Quảng cáo

Arsenal vs Liverpool: Đại chiến nhạt nhòa

Thứ tư, 15/07/2020 06:41 AM (GMT+7)
A A+

Arsenal đối đầu Liverpool lẽ ra phải là 1 cuộc đại chiến thực sự. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, trận đấu này đã mất đi ít nhiều ý nghĩa.

Nhận định Arsenal vs Liverpool - Vòng 36 Ngoại hạng Anh

2h15 ngày 16/7 | SVĐ: Emirates

Arsenal và Liverpool là 2 trong số 6 cái tên trong nhóm Big Six Ngoại hạng Anh. Với tên tuổi của 2 đội bóng này, lẽ ra cuộc chạm trán giữa họ ở vòng đấu sắp tới phải là 1 trận cầu thu hút được nhiều sự chú ý. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, cuộc đối đầu giữa 2 "sắc đó" đã phai nhạt đi phần nào ý nghĩa, vì nhiều lý do.

Liverpool đã chính thức vô địch Ngoại hạng Anh. Điều này khiến The Kop từ 1 tập thể bất khả chiến bại trở thành đội bóng "dễ dãi" hơn so với những gì họ thể hiện xuyên suốt mùa giải năm nay. Lần thua đậm Man City, cho tới việc bị Burnley cầm hòa, Liverpool dường như đã không còn mặn mà với chiến thắng.

Theo giới chuyên môn, thứ có thế khiến những đôi chân của nhà vô địch chịu bước dồn dập và dứt khoát hơn họa chăng chỉ là kỉ lục vượt số điểm 100 của Man City. Mùa 2017/2018, Manchester City đã đi vào lịch sử bóng đá Anh với tư cách đội bóng Anh đầu tiên đạt số điểm 100. Các CĐV thành phố cảng cũng muốn đội bóng con cưng của mình ghi lại 1 mùa giải đáng nhớ bằng cột mốc đó.

Về lý thuyết, Liverpool hoàn toàn còn đủ khả năng làm điều đó với số điểm 93 hiện tại. "Lữ đoàn đỏ" chỉ cần thắng toàn bộ 3 trận đấu còn lại, hoặc thắng 2 hòa 1. Để làm được như vậy, Liverpool cần phải bắt đầu ngay từ trận đấu với Arsenal.

Nhận định Arsenal vs Liverpool, Arsenal vs Liverpool, Ngoại hạng Anh, Arsenal, Liverpool

So với đối thủ, Arsenal có nhiều mục tiêu để phấn đấu hơn. Dù thực chất, mục tiêu nào cũng dở dang, vô định. Cụ thể, Pháo thủ vẫn còn hy vọng giành vé dự Europa League năm sau, dù đây chỉ là một mục tiêu mang tính lý thuyết. Bởi Arsenal hiện đang kém vị trí thứ 6 tới 5 điểm, trong bối cảnh Premier League chỉ còn lại 3 vòng đấu. Ngoài ra, đội bóng này còn những mục tiêu khác tại Europa League và cúp FA.

Bỏ qua chuyện mục tiêu, Arsenal đang có trạng thái tương đối ổn trong những vòng đấu vừa qua, nếu không xét tới trận derby thất bại trước Tottenham. Thậm chí trong cả trận thua ngược trước Gà trống, Arsenal cũng là đội chơi lấn lướt hơn. Cuối cùng, những lỗi sơ đẳng từ hàng thủ đã khiến Arteta cùng các học trò phải trả giá đắt.

Nhận định Arsenal vs Liverpool, Arsenal vs Liverpool, Ngoại hạng Anh, Arsenal, Liverpool

Đối đầu 1 Liverpool đã hết động lực, nhưng Arsenal vẫn hứa hẹn sẽ có 1 trận cầu vất vả. Sự đe dọa đến từ những cái tên như Salah, Mane hay hàng thủ "cứng cựa" được chỉ huy bởi Van Dijk.

Nếu không thể thắng trận đấu này, Pháo thủ chắc chắc sẽ phải nói lời chia tay với tấm vé dự Europa League. Trong khi đó, cách mà Liverpool thể hiện trước Arsenal sẽ trả lời cho câu hỏi họ có muốn vượt kỷ lục đã đi vào lịch sử bóng đá Anh của Man City hay không.

Trận đại chiến giữa Arsenal vs Liverpool sẽ diễn ra vào 2h15 thứ Năm 16/7.

Thông tin lực lượng

Đội hình dự kiến Arsenal vs Liverpool

>> Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 36: Arsenal đấu Liverpool

>> Chelsea vs Norwich: 'Tập bắn' tại Stamford Bridge

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định Arsenal vs Liverpool Arsenal vs Liverpool Ngoại hạng Anh Arsenal Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo