Leeds Utd đã chính thức giành tấm vé đầu tiên lên chơi tại Ngoại hạng Anh 2020/2021. Sự trở lại sau 16 năm của tên tuổi một thời...

Tượng đài một thời - Leeds Utd đã chính thức giành tấm vé thăng hạng đầu tiên của mùa giải khi đội bóng cạnh tranh với họ là West Brom thất thủ trước Huddersfield Town rạng sáng nay (18/7).

Championship (Hạng Nhất Anh) bao gồm 24 đội bóng tham dự, thi đấu trong 46 vòng đấu. Sau khi kết thúc vòng 44, cuộc đua cho 2 tấm vé lên hạng trực tiếp đang có sự góp mặt của Leeds Utd (87 điểm), West Brom (82 điểm) và Brentford (81) điểm.

Leeds, Ngoại hạng Anh, Leeds lên hạng, hạng nhất Anh, Premier League, Championship

Ở trận đấu sớm nhất vòng 45 Championship, West Brom đã bất ngờ để thua Huddersfield Town với tỉ số 2-1. Điều này đồng nghĩa với việc Leeds chính thức giành tấm vé thăng hạng đầu tiên, bởi khoảng cách 5 điểm giữa họ với West Brom đã không thể bị san lấp khi West Brom chỉ còn 1 trận nữa tại vòng 46 Championship.

Với diễn biến này, thậm chí West Brom còn đứng trước nguy cơ rơi xuống nhóm tranh vé play-off lên hạng nếu Brentford giành 3 điểm tại vòng 45 này.

Leeds, Ngoại hạng Anh, Leeds lên hạng, hạng nhất Anh, Premier League, Championship

Với số điểm 81 sau 44 vòng đấu, Brentford cũng là đội bóng duy nhất còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch với Leeds Utd. Tuy nhiên chỉ cần 1 điểm tại vòng đấu thứ 45 này, Leeds sẽ chính thức giành ngôi vương.

Leeds Utd là cái tên nhận được nhiều sự yêu mến từ người hâm mộ Việt Nam trong giai đoạn đầu thập niên 2000. Đội bóng này đã đóng góp không ít ngôi sao cho những ông lớn tại Ngoại hạng Anh sau này như Rio Ferdinand, Alan Smith (Man Utd), Harry Kewell (Liverpool), Mark Viduka (M'Boro/Newcastle) và nhiều tên tuổi khác như Lee Boyer, Jonathan Woodgate hay Danny Mills.

Leeds, Ngoại hạng Anh, Leeds lên hạng, hạng nhất Anh, Premier League, Championship

Leeds xuống hạng mùa hè năm 2004. Như vậy sau 16 năm, tên tuổi một thời cũng đã chính thức tái xuất giải Ngoại hạng.

>> Arsenal vs Man City: Chờ mưa bàn thắng

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Leeds Ngoại hạng Anh Leeds lên hạng hạng nhất Anh Premier League Championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo