Quảng cáo

Liverpool vs Arsenal: Đi tìm sự độc tôn

Thứ bảy, 24/08/2019 08:57 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool và Arsenal đang là 2 đội bóng duy nhất cho đến thời điểm hiện tại toàn thắng tại Ngoại hạng Anh, nhưng rất có thể sau trận chiến đêm nay, sẽ chỉ còn 1 sự độc tôn duy nhất.

VIDEO: Pha phối hợp của Firmino và Salah

Vòng đấu thứ 3 của Premier League chứng kiến cuộc đối đầu rực lửa tại Anfield giữa Liverpool và Arsenal. Cuộc đối đầu này càng có lí do để chờ đợi khi đây là 2 đội bóng duy nhất toàn thắng tại giải Ngoại hạng cho đến thời điểm hiện tại.

Trong mặt bằng Big Six, có lẽ Liverpool và Arsenal đang là 2 đội bóng sống tốt, sống khỏe nhất. Trong khi MU vẫn đang loay với bài toán dùng Pogba thế nào để anh chàng tiền vệ "sớm nắng chiều mưa" này tỏa ra hết được những đóng góp tích cực, Tottenham vẫn chưa thoát khỏi cảnh Kane và những người bạn, còn Chelsea, với đội hình trẻ trung, phóng khoáng, dù được đánh giá tốt về mặt lối chơi nhưng khả năng đi đường dài và đạt 1 thành tích cụ thể của đội bóng này hiện tại là 1 đấu hỏi lớn.

Chỉ có Man City là phần nào vẫn giữ được đẳng cấp của mình, tuy nhiên xét về mặt điểm số, City vẫn chỉ là nhóm dưới so với 2 cái tên trong cuộc đại chiến đêm nay.

Ngôi đầu mong manh

Nói là cuộc đối đầu giữa 2 đội trên đỉnh bảng xếp hạng là thế nhưng chắc ai cũng hiểu sự khác biệt của Arsenal so với Liverpool, thậm chí là Man City như thế nào.

Pháo thủ trải qua 2 trận thắng với kết quả sát nút, với 2 đối thủ có tên tuổi kém hơn. Nói như các nhà chuyên môn thì đó là điều nghiễm nhiên họ phải đạt được. Tuy nhiên vị trí nhất bảng (cùng Liverpool) sẽ sớm bị chính đối thủ này xóa bỏ. Đây không phải là đánh giá chủ quan, mà đó là tiếng nói lịch sử.

trực tiếp Liverpool vs Arsenal, Liverpool vs Arsenal, lịch thi đấu vòng 3 Ngoại hạng Anh, Premier League

Từ năm 2012, Arsenal chưa 1 lần giành chiến thắng tại thánh địa Anfield. Thậm chí có đến 3 lần họ phải nhận trận thua có cách biệt 4 bàn. Lần gần nhất, Arsenal cũng ra về với trận thua 5-1, với sự sụp đổ đến ngay từ hiệp 1.

Nhưng trái bóng tròn và mọi chuyện đều có thể xảy ra, người hâm mộ Arsenal vẫn có quyền hy vọng vào 1 kết quả tích cực cho đội bóng mình yêu thích.

Vẫn có lí do để trông đợi vào 1 cuộc đối đầu nảy lửa

Đó là tiếng nói lịch sử, tuy nhiên Arsenal thực tế đã cho thấy tiềm năng lớn của họ tại trận đối đầu sắp tới này.

Được đánh giá là CLB có kì chuyển nhượng thành công nhất trong top 6, những cái tên như David Luiz, Nicolas Pepe và đặc biệt là Dani Ceballos đã đem đến cho Arsenal 1 diện mạo hoàn toàn mới.

David Luiz ở tuổi 32 sẽ đem đến cho hàng thủ của Arsenal những kinh nghiệm cùng sự tinh ranh như chính cá tính của cầu thủ này. Hơn nữa Luiz còn có những đóng góp đa dạng trong khâu tấn công như không chiến hay sút phạt hàng rào.

Nicolas Pepe được đồn đoán trong những ngày qua rằng cầu thủ này sẽ có lần đầu tiên đá chính trong màu áo Arsenal. Cùng Aubameyang và Lacazette, Pepe sẽ cho Liverpool thấy không chỉ họ mới là đội bóng sở hữu mũi đinh 3 đáng gờm.

trực tiếp Liverpool vs Arsenal, Liverpool vs Arsenal, lịch thi đấu vòng 3 Ngoại hạng Anh, Premier League

Tuy nhiên quan trọng và đáng chờ đợi nhất chính là tiền vệ dẵn dắt lối chơi Dani Ceballos. Nhà vô địch U21 châu Âu đã đem đến 1 cầu nối hoàn hảo cho khu vực trung tuyến của Pháo thủ. Hoạt động rộng, có khả năng kéo bóng và kiến tạo, Ceballos hoàn toàn làm lu mờ Mesut Ozil, ngôi sao chưa thể trở lại sau tai nạn gặp cướp trên đường phố.

Về phía Liverpool, sự thiếu vắng Alisson dù chưa cho thấy hậu quả nhưng The Kop cũng đã dần cảm nhận được sự thiếu an toàn ở 1/3 sân nhà, khu vực vốn là niềm tự hào của Liverpool mùa trước.

Thi đấu chủ động nhưng thủ thành Adrian đã cho thấy anh vẫn có những điểm yếu có thể khai thác được. Đặc biệt trước những chân sút sắc bén và chớp thời cơ cực nhanh như Lacazette hay Aubameyang.

Còn 1 điểm nữa cần lưu ý, đó là cả Liverpool và Arsenal đều không thể giữ sạch lưới từ đầu giải dù chỉ phải đối đầu với những đội bóng nhỏ. Đó là lý do để khán giả hoàn toàn có thể trông đợi vào 1 trận cầu hấp dẫn và đầy ắp bàn thắng vào 23h30, thứ Bảy ngày 24/8.

Đội hình dự kiến Liverpool vs Arsenal

- Liverpool: Adrian (GK); Robertson, Van Dijk, Matip, Arnold; Henderson, Fabinho, Wijnaldum; Mane, Firmino, Salah.

- Arsenal: Leno (GK); Monreal, Luiz, Sokratis, Niles; Ceballos, Xhaka, Guendouzi; Aubameyang, Lacazette, Pepe.

Thông tin lực lượng

Liverpool: Alisson, Clyne chấn thương.

Arsenal: Bellerin, Tierney, Holding chấn thương.

>> Trực tiếp Liverpool vs Arsenal: Đôi công rực lửa

>> Lịch thi đấu vòng 3 Ngoại hạng Anh: Đại chiến tại Anfield

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trực tiếp Liverpool vs Arsenal Liverpool vs Arsenal lịch thi đấu vòng 3 Ngoại hạng Anh Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT