Quảng cáo

Brentford vs Fulham: Ngày 'khát khao' lên tiếng

Thứ ba, 04/08/2020 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Brentford và Fulham sẽ bước vào cuộc quyết đấu cuối cùng cho một mục tiêu đó là tấm vé thăng hạng lên chơi tại Premier League mùa tới.

Nhận định Brentford vs Fulham - Chung kết play-off Ngoại hạng Anh

1h45 ngày 5/8 | SVĐ: Wembley

Brentford và Fulham là hai cái tên lọt vào trận đấu cuối cùng nhằm phân định tấm vé chơi tại Ngoại hạng Anh mùa giải tới. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đều thuộc thủ đô London này được đánh giá là cân sức cân tài và có nhiều điều để chờ đợi.

Đầu tiên, cách mà cả Brentford và Fulham hạ gục các đối thủ Swansea và Cardiff đều hoàn toàn thuyết phục. Nếu Brentford gây ấn tượng với màn lội ngược dòng với tổng tỉ số 3-2 sau khi để thua 0-1 ở trận lượt đi, thì Fulham cũng đã cho thấy sức mạnh thuyết phục khi đánh bại Cardiff với cùng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận.

Nhận định Brentford vs Fulham, Brentford vs Fulham, play-off ngoại hạng anh, ngoại hạng anh, premier league

Trên BXH Championship, Brentford và Fulham cũng chiếm các thứ hạng cao (thứ ba và thứ tư), chỉ sau hai cái tên Leeds và West Brom - những đội bóng đã giành vé lên hạng chính thức.

Nếu khán giả đặt ra câu hỏi có thể chờ đợi gì từ cuộc đối đầu này, thì xin thưa rằng Brentford và Fulham có những sự cân bằng đáng kinh ngạc. Cả hai đều có chung số điểm 81 sau 44 vòng đấu. Xét về lịch sử đối đầu giữa hai đội, Brentford giành 22 chiến thắng, còn Fulham có 21 lần đánh bại đối thủ. Hai đội bóng có 17 trận hòa trong tổng số 60 trận đã đụng độ.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những gì được lột tả trong cuộc chạm trán triệu đô nói trên. Tại Championship, Brentford xếp trên Fulham dù cả hai có cùng điểm số là có lý do.

Đầu tiên, đoàn quân của HLV Thomas Frank đã ghi được nhiều hơn đối thủ của mình 16 bàn thắng. Brentford có 80 lần phá lưới đối phương trong mùa giải này (nhiều nhất giải hạng Nhất), trong khi đó Fulham khiêm tốn với 68 lần nổ súng.

Hàng thủ của Brentford cũng tỏ ra hiệu quả hơn với chỉ 38 lần để đối phương ghi bàn (đứng thứ hai giải hạng Nhất về số bàn thua), con số này của Fulham là 48.

Nhận định Brentford vs Fulham, Brentford vs Fulham, play-off ngoại hạng anh, ngoại hạng anh, premier league

Với chỉ số công-thủ tương đối ấn tượng kể trên, dễ hiểu khi Brentford giành chiến thắng trong cả 2 lần đụng độ Fulham trong mùa giải này.

Một gạch đầu dòng đáng chú ý cho bất cứ ai muốn đặt cược hay đưa ra dự đoán trong cuộc đối đầu này, đó là trong cả hai trận thua Brentford tại mùa giải năm nay, Fulham đều không một lần ghi được bàn thắng. Brentford hạ Fulham với tỉ số 1-0 ngay tại Griffin Park, và đội bóng này tiếp tục giành chiến thắng 2-0 trong chuyến làm khách tới Craven Cottage hồi tháng 6 vừa qua.

Tóm lại, ngoài điểm số và thành tích đối đầu trong lịch sử tương đối cân bằng, xét về phong độ hiện tại, Brentford rõ ràng đang tỏ ra thiện chiến hơn so với đối thủ trong trận đấu sắp tới.

Vậy Fulham có thể dựa vào điều gì trong cuộc đối đầu định đoạt tại Wembley, có lẽ đó là kinh nghiệm của đội bóng đã nhiều lần tham dự Premier League.

Ngoài ra, Fulham cũng sở hữu phần lớn đội hình đã có thời gian chinh chiến tại hạng đấu cao nhất nước Anh. Trên băng ghế huấn luyện của họ cũng là cái tên từng có nhiều năm là trụ cột tại các CLB London nói riêng và NHA nói chung, đó là HLV trẻ Scott Parker.

Nhận định Brentford vs Fulham, Brentford vs Fulham, play-off ngoại hạng anh, ngoại hạng anh, premier league

Parker chính là đồng đội của Frank Lampard. Một năm trước, Lampard cũng đã đi từ Championship lên Premier League. Hiện tại đồng đội một thời của Parker đang có những bước tiến nhất định trong sự nghiệp huấn luyện tại Chelsea.

Cũng như Lampard, Parker hướng tới việc lên chơi tại hạng đấu cao nhất nước Anh, dù mới chỉ chập chững xây dựng nghiệp huấn luyện. Nếu Fulham lên hạng thành công, cuộc đối đầu giữa Frank Lampard và Scott Parker sẽ rất đáng chờ đợi trong mùa giải tới.

Khát khao vươn tới những nấc thang cao hơn là điều có thể hiểu được của cả 2 đại diện xuất sắc tới từ giải hạng Nhất, tuy nhiên tấm vé lên hạng chỉ có một. Nó sẽ thuộc về đội bóng nào có thể cất lên lời khẳng định đanh thép hơn cho khát khao đó.

Câu trả lời sẽ có vào 1h45 rạng sáng thứ Tư - 5/8.

Thông tin lực lượng

- Brentford: Karelis không góp mặt vì chấn thương.

- Fulham: Kebano, Mitrovic bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến Brentford vs Fulham

>> Lịch thi đấu chung kết play-off Ngoại hạng Anh: Brentford đại chiến Fulham

>> CHÍNH THỨC: Xác định tân binh đầu tiên của Ngoại hạng Anh

>> CHÍNH THỨC: Xác định cái tên thứ hai lên chơi tại Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định Brentford vs Fulham Brentford vs Fulham play-off ngoại hạng anh ngoại hạng anh premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT