Quảng cáo

Real Madrid làm điều chưa từng có trong lịch sử Siêu cúp Tây Ban Nha

Thứ hai, 13/01/2020 09:01 AM (GMT+7)
A A+

Vượt qua Atletico Madrid để lên ngôi vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha, Real Madrid đã thực hiện 1 tiền lệ chưa từng có ở giải đấu này.

Xuất sắc vượt qua Atletico trong trận derby Madrid giữa lòng Trung Đông, Real Madrid đã chính thức trở thành nhà vua mới của Siêu cúp Tây Ban Nha 2020. Với chiến thắng này, Real Madrid đã đi vào lịch sử với thành tích vô tiền khoáng hậu.

Siêu cúp Tây Ban Nha năm nay được tổ chức với nhiều điều lệ mới mẻ. 1 trong số đó là việc có đến 4 đội thi đấu để giành cúp, thay vì 2 đội đá thẳng trận chung kết như mọi năm.

Với điều lệ này, ngoài 2 đội vô địch La Liga (Barca) và vô địch cúp Nhà vua (Valencia), sẽ có thêm 2 đội Á quân ở 2 giải đấu kể trên cùng tham dự. Tuy nhiên, việc đội Á quân cúp Nhà vua cũng là Barca, BTC quyết định lấy đội xếp thứ 3 tại La Liga thay thế, đó là Atelico Madrid. Như vậy, Siêu cúp Tây Ban Nha 2020 sẽ bao gồm Barca (vô địch La Liga - kiêm Á quân cúp Nhà vua), Valencia (vô địch cúp Nhà vua), Real Madrid (Á quân La Liga) và Atletico Madrid (thứ 3 La Liga).

Siêu cúp Tây Ban Nha, kết quả Real Madrid vs Atletico Madrid, Real Madrid vs Atletico Madrid, kết quả Siêu cúp Tây Ban Nha

Vì thể thức mới này, các đội sẽ phải thi đấu thêm 1 trận bán kết, trước khi vào chung kết. Và điều kì lạ đã diễn ra ngay trong lần đầu có sự thay đổi luật.

Cụ thể, Real Madrid đã đánh bại Valencia, còn Atletico cũng hạ gục Barca. Điều này khiến chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha lần đầu tiên không có sự góp mặt của 2 nhà vô địch La Liga và cúp Nhà vua. Cũng bởi lẽ này, Real Madrid là đội bóng đầu tiên vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha mà không vô địch giải đấu quốc nội nào trước đó.

Trong trận chung kết vừa qua, Real Madrid đã cùng Atletico Madrid đi tới tận loạt penalty cân não. Tại đây, Real đã vượt qua đội bóng cùng thành phố với tỉ số 4-1. Với chiếc cúp này, Zidane cùng các học trò đã chính thức giành được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2019-2020.

>> Real Madrid đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha sau loạt luân lưu cân não

>> Barca, Real lần đầu trải nghiệm Siêu cúp chưa từng có


VIDEO: Huyền thoại Real Madrid nhăn nhó khi gặp phải Man City

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Siêu cúp Tây Ban Nha kết quả Real Madrid vs Atletico Madrid Real Madrid vs Atletico Madrid kết quả Siêu cúp Tây Ban Nha
Xem thêm
TIN NỔI BẬT