Quảng cáo

Man City vs Liverpool: Chiến đấu vì lòng tự trọng

Thứ năm, 02/07/2020 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Dù cả Man City và Liverpool đều đã hết mục tiêu tại mùa giải năm nay, nhưng cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này vẫn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt về tinh thần và lòng tự trọng.

Man City vs Liverpool - Vòng 32 Ngoại hạng Anh

2h15 ngày 3/7 | SVĐ: Etihad

>> Trực tiếp Man City vs Liverpool: Đại chiến Ngoại hạng

Ngoại hạng Anh 2019/2020 coi như đã khép lại ở phía đỉnh bảng xếp hạng, khi ngôi vương đã chính thức có chủ. Mặc dù vậy, cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng vô địch và Á quân vào rạng sáng thứ Sáu tới (3/7) vẫn mang tới nhiều ý nghĩa cùng sự hấp dẫn nhất định.

Man City đã tự mình khép lại hành trình bám đuổi Liverpool bằng trận thua trên sân nhà Chelsea, qua đó giúp The Kop lên ngôi sớm 7 vòng đấu. Dù thực chất nếu không thất bại ở vòng này, đoàn quân của Pep Guardiola vẫn khó có khả năng lật ngược thế cờ khi khoảng cách giữa họ với Liverpool (trước vòng 31) là 20 điểm.

Nhận định Man City vs Liverpool, Man City vs Liverpool, Man City, Liverpool, Ngoại hạng Anh

Lật đổ Liverpool đã là điều không thể, nhưng đánh bại nhà tân vô địch trong cuộc đối đầu trực tiếp trên sân nhà Etihad là điều mà Man City có thể hướng tới được.

Ngoài Ngoại hạng Anh đã ngã ngũ, Man City vẫn còn những mục tiêu cụ thể tại cúp FA và Champions League. Pep Guardiola cũng đã xác nhận ông và các học trò sẽ dồn lực cho những đấu trường còn dang dở. Tuy nhiên với cá tính của chiến lược gia người Tây Ban Nha, ông không phải mẫu dễ dàng từ bỏ hẳn Premier League, ít nhất là ở cuộc đối đầu mang nhiều ý nghĩa về lòng tự trọng với Liverpool.

Về con số, Man City đang chịu lép vế hơn Liverpool trong các cuộc "đại chiến". Trong 8 trận thua của City mùa này, có tới 7 trận tới từ các cuộc đối đầu với các đội trong top 7. Cụ thể trong tổng 12 trận (lượt đi và về) với các đội top 7, Man City thua 7, thắng 3, hòa 1 và 1 trận chưa đấu với Liverpool.

Về phần The Kop, họ mới chỉ có 3 trận không thắng trong cả mùa giải tính đến thời điểm hiện tại. Trong 3 trận đấu đó, có 2 trận hòa trước Man Utd và Everton. Trận đấu còn lại là trận thua trước Watford. Nói vậy để thấy Liverpool có phong độ tốt thế nào khi chưa 1 lần thất bại trước các đội bóng hạng top tại Premier League mùa này.

Ở một chỉ số khác, Man City chỉ có 2 lần mở tỉ số trong các cuộc đối đầu top 6. Trong khi đó, Liverpool có tới 7 lần làm điều này sau 8 trận đối đầu các đối thủ trong nhóm này.

Nhận định Man City vs Liverpool, Man City vs Liverpool, Man City, Liverpool, Ngoại hạng Anh

Dù các con số không hề ủng hộ đoàn quân của Pep Guardiola, nhưng ai cũng hiểu rằng cuộc đối đầu giữa Man City vs Liverpool không hề chênh lệch đến thế. Mùa 2017/2018, một Man Utd không còn mục tiêu đã lội ngược dòng đánh bại nhà vô địch Man City với tỉ số 3-2 ngay tại Etihad. Giờ đây ở tình thế tương tự, Pep Guardiola cùng các học trò sẽ phải học chính người hàng xóm của mình tinh thần không bỏ cuộc, thậm chí có thể gọi là "phá cuộc vui của nhà vô địch".

Chiến thắng trước Liverpool có lẽ sẽ là chiến quả cuối cùng trong một mùa giải Premier League trắng tay của Man City, và đội bóng này chắc chắn sẽ hướng tới mục tiêu mang đậm ý nghĩa tinh thần và lòng tự trọng đó.

Thông tin lực lượng

- Man City: Aguero chấn thương hết mùa, Fernandinho treo giò.

- Liverpool: Matip, Milner, Shaqiri chấn thương.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson (GK); Mendy, Laporte, Otamendi, Walker; Gundogan, Silva, De Bruyne; Sterling, Silva, Mahrez.

Liverpool: Alisson (GK); Robertson, Van Dijk, Gomez, Arnold; Fabinho, Wijnaldum, Henderson; Mane, Salah, Firmino.

>> Hàng loạt CLB Anh nhận tiền từ Liverpool sau chức vô địch

>> Gục ngã trước Chelsea, Man City dâng chức vô địch sớm cho Liverpool

VIDEO: Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định Man City vs Liverpool Man City vs Liverpool Man City Liverpool Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT