Quảng cáo

'Cánh chim lạ' đưa Bayern Munich bước lên đỉnh châu Âu

Thứ hai, 24/08/2020 07:47 AM (GMT+7)
A A+

Bayern Munich đã trở thành nhà vua mới của châu Âu, sau khi hạ gục PSG tại trận chung kết Champions League 2019/2020.

PSG và Bayern Munich đã tạo nên một trận chung kết có chất lượng trong một mùa giải Champions League đặc biệt. Những gì PSG và Bayern tạo nên nhiều hơn so với tỉ số khiêm tốn 1-0. Và đội bóng có bàn thắng duy nhất để bước lên đỉnh châu Âu là Bayern Munich.

Diễn biến trận chung kết cúp C1 hấp dẫn ngay từ những phút đầu. Cả 2 đội bóng chơi chủ động, kèm theo đó, dàn cầu thủ chất lượng đã đem tới những pha bóng mãn nhãn. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với thế trận đôi công, nhưng không có bàn thắng. PSG là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội hơn trong hiệp một.

Kết quả PSG vs Bayern Munich, PSG vs Bayern Munich, cúp C1, champions league

Tuy nhiên, mọi thứ bỗng đổi chiều trong hiệp hai. Bayern Munich chiếm lĩnh thế trận ngay sau khi bóng lăn. Đội bóng nước Đức liên tiếp tạo nên những tình huống dồn ép, đồng thời đưa PSG vào thế thường xuyên phải đuổi theo bóng.

Áp lực của Munich đã giúp đội bóng này có được bàn thắng chưa đầy 15 phút sau đó. Từ tình huống tổ chức bên cánh phải, Muller nhả bóng thông minh cho Kimmich. Sau một nhịp giữ lại, hậu vệ người Đức thực hiện quả treo bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương, đưa Kingsley Coman vào thế không thể không ghi bàn.

"Cánh chim lạ" Kingsley Coman thoải đánh đầu tung lưới Navas, ghi bàn thắng quý như vàng cho Hùm xám.

Kết quả PSG vs Bayern Munich, PSG vs Bayern Munich, cúp C1, champions league

Bàn thắng này càng trở nên quý giá hơn khi nó là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Cũng là bàn thắng đưa Bayern Munich lên đỉnh châu Âu lần thứ sáu.

Trong những phút cuối, dù rất nỗ lực nhưng PSG đã không thể tìm được bàn gỡ. Neymar cùng các đồng đội đành ngậm ngùi trở thành kẻ thua cuộc trong trận chung kết đầu tiên của CLB chủ quản. Trận đấu bù giờ 5 phút, trước khi khép lại với tỉ số chung cuộc 1-0 cho Bayern Munich.

Hùm xám nước Đức chính là nhà vua mới của châu Âu!

Kết quả PSG vs Bayern Munich, PSG vs Bayern Munich, cúp C1, champions league

Chung cuộc: PSG 0-1 Bayern Munich

Ghi bàn: Kingsley Coman (59')

Đội hình ra sân PSG vs Bayern Munich

PSG (4-3-3): Navas (GK); Kehrer, Thiago Silva, Kimbempe, Bernat; Marquinhos, Herrera, Paredes; Di Maria, Neymar, Mbappe.

Bayern Munich (4-3-3): Neuer (GK); Kimmich, Alaba, Boateng, A.Davies; Goretzka, Thiago, Coman, Gnabry, Muller; Lewandowski.

(Diễn biến trận đấu)

HẾT GIỜ - Tỉ số chung cuộc PSG 0-1 Bayern Munich

90+1: NGUY HIỂM!!!!!!!!!!!!!!!!

Neymar và Mbappe vẫn tìm thấy nhau giữa rừng hậu vệ Bayern Munich. Pha dứt điểm nhanh của Neymar đã tạo nên sự nguy hiểm nhất định trước khung thành Neuer, nhưng bàn thắng vẫn không đến.

83': KHÔNG VÀO

Coutinho sút phạt đưa bóng đi chệch khung thành của Navas. Trận đấu chỉ còn gần 10 phút, Bayern Munich là đội bóng đang nắm giữ lợi thế.

81': KHÔNG ĐƯỢC

Lewandowski dứt điểm chệch cột dọc.

73': KHÔNG ĐƯỢC

Neymar cứa lòng nhắm tới góc cao khung thành Neuer, nhưng bóng đi thiếu chính xác.

69': NGUY HIỂM

Di Maria chuyền bóng thông minh cho Marquinhos bất ngờ xâm nhập vòng cấm, đối mặt Neuer. Trước sự đeo bám của dàn hậu vệ Bayern, Marquinhos chỉ có thể tung ra cú dứt điểm khá gấp gáp và đương nhiên đã bị Neuer khép góc.

62': NGUY HIỂM

Tiếp tục là Coman. Lần này là cú dứt điểm bằng chân ở vị trí tương tự với pha lập công của cầu thủ này. Thiago Silva đã kịp thời cản phá trước khung thành trống.

58': VÀO VÀO VÀO

Sự thay đổi duy nhất của Hansi Flick - Kingsley Coman đã phá vỡ sự cân bằng với cú đánh đầu cận thành mở tỉ số cho Bayern Munich.

Đây là một pha bóng được tổ chức hay, Muller và đặc biệt Kimmich là những người góp công lớn tạo nên pha làm bàn của Coman. Tỉ số tạm thời là PSG 0-1 Bayern Munich.

52': VA CHẠM

Trận đấu buộc phải dừng lại ít phút vì va chạm giữa cầu thủ 2 đội. Nhân vật chính là Neymar, Gnabry và Paredes.

50': Trong những phút đầu hiệp 2, Bayern Munich nhập cuộc chủ động hơn so với hiệp đầu. Đã có vài tình huống đánh biên hướng tới vị trí của Lewandowski. Tuy nhiên mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở mức "tình huống".

Hiệp 2 BẮT ĐẦU

_______________________

HẾT HIỆP 1

45': KHÔNG VÀO!!!!!!

Mbappe và Herrera đập nhả "1-2" ngay trong vòng cấm Bayern Munich, Herrera cuối cùng là người tung ra đường căng ngang thuận lợi cho Mbappe nhưng chân sút người Pháp đã dứt điểm quá hiền. Đó cũng là tình huống cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên.

41' Hiệp một là 1 hiệp đấu hay đến từng phút khi cả PSG và Bayern Munich cùng tạo nên thế trận đôi công với nhiều tình huống nguy hiểm. Tỉ số vẫn chưa được mở sau hơn 40 phút.

30': NGUY HIỂM

Muller tạt bóng thuận lợi cho Lewandowski đánh đầu cận thành. Tuy nhiên cú dứt điểm bằng đầu của tiền đạo người Ba Lan đã đi đúng vị trí của thủ thành Navas.

Dù vậy, cú dứt điểm ở vị trí chỉ cách khung thành 5m vẫn khiến khu vực vòng cấm của PSG trở nên xáo trộn.

28': SÚT XA

Herrera là cái tên tiếp theo uy hiếp khung thành Bayern Munich. Lần này là cú sút xa xuyên qua hàng thủ Munich.

23': Bayern Munich chịu tổn thất đầu tiên khi trung vệ Jerome Boateng phải rời sân bất đắc dĩ vì chấn thương.

22': NGUY HIỂM

Bộ 3 Neymar - Mbappe - Di Maria với sự hỗ trợ của Herrera đã tạo nên một pha phối hợp nguy hiểm. Người kết thúc cuối cùng là Di Maria sau đường chuyền thông minh của Herrera. Đáng tiếc Di Maria dứt điểm vọt xà ngang bằng chân không thuận.

Pha bóng này diễn ra ngay sau tình huống Lewandowski đưa bóng đập cột dọc PSG.

21': KHÔNG VÀO!!!

Bayern Munich tung ra câu trả lời ngay sau đó. Lần này là một pha bóng khiến NHM PSG phải thót tim khi bóng từ chân Lewandowski đi qua tầm tay thủ thành Navas, chạm cột dọc.

17': NGUY HIỂM

Pha bóng cực kì nguy hiểm tới từ Neymar, Mbappe là người đưa ra đường chọc khe thông minh cho số 10 của PSG băng xuống. Tuy nhiên cú dứt điểm của anh đã bị thủ thành Neuer cản phá xuất sắc.

Đây là tình huống nguy hiểm nhất kể từ đầu trận.

15': KHÔNG ĐƯỢC

Lại là Mbappe, cú dứt điểm thứ hai trong vòng 3 phút. Lần này là một cú cứa lòng chủ động hơn pha dứt điểm trước nhưng bóng tiếp tục bị bật ra.

13': DỨT ĐIỂM

Mbappe chính là cầu thủ tung ra cú dứt điểm đầu tiên. Trước đó, anh đánh gót cho đồng đội Bernat băng xuống căng ngang vào trong. Bóng đập hàng thủ Bayern Munich bật ra và Mbappe đã thực hiện một cú đá bồi nhanh.

11': NGUY HIỂM

Pha mất bóng nguy hiểm của Herrera tạo điều kiện cho Coman có pha đột phá thẳng vào giữa hàng phòng ngự PSG. Dù vậy, một mình Coman là không đủ để làm nên chuyện.

Trận đấu vẫn diễn ra với nhịp độ nhanh, tuy nhiên chưa đội nào tung ra được một pha dứt điểm cụ thể.

8': ĐÁ PHẠT

Neymar thực hiện quả treo bóng từ tình huống phạt cố định chếch bên phía cánh trái theo hướng tấn công của PSG. Tuy nhiên đó không phải là một tình huống thực sự nguy hiểm.

2': NHẬP CUỘC HỨNG KHỞI

Trong những phút đầu tiên, PSG là đội bóng chơi chủ động hơn. Họ đã tràn sang phần sân Bayern Munich ngay sau tiếng còi khai cuộc.

0': PSG giao bóng

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Một số hình ảnh trước trận đấu

Đội hình ra sân PSG vs Bayern Munich

Bầu không khí trước trận đấu

PSG vs Bayern Munich: Chạm tới 'Thiên đường'

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp PSG vs Bayern Munich PSG vs Bayern Munich cúp C1 champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo