Quảng cáo

Hạ màn Ngoại hạng Anh 2019/2020: Những tấm vé được định đoạt

Thứ hai, 27/07/2020 01:00 AM (GMT+7)
A A+

Ngoại hạng Anh 2019/2020 đã chính thức hạ màn với những vị trí và tấm vé quan trọng được định đoạt.

Ngoại hạng Anh 2019/2020 đã chính thức khép lại với những cuộc đua căng thẳng đến tận vòng đấu cuối. Kết thúc một mùa giải nhiều biến động và những khoảnh khắc đáng nhớ, cùng điểm lại thứ hạng, vị trí cùng những tấm vé dành cho các đội bóng trong mùa giải này.

Nhóm dự Champions League (Top 4): Liverpool, Man City, MU, Chelsea

Nếu như ngôi vô địch cùng vị trí Á quân được ấn định ngay từ vòng đấu thứ 31, thì cuộc đua cho 2 vị trí còn lại trong top 4 là chủ đề nóng bỏng trong phần của lại của giải Ngoại hạng.

Trước giai đoạn 2, không nhiều người nhắc tới Man Utd trong cuộc đua vào top 4. Thậm chí, nhiều ý kiến còn cho rằng top 4 năm nay đã sớm an bài với thế "chân vạc" Liverpool - Man City - Leicester. Cùng sự vươn lên của Chelsea.

Cuối cùng, câu nói "đường xa mới biết ngựa hay" lại 1 lần nữa cho thấy sự chính xác. Hàng loạt đội bóng "ngựa ô" trong nửa đầu mùa giải như Leicester, Sheffield hay thậm chí Wolves dần có những bước lùi. Chậm nhất trong nhóm này có lẽ là Leicester khi họ vẫn trụ trong nhóm dự Champions League tới tận vòng 37, và chỉ bị loại bởi MU ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải.

Ngoại hạng Anh, BXH Ngoại hạng Anh, kết quả Ngoại hạng Anh

Nhóm dự Europa League: (Leicester, Tottenham, Wolves/Arsenal)

Tương tự là Wolves, nhưng với tiềm lực của đội bóng này, vé đi C2 là kết cục hợp lý.

Ngoài cú nước rút ngoạn mục của Man Utd, Tottenham là một cái tên nổi bật khác trong giai đoạn cuối của mùa giải. Dưới tay Mourinho, Gà trống leo thẳng từ giữa BXH vào nhóm dự Europa League (đứng thứ 6). Cũng như Man Utd, tấm vé dự cúp châu Âu của Tottenham đến đầy kịch tính trong vòng đấu cuối.

"Ngựa ô" Sheffield là cái tên xuống dốc nhanh nhất khi rơi một mạch xuống vị trí thứ 10 trên BXH Ngoại hạng Anh, dù đội bóng này cũng đã dành phần lớn thời gian trong mùa giải này tại vị ở nhóm trên.

Như vậy, tấm vé vào thẳng vòng bảng được dành cho Leicester và Tottenham. Trong khi đó, tấm vé còn lại sẽ là 1 trong 2 cái tên Wolves hoặc Arsenal. Việc đội bóng nào giành tấm vé còn lại phụ thuộc vào kết quả trận chung kết cúp FA giữa Chelsea vs Arsenal.

Ngoại hạng Anh, BXH Ngoại hạng Anh, kết quả Ngoại hạng Anh

Những cái tên xuống hạng: Watford, Bournemouth, Norwich

Trong số 3 cái tên phải xuống chơi tại Championship trong mùa giải tới, chỉ có 1 tân binh là Norwich. Cái tên còn lại là Bournemouth và Watford đều là những tên tuổi từng có thời gian dài thi đấu tại giải Ngoại hạng.

Ngoại hạng Anh, BXH Ngoại hạng Anh, kết quả Ngoại hạng Anh

Trong 2 vòng đấu cuối, Aston Villa đã có thoát hiểm đầy ngoạn mục và xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 17 - vị trí xếp ngay trên nhóm xuống hạng.

Đây là một mùa giải nhiều biến động với Watford khi đội bóng này thay tới 3 HLV - việc phải xuống hạng là kết cục mà đội bóng này phải nhận sau hàng loạt chuỗi kém ổn định từ thượng tầng.

Trong khi đó Bournemouth đã đánh mất hoàn toàn hình ảnh của mình. Là một đội bóng có lối chơi, có tổ chức nhưng những xáo trộn khó diễn tả đã khiến đại diện đến từ vùng duyên hải miền Nam nước Anh không tránh được kết cục buồn.

Có lối chơi cũng là những gì mà người ta nói về Norwich trong giai đoạn đầu mùa, nhưng với sự thiếu ổn định, họ đã trở thành tân binh duy nhất phải nói lời chia tay ngay mùa đầu tiên lên chơi tại giải Ngoại hạng.

Ngoại hạng Anh, BXH Ngoại hạng Anh, kết quả Ngoại hạng Anh

Đó là tất cả những gì liên quan tới thứ hạng, vị trí và những tấm vé được ấn định tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Với ảnh hưởng từ Covid-19, giải đấu cấp cao nhất nước Anh sẽ chỉ nghỉ ngơi trong hơn 1 tháng, trước khi chính thức trở lại vào đầu tháng 9.

Tạm biệt Ngoại hạng Anh 2019/2020.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh BXH Ngoại hạng Anh kết quả Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT