Kỳ thủ Vũ Quốc Đạt: 'Tôi sẽ cố gắng đi sâu nhất tại giải Kỳ Vương 2020'

Thứ bảy, 22/08/2020 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Nói về một trong những kỳ thủ triển vọng của làng cờ Việt, không thể không nhắc tới kỳ thủ trẻ Vũ Quốc Đạt - ngôi sao và cũng là niềm tự hào đất võ Bình Định.

Trailer giải Kỳ Vương 2020 - Quần Long tranh bá!

Từ ngày 29/8/2020 đến 18/10/2020, giải cờ tướng Kỳ Vương 2020 với 16 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam góp mặt sẽ diễn ra dưới sự phối hợp tổ chức giữa Thể thao 247 và Thăng Long Kỳ Đạo, đồng hành cùng giải đấu là đơn vị tài trợ Kyhuu.net - nền tảng chơi cờ tướng hàng đầu Việt Nam. Trước khi giải đấu online hấp dẫn nhất Việt Nam này diễn ra, chúng ta cùng dành sự chú ý tới kỳ thủ Vũ Quốc Đạt.

Nhắc tới cái tên Vũ Quốc Đạt, người Bình Định nói riêng và cộng đồng cờ Việt nói chung đều nhanh chóng hình dung ra một kỳ thủ đầy triển vọng của làng cờ trong thời đại mới.

Kỳ thủ Vũ Quốc Đạt sinh ngày 28 tháng 11 năm 1996, tại vùng quê võ Bình Định. Anh bén duyên với cớ tướng từ chính môi trường sống xung quanh, bên cạnh những nhóm cờ tướng trên hè phố. Khi ấy, Vũ Quốc Đạt mới tròn 10 tuổi.

Một năm sau, kỳ thủ trẻ này tham gia đội năng khiếu Bình Định và giành huy chương ngay trong lần đầu đi đánh giải trẻ. Đây có thể coi là điểm nhấn đầu tiên, giúp Đạt sẵn sàng 'cháy' tất cả vì đam mê.

Tưởng chừng như quãng thời gian bén duyên với cờ thời niên thiếu sẽ giúp Quốc Đạt có được lộ trình suôn sẻ. Thế nhưng kỳ thủ sinh năm 1996 đã có thời gian ngắt quãng với tình yêu cờ sau khi lên trung học phổ thông.

Mãi cho tới khi Vũ Quốc Đạt hoàn thành 3 năm phổ thông và lên Sài Gòn, anh mới trở lại với tình yêu cờ tướng. Nhờ sinh hoạt ở CLB Kỳ Hội Quán, Vũ Quốc Đạt từng bước nâng cao kỳ nghệ. Đến năm 2018, anh tham gia giải quốc gia.

Kỳ thủ Vũ Quốc Đạt, cờ tướng, Kỳ Vương 2020

Trái ngọt đã đến với kỳ thủ trẻ ngay 1 năm sau. Năm 2019, Vũ Quốc Đạt đã giành hạng 3 A1, vô địch A2 2019 cùng Tp.HCM và vô địch một số giải khác tiêu biểu như Tăng Nguyên Giai cúp 2017, 2018, cùng một số giải đấu khác.

Nói về giải đấu cờ tướng Kỳ Vương sắp tham gia, kỳ thủ gốc Bình Định cho rằng đây là 1 giải đấu chất lượng và có sức nóng rất lớn. Anh cũng khiêm tốn không đặt ra mục tiêu quá cao xa. Theo Vũ Quốc Đạt, mục tiêu chính của anh là đi càng sâu càng tốt ở giải đấu lần này. Anh cũng dành sự tôn trọng nhất định cho những đối thủ sắp đối đầu.

Vũ Quốc Đạt cũng lựa chọn cao thủ Lại Lý Huỳnh là ứng cử viên nặng ký nhất.

Nói qua về thể thức đấu cờ online, Vũ Quốc Đạt không cho rằng đây là một lợi thế cho các kỳ thủ trẻ. Theo Quốc Đạt, việc chơi cờ qua mạng có thể khiến những kỳ thủ ở lứa trước gặp một chút khó khăn. Tuy nhiên điều này không ảnh hưởng nhiều đến tư duy và chiến thuật của các kỳ thủ vốn đã có đẳng cấp.

Đồng hành cùng giải đấu là kyhuu.net - nền tảng chơi cờ tướng hàng đầu Việt Nam; Viên tiểu đường MPsuno, Nano thìa canh, hạ nhanh đường huyết và Máy lọc nước Mutosi chất lượng Nhật Bản. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, nhà vô địch của Kỳ Vương 2020 còn nhận được một máy lọc nước của thương hiệu Mutosi.
Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT