Quảng cáo

PSG vs Bayern Munich: Chạm tới 'Thiên đường'

Thứ hai, 24/08/2020 00:02 AM (GMT+7)
A A+

PSG và Bayern Munich đã vượt qua đủ loại thử thách để cùng nhau góp mặt trong trận đấu cuối cùng của Champions League. Liệu cánh cửa thiên đường sẽ bật mở với kẻ may mắn nào?

Nhận định PSG vs Bayern Munich - Chung kết cúp C1

2h00 ngày 24/8 | SVĐ: Estadio da Luz

Trực tiếp PSG vs Bayern Munich: Đây mới là chung kết trong mơ!

Estadio da Luz sẽ vinh dự chứng kiến trận chung kết Champions League mùa giải năm nay giữa PSG vs Bayern Munich. Đây đương nhiên là trận cầu hấp dẫn và đáng chờ đợi nhất, đặc biệt sau hành trình vượt qua hàng loạt đối thủ sừng sỏ của cả 2 đội.

Với PSG, đây là lần đầu tiên họ chơi tại một trận chung kết Champions League. Có thể nói, trận đấu sắp tới với Bayern Munich sẽ là trận cầu quan trọng nhất trong lịch sử đội bóng thủ đô nước Pháp.

Nhận định PSG vs Bayern Munich, PSG vs Bayern Munich, chung kết cúp C1, Champions League, PSG, Bayern Munich

Còn với Bayern Munich, họ đã có 3 lần chơi chung kết trong thập niên vừa qua (tính cả trận đấu này). Ở 2 lần trước, Munich thua một, thắng một. Năm nay, "Hùm xám nước Đức" lại một lần nữa lọt vào trận chung kết  và đứng trước cơ hội lớn giành chiếc cúp vô địch lần thứ 6.

Có thể việc thiếu vắng những tên tuổi lớn mạnh trong nhiều năm qua như Real Madrid, Barcelona hoặc những đội bóng có thực lực như Liverpool, Man City, Juventus sẽ khiến NHM cảm thấy có đôi chút trống vắng ở trận chung kết sắp tới. Nhưng xét một cách công tâm, PSG và đặc biệt là Bayern Munich là những tập thể đáng xem hơn hẳn so với những tên tuổi đã liệt kê ở trên. Cứ nhìn vào con người và cách họ "hủy diệt" hàng loạt đối thủ sừng sỏ để có mặt tại chung kết Champions League thì biết!

PSG với tam tấu Neymar - Mbappe - Di Maria khiến người ta nghĩ đến những nhà ảo thuật tài tình với trái bóng. Biến ảo, lắt léo và thông minh là những gì mà một người xem bóng bình thường có thể dễ dàng nhìn nhận được từ những cầu thủ tấn công bậc nhất kể trên. Để bóc tách từng cá nhân trong bộ ba này, có lẽ cần một bài viết cặn kẽ hơn.

Nhận định PSG vs Bayern Munich, PSG vs Bayern Munich, chung kết cúp C1, Champions League, PSG, Bayern Munich

Nói về Bayern Munich, họ cũng có những niềm tự hào riêng, và đặc biệt là dàn trải hơn so với sự phụ thuộc chủ yếu vào bộ ba tấn công như bên phía PSG.

Ở Bayern, họ có hạt nhân Thiago - người giữ nhịp và định đoạt lối chơi cho nhà ĐKVĐ nước Đức. Họ có mũi công Lewandowski, người đã có 55 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào tại châu Âu. Và không thể kể thiếu những nhân tố trong một trục dọc của đội bóng như Thomas Muller hay bộ đôi trung vệ Boateng, Alaba. Thậm chí, đối tác Goretzka cũng là một cầu thủ có giá trị đặc biệt trong cách vận hành của HLV Hansi Flick.

Chưa hết, sức mạnh mang tính hủy diệt thực sự của Hùm xám xứ Bavaria còn nằm ở 2 hành lang cánh. Người ta hay nói "Hùm mọc thêm cánh" để dành cho những trường hợp vốn đã mạnh mẽ, lại có thêm sự bổ khuyết để trở nên toàn diện. Thì đây, câu này chính là dành cho Bayern Munich trong mùa giải này.

Không chỉ một mà có tới hai nhân tố ở mỗi bên hành lang cánh của Bayern khiến đội bóng này "bay cao" thực sự tại Champions League năm nay. Cánh phải là những cá nhân có thể nói là hàng top thế giới ở vị trí của mình như Joshua Kimmich và phía trên là Serge Gnabry. Còn hành lang trái là "chiếc xe đua sản xuất vào năm 2000" mang tên Davies. Thi đấu ngay phía trên Davies là một Perisic đang đà hồi sinh mạnh mẽ. Đó là chưa kể tới những "con dao trong tay áo" HLV Hansi Flick như Coutinho hay Kingsley Coman.

Nhận định PSG vs Bayern Munich, PSG vs Bayern Munich, chung kết cúp C1, Champions League, PSG, Bayern Munich

Sẽ thật thiếu công bằng cho PSG khi liệt kê gần đủ đội hình Bayern Munich ra nhưng chỉ điểm mặt 3 cái tên trên hàng công của họ. Thực tế, PSG dù có một hàng thủ dù kém tên kém tiếng (trừ Thiago Silva) nhưng lại đang sở hữu một thống kê khiến nhiều người bất ngờ. Đó là thành tích bị ghi ít bàn nhất trong số 4 đội bóng góp mặt tại bán kết Champions League.

Cụ thể, đội bóng thủ đô nước Pháp chỉ để lọt lướt vỏn vẹn 5 bàn tính cho tới hết vòng bán kết. Con số này lần lượt là 8, 9 và 11 của Bayern Munich, Leipzig và Olympic Lyon.

Nói công bằng, những Thiago Silva, Presnel Kimpembe và cặp đôi Bernat, Kehrer đã làm tốt hơn những gì người ta nhìn nhận về họ.

Nhận định PSG vs Bayern Munich, PSG vs Bayern Munich, chung kết cúp C1, Champions League, PSG, Bayern Munich

Tại sao lại là Kimpembe đá cặp cùng Silva? Bởi Marquinhos đã có một sứ mạng mới. Dưới thời Tuchel, hậu vệ người Brazil đã được đẩy lên chơi như một tiền vệ phòng ngự.

Ở trận này, PSG còn đón chào sự trở lại của một "con quái vật" khung trung tuyến, đó là Marco Verratti - người duy nhất trong bộ ba tiền vệ giữa sân đủ khả năng so sánh (một phần nào đó) với Thiago bên phía Bayern. Chưa hết, ai cũng đã biết Herrera nếu cho chơi như một tiền vệ phát triển bóng thì cũng chỉ ở dạng trung bình khá, nhưng nếu trao cho anh một nhiệm vụ khác như theo kèm Hazard thời cả 2 còn thi đấu ở Premier League chẳng hạn, thì đó lại là một câu chuyện khác.

Sẽ thế nào nếu trận đấu tới Herrera theo sát ngòi nổ Thiago như hình với bóng? Đó mới chính là lúc cựu tiền vệ Man Utd chứng minh giá trị của mình.

Nhận định PSG vs Bayern Munich, PSG vs Bayern Munich, chung kết cúp C1, Champions League, PSG, Bayern Munich

Ngoài những con số, những đánh giá về con người, chiến thuật thì có một thứ mà các nhà vô địch luôn cần trong những cuộc đối đầu quyết định, đó là may mắn. May mắn ở đây không phải là "ăn may" như cách mà người ta hay mỉa  mai nó. May mắn thực sự là một người bạn, một thứ chất liệu cần thiết cho mọi công trình xây dựng ngôi vương.

Thử hỏi xem, Sevilla rạng sáng 22/8 vừa qua sẽ thi đấu thế nào trong hiệp phụ, thậm chí bước vào loạt đá penalty may rủi thế nào nếu không có cú chạm chân vô duyên của Lukaku bên phía Inter, khi trận đấu đang ở thế giằng co với tỉ số 2-2.

Rồi RB Leipzig, họ cũng nhờ một bàn thắng "bóng đổi hướng" để loại một Atletico Madrid lì lợm ngay trong 90 phút. Nên nhớ, thời điểm đó đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đang lấy lại khí thế khi vừa có được bàn gỡ 1-1.

Đây không phải sự phủ nhận thành tựu của 2 cái tên kể trên, chỉ là ví dụ cho sự cấp thiết của may mắn trong mọi cuộc đối đầu.

Thực lực, bản lĩnh và may mắn - đó là những gì PSG và Bayern Munich đều cần có, cần thể hiện trong 90 phút hoặc có thể nhiều hơn trong trận đấu sắp tới.

Như đã nói đầu bài viết, việc loại bỏ hàng loạt tên tuổi lớn để góp mặt trong trận đấu cuối cùng đã nói lên thực lực của PSG và Bayern Munich. Không đội bóng nào xứng đáng hơn 2 cái tên này để góp mặt tại trận chung kết. Đây chính là trận chung kết trong mơ của mùa giải 2019/2020.

Cái tên nào sẽ bật mở được cánh cửa thiên đường? Lần đầu cho PSG hay chức vô địch thứ sáu cho Bayern Munich? Chẳng câu trả lời nào chính xác hơn 90 phút sắp tới tại Estadio da Luz!

Đội hình dự kiến PSG vs Bayern Munich

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định PSG vs Bayern Munich PSG vs Bayern Munich chung kết cúp C1 PSG Bayern Munich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo