Quảng cáo

Napoli chọn cách đặc biệt tri ân huyền thoại Maradona

Thứ hai, 30/11/2020 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Trong loạt đấu rạng sáng nay tại vòng 9 Serie A, Napoli đã tri ân huyền thoại Maradona bằng chiến thắng 4-0 trước Roma, cùng hàng loạt hành động ý nghĩa khác.

Rạng sáng nay (30/11), NHM đã chứng kiến Napoli đánh bại AS Roma trong trận Derby delle Mole nổi tiếng với tỉ số. Điều đặc biệt, đội bóng miền Nam Italia đã có màn tri ân huyền thoại Maradona rất ý nghĩa và giàu cảm xúc. 

Cụ thể, đội chủ sân San Paolo đã ra sân trong trận đấu với AS Roma bằng mẫu áo chưa từng có. Đó là mẫu áo sọc trắng-xanh giống với họa tiết của ĐTQG Argentina - đội bóng quê hương Maradona. 

Napoli chọn cách đặc biệt tri ân huyền thoại Maradona Ảnh 1
Các cầu thủ Napoli ra sân mới mẫu áo mang hơi hướng của ĐT Argentina (Ảnh: Getty)

Trang chủ Napoli chia sẻ: "Một năm trước, chúng tôi đã cùng hãng tài trợ Kappa nghĩ tới việc thiết kế một chiếc áo đấu đặc biệt mang âm hưởng của Diego Maradona - một người Argentina có mối quan hệ mật thiết với cư dân thành phố Naples. Chúng tôi đã hy vọng Diego nhìn thấy và có thể mặc nó. Ở thời điểm này, mẫu áo đó lại càng mang một ý nghĩa lớn". 

Tại thành phố miền Nam nước Ý, Maradona được người dân ở đây coi như anh hùng, một vĩ nhân trong lịch sử thành phố. Thậm chí nơi đây còn được coi như quê hương thứ hai của huyền thoại vừa qua đời ở tuổi 60. 

Trong trận đấu rạng sáng nay, ngoài màu áo mang âm hưởng Argentina, các cầu thủ Napoli đã ra sân với 11 chiếc áo số 10 - số áo được đội bóng này lưu giữ cho riêng mình Maradona. 

Napoli chọn cách đặc biệt tri ân huyền thoại Maradona Ảnh 1
Đội trưởng Insigne đặt vòng hoa trước khi trận đấu diễn ra (Ảnh: Internet)
Napoli chọn cách đặc biệt tri ân huyền thoại Maradona Ảnh 1
Insigne ăn mừng đầy cảm xúc (Ảnh: Internet)

Sau phút mạc niệm, đội trưởng Insigne đã tiến hành đặt vòng hoa ở hai góc khán đài A và B. Chính anh cũng là người mở điểm cho Napoli, và ăn mừng đầy cảm xúc với chiếc áo mang tên Maradona đã được chuẩn bị sẵn.

Napoli chọn cách đặc biệt tri ân huyền thoại Maradona Ảnh 1
Màn hình trên sân San Paolo rực sáng hình ảnh Maradona trong suốt thời gian trận đấu diễn ra (Ảnh: Internet)

Trong suốt 90 phút bóng lăn, màn hình trên sân San Paolo cũng rực sáng hình ảnh Armando Diego Maradona trong màu áo Napoli năm nào. Một chuỗi hành động tri ân của đội bóng mà ông từng gắn bó trong giai đoạn 1984-1992.

Napoli chọn cách đặc biệt tri ân huyền thoại Maradona Ảnh 1
Maradona là một phần lịch sử đáng nhớ của Napoli (Ảnh: Internet)

Lật lại quá khứ, chính Maradona là người góp công lớn mang về danh hiệu vô địch nước Ý đầu tiên cho đội bóng nhỏ bé Napoli vào mùa giải 1986/1987. Tại Naples, người ta coi ông như Chúa, vẽ những bức tranh tường lớn về Maradona. Những đứa trẻ được sinh ra trong giai đoạn đó phần lớn được đặt tên Diego. Còn tại đội bóng của thành phố này, số 10 mà Diego Maradona từng mặc đã được treo vĩnh viễn. 

Messi làm điều tuyệt vời để tưởng nhớ Maradona

HLV Ancelotti rơi nước mắt khi tưởng nhớ đến Maradona

VIDEO: Maradona kiến tạo cho cậu bé không chân ghi bàn

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Napoli 4-0 AS Roma Maradona Serie A
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo