Quảng cáo

Leipzig vs Atletico Madrid: 'Tiểu Mourinho' đấu trí Simeone

Thứ năm, 13/08/2020 23:54 PM (GMT+7)
A A+

Leipzig và Atletico Madrid đối đầu nhau tại tứ kết cúp C1, dấu ấn chiến thuật của 2 chiến lược gia giàu cá tính của 2 đội sẽ là điểm nhấn trong trận đấu này.

Nhận định Leipzig vs Atletico Madrid - Tứ kết Champions League

2h00 ngày 14/8 - SVĐ: Estadio Jose Alvalade

>> Leipzig vs Atletico Madrid: "Thử lửa" tân binh

Có thể nói, Leipzig và Atletico Madrid là 2 cái tên gây ấn tượng mạnh nhất tại vòng 1/8 Champions League. Ở vòng đấu này, họ sẽ đối đầu nhau trong cuộc chiến giành vé bán kết.

Nạn nhân của cả Leipzig và Atletico Madrid đều tới từ Premier League. Đội bóng nước Đức đã xuất sắc đánh gục nhà Á quân C1 mùa 2018/2019 là Tottenham với tỉ số ấn tượng 4-0 sau 2 lượt trận. Với chiến công này, RB Leipzig đã lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại vòng tứ kết Champions League.

Trong khi đó, Atletico Madrid còn tạo nên cơn địa chấn dữ dội hơn với màn kéo sập pháo đài Anfield, qua đó chính thức biến nhà vô địch Liverpool trở thành cựu vương. Điều đặc biệt, Liverpool đã không thể thắng được Atletico trong cả 2 lượt trận.

Cuộc chạm trán tới đây mới là lần đầu tiên Leipzig và Atletico Madrid đối đầu trong lịch sử. Không nhiều thông tin và sự thấu hiểu giữa 2 đội bóng này. Nhưng đó lại là cơ hội để 2 HLV thể hiện khả năng đọc vị đối thủ và bài binh bố trận.

Nhận định Leipzig vs Atletico Madrid, Leipzig vs Atletico Madrid, Champions League

Diego Simeone nổi tiếng với đặc sản phòng ngự chặt, rồi tung đòn phản công. Quân của Simeone lúc nào cũng là những người quản lý chặt chẽ từng mét vuông trên sân. Sẵn sàng bóp nát đối thủ.

Trong khi đó, biệt danh "Tiểu Mourinho" là đủ để hiểu về cá tính cũng như cách sắp xếp nhân sự của tướng trẻ Julian Nagelsmann. RB Leipzig dưới tay Nagelsmann đã lột xác hoàn toàn và trở thành mối đe dọa thực sự cho bất cứ đối thủ nào tại Champions League. Nên nhớ thể thức năm nay là loại trực tiếp, bởi lẽ đó, không thể lường được những nguy cơ tiềm ẩn mà các học trò của Nagelsmann mang lại.

Nhận định Leipzig vs Atletico Madrid, Leipzig vs Atletico Madrid, Champions League

Hè vừa qua, họ đã mất đi ngôi sao sáng nhất - Timo Werner. Nhưng với lối chơi thiên vào chiến thuật và sự tổ chức từ tập thể, Leipzig vẫn biết cánh làm quen với những ngày tháng thiếu vắng Werner.

Ngoài Werner đã ra đi, khả năng ra sân của một mũi công khác là tiền đạo Youssouf Poulsen. Chân sút người Đan Mạch đã bỏ lỡ phần cuối mùa giải cùng Leipzig. Nếu Poulsen tiếp tục vắng mặt, niềm hy vọng trên hàng công của "Bò đỏ" sẽ được đặt lên vai bộ đôi Patrick Schick và Nkunku. Ngoài 2 cái tên này, cựu học viên của La Masia - Dani Olmo hứa hẹn sẽ đem tới những pha bóng mang tính bùng nổ.

Nhận định Leipzig vs Atletico Madrid, Leipzig vs Atletico Madrid, Champions League

Ngoài những cái tên kể trên, Leipzig còn sở hữu một ngôi sao khác có thể định đoạt trận đấu là đội trưởng Marcel Sabitzer. Tiền vệ mang áo số 7 sẽ là điểm tựa lớn cho các đồng đội trong trận đấu này.

Về phía Atletico Madrid, họ cũng chịu sự tổn thất nhất định khi Correa và Vrsaljko dương tính với Covid-19. Trên hàng công, Costa, Morata và Felix sẽ cạnh tranh cho 2 suất tiền đạo. Dù chưa rõ lý do nhưng trong các bài dự kiến đội hình xuất phát trước trận đấu một ngày, Morata và Felix là 2 cái tên được dự đoán ra sân ngay từ đầu.

Nhận định Leipzig vs Atletico Madrid, Leipzig vs Atletico Madrid, Champions League

Với phong cách đã được khẳng định của 2 chiến lược gia cá tính kể trên, đây sẽ là trận đấu đậm chất chiến thuật.. và cả chất chiến đấu. Một cuộc chạm trán xù xì, thô ráp là những gì khán giả có thể mường tượng.

Liệu tướng trẻ Nagelsmann tiếp tục viết nối dài câu chuyện cổ tích cho RB Leipzig hay Atletico Madrid sẽ thể hiện bản lĩnh "đàn anh" của mình tại đấu trường C1. Câu trả lời sẽ có vào 2h00, rạng sáng thứ Sáu - 14/8.

Đội hình dự kiến Leipzig vs Atletico Madrid

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định Leipzig vs Atletico Madrid Leipzig vs Atletico Madrid Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo