Quảng cáo

Quả bóng vàng World Cup ngỏ ý dẫn dắt Ấn Độ

Thứ tư, 09/10/2019 09:43 AM (GMT+7)

Quả bóng vàng World Cup năm 2010 mới đây đã lên tiếng chia sẻ về phương hướng phát triển của bóng đá Ấn Độ, đồng thời để ngỏ khả năng dẫn dắt ĐTQG nước này.

VIDEO: Highlight trận chung kết U20 World Cup 2019

Ngày 10/10 tới, vòng loại World Cup khu vực châu Á sẽ tiếp tục diễn ra với các trận đấu hấp dẫn. 1 ngày trước vòng đấu thứ 3, huyền thoại Diego Forlan đã có những chia sẻ thú vị về ĐTQG Ấn Độ. Trong những năm cuối sự nghiệp, QBV World Cup 2010 đã có thời gian thi đấu cho CLB Mumbai tại giải Super League Ấn Độ.

Theo huyền thoại người Uruguay, vấn đề của Ấn Độ đó là cần mang về những HLV có chất lượng hơn. Đồng thời Forlan cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đào tạo trẻ.

"Ấn Độ cần chú trọng hơn trong công tác đào tạo trẻ, các cầu thủ ở lứa U cần môi trường thi đấu và ra sân nhiều hơn. Ở đây có rất nhiều trẻ em có tiềm năng chơi bóng, điều đó xuất hiện ngay trên đường phố. Nhiệm vụ chắp cánh cho những tài năng trẻ trở thành những ngôi sao thực thụ không hề dễ dàng đối với các HLV" - Forlan chia sẻ.

Vòng loại World Cup, Ấn Độ, World Cup, WC, VL WC, QBV World Cup, Quả bóng vàng WC, cựu sao MU

Forlan cũng nhận xét tích cực về điểm số đầu tiên của Ấn Độ tại vòng loại World Cup. Đó là trận hòa trước chủ nhà WC - Qatar. Cựu danh thủ 40 tuổi cũng cho rằng ĐTQG nước này cần cố gắng để giành được một danh hiệu nhất định trong mặt bằng bóng đá châu Á, dù khó khăn.

"Dù không dễ dàng nhưng các bạn cần thi đấu với nhiều đối thủ hơn tại châu Á. Một danh hiệu cấp châu lục cũng là thứ nên có. Người hâm mộ sẽ cảm thấy tự hào nếu ĐTQG của họ làm được điều đó. Khi ấy, Ấn Độ sẽ khẳng định được tên tuổi của mình trong bản đồ bóng đá châu Á" - Forlan tiếp tục.

Diego Forlan là một trong những huyền thoại của bóng đá thế giới. Trong sự nghiệp của mình, Forlan từng khoác áo hàng loạt các CLB lớn như Man Utd, Inter Milan, Atletico Madrid, Villareal... Cuối sự nghiệp, Forlan đã có chuyến phiêu lưu đến nhiều đội bóng châu Á như Cerezo Osaka (Nhật), Kitchee (HK) và Mumbai (Ấn Độ).

Vòng loại World Cup, Ấn Độ, World Cup, WC, VL WC, QBV World Cup, Quả bóng vàng WC, cựu sao MU

Khi nhận được câu hỏi có muốn trở thành HLV ĐTQG nước này, Forlan lập tức khẳng định: "Có! Tôi luôn sẵn sàng đảm nhiệm cương vị này. Đó là một niềm vinh dự lớn. Tôi đã có quãng thời gian vui vẻ tại đây, tôi yêu Ấn Độ và sẽ thật tuyệt vời nếu có cơ hội thể hiện điều đó.

Ấn Độ sẽ bước vào loạt trận tiếp theo của VL World Cup 2022. Sau 2 vòng đấu, Ấn Độ hiện đang có 1 điểm, xếp thứ 4/5 đội tại bảng F. Ngày 15/10 tới, Ấn Độ sẽ có cuộc tiếp đón đội cuối bảng Bangladesh trên sân nhà. Đây là cơ hội tốt để đội bóng Nam Á giành chiến thắng đầu tiên tại VL World Cup.

>> Ấn Độ lập kỉ lục chưa đội châu Á nào làm được tại vòng loại World Cup

>> Tiền đạo nhập tịch đi vào lịch sử Trung Quốc trong ngày ra mắt World Cup

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT