Quảng cáo

Barca vs Napoli: Đòn thù từ chảo lửa Camp Nou

Chủ nhật, 09/08/2020 00:12 AM (GMT+7)
A A+

Để đối thủ Napoli cầm chân thất vọng trên đất Ý, Barcelona quyết tâm giành một chiến thắng trong trận đấu lượt về, với điểm tựa sân nhà Camp Nou.

Nhận định Barca vs Napoli - Vòng 1/8 Champions League

2h00 ngày 9/8 | SVĐ: Camp Nou

Barcelona phải chờ đến 5 tháng cho cuộc tái đấu với Napoli - đội bóng đã xuất sắc cầm chân "Gã khổng lồ xứ Catalan" tại chảo lửa San Paolo đầy cạm bẫy.

Giờ đây, tới lượt Napoli hành quân đến một chảo lửa khác, đó là chảo lửa Camp Nou của Barcelona.

Sau khi kết thúc trận đấu lượt đi, người ta gần như đã dành toàn bộ lời khen cho thầy trò Gattuso. Đội bóng miền Nam Italia đã trình diễn bộ mặt lỳ lợm, chặt chẽ khiến Messi và đồng đội phải nản lòng.

Nhận định Barca vs Napoli, Barca vs Napoli, Champions league

5 tháng đã trôi qua kể từ khi Napoli cầm hòa Barca tại Ý, giờ đây thầy trò Gattuso sẽ đối mặt nhiệm vụ khó khăn hơn nhiều tại đất khách Camp Nou, đó là phải thắng hoặc hòa có tỉ số trước Barca.

Nói về Barca, sau Covid-19 là khoảng thời gian đáng thất vọng của đội bóng xứ Catalan. Từ thế đầu bảng, Barca để Real soán ngôi và giành luôn chức vô địch. Họ chỉ còn Champions League làm cứu cánh.

Dù không có được màn thể hiện tốt trong trận lượt đi, cùng với phong độ khá tệ trong giai đoạn cuối của La Liga nhưng Barca vẫn được đánh giá cao hơn Napoli trong trận đấu này. Bởi yếu tố kinh nghiệm và tiếng nói lịch sử.

Đã 12 năm, Barcelona không bị loại tại vòng 1/8 Champions League. Đó cũng là khoảng thời gian có Messi. Nói ngược lại, với Messi, đội chủ sân Camp Nou có tỉ lệ đi tiếp tại Champions League là 100%.

Nhận định Barca vs Napoli, Barca vs Napoli, Champions league

Nói về ngôi sao người Argentina, thực chất anh đã tham dự tới 14 trận lượt về, giành tới 13 chiến thắng. Trong đó, Barca bất bại trong cả 14 trận. Trận duy nhất họ không thắng là trận hòa Liverpool 2-2 mùa 2006/2007. Đó cũng là mùa cuối cùng Barca bị loại ở vòng 1/8. Cá nhân Messi, anh ghi 19 bàn sau 14 lần tham dự vòng đấu này.

Rạng sáng 9/8 tới, trong bối cảnh cả Barca và Napoli đều không còn sung mãn như 5 tháng trước, họ vẫn được chờ đợi sẽ đem đến 1 trận cầu mãn nhãn. Với Barca là Messi, Griezmann, Suarez. Còn Napoli, họ cũng có quyền tự hào với "cây đinh ba" Insigne, Mertens và Jose Callejon.

Đội bóng nào sẽ là cái tên tiến vào vòng tứ kết Champions League, cuộc đối đầu tại chảo lửa Camp Nou sẽ trả lời.

Tình hình lực lượng

- Barca: Vidal, Busquets thẻ đỏ. Dembele chấn thương, Braithwait không thi đấu. Umtiti bỏ ngỏ khả năng ra sân.

- Napoli: Maksimovic chấn thương, Insigne bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến Barca vs Napoli

>> Man City vs Real Madrid: Chờ đại tiệc tấn công

>> Juventus vs Lyon: Cơ hội cuối cho 'Lão bà'

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định Barca vs Napoli Barca vs Napoli Champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT