Quảng cáo

HY HỮU: Roma bị xử thua trắng vì... tuổi của cầu thủ

Thứ tư, 23/09/2020 20:14 PM (GMT+7)
A A+

Một trường hợp hy hữu tưởng chừng như chỉ có tại các giải đấu cấp thấp hoặc nghiệp dư, nhưng nó lại hiển hiện tại 1 trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, với nạn nhân là AS Roma.

AS Roma đã có khởi đầu thiếu thuyết phục khi chỉ có được trận hòa không bàn thắng trước Hellas Verona ở trận khai màn Serie A 2020/2021. Tưởng như 1 điểm đã là điều không ai mong chờ, nhưng giờ đây, đội bóng thủ đô nước Ý thậm chí còn chẳng có được điểm số nào sau khi kết thúc vòng đấu này. 

Dù hòa, nhưng đúng là AS Roma sẽ bị xử thua trắng với tỉ số 0-3 trước Verona. Lý do là bởi đội bóng này đã sơ suất trong việc đăng ký danh sách cầu thủ. 

Cụ thể, trong danh sách đăng ký trận đấu với Verona ở vòng 1, phía AS Roma đã điền tên tiền vệ Amadou Diawara vào danh sách cầu thủ thuộc nhóm U22. Nhưng thực tế, Diawara đã 23 tuổi (sinh ngày 17/7/1997). 

HY HỮU: Roma bị xử thua trắng vì... tuổi của cầu thủ Ảnh 1
Sự nhầm lẫn về tuổi của Diawara khiến Roma trả giá (Ảnh: Internet)

Thực tế, các đội bóng tại Italia không cần phải đăng ký cầu thủ U22 trong danh sách thi đấu. Tuy nhiên nếu đã đăng ký, mọi thông tin phải chuẩn xác. 

Với việc Diawara ra sân cho Roma trong trận đấu này, với danh nghĩa một cầu thủ U22 dù đã 23 tuổi, anh đã khiến CLB chủ quản bị tính là làm sai luật thi đấu. Sai phạm này khiến Roma phải nhận án phạt tương đương với một trận thua 0-3. 

Một ngày sau vụ việc này, cựu Tổng thư ký của AS Roma là ông Pantaleo Longo đã đệ đơn xin từ chức. Ông Longo đã nhận sai và đệ đơn với lý do tại mình không xem kỹ danh sách. 

Về phía Roma, họ cho biết sẽ kháng cáo tới cùng về vụ việc này. 

Vòng đấu tiếp theo, "Bầy sói" sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ nặng ký Juventus tại sân nhà Olimpico Rome. Đây cũng được coi là trận cầu đinh của vòng đấu này. 

Ronaldo tỏa sáng rực rỡ, Pirlo khởi đầu hoàn hảo tại Serie A

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Roma Serie A Juventus Roma án phạt Diawara
Xem thêm
TIN NỔI BẬT