Quảng cáo

Góc nhìn độc giả: Chelsea sẽ tìm lại vị thế với Timo Werner?

Thứ sáu, 12/06/2020 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Dù chưa thực sự cập bến Chelsea, nhưng với khả năng lớn điều này thành sự thật, Werner liệu có phải mảnh ghép hoàn hảo để Chelsea tìm lại vị thế ông lớn đích thực?

Nội dung chính

Tuần qua, chợ chuyển nhượng rộ lên 1 thông tin đầy bất ngờ khi Chelsea bất ngờ giành "pole" trong vụ chiêu mộ tiền đạo người Đức Timo Werner. Dù chưa chắc chắn 100% việc Werner sẽ cập bến Stamford Bridge nhưng thương vụ này được những cổng thông tin uy tín nhất khẳng định "chỉ còn là vấn đề thời gian". Liệu với Werner trong đội hình, Chelsea sẽ tìm lại vị thế ông lớn?

Thực tế ra, cá nhân người viết cũng không phải mẫu thích vẽ ra một đội hình mà ngôi sao đó chưa thật sự cập bến 1 đội bóng. Nhưng thương vụ Werner về Chelsea quá hay, quá bất ngờ. Cùng với "tổ" Chelsea cũ, người viết chợt nghĩ liệu đây có phải viên gạch đầu tiên cho hành trình phục hưng Chelsea?

Bỏ qua thứ hạng, The Blues đã có 1 mùa giải tạm ổn dưới tay tướng trẻ Lampard. Đặc biệt khi đó là mùa giải mà đội chủ sân Stamford Bridge bị cấm chuyển nhượng.

Sau một mùa giải bị cấm, Chelsea lập tức thể hiện bản lĩnh với bom tấn Hakim Ziyech và cái tên sắp trở thành bom tấn tiếp theo Timo Werner. Với 2 tân binh này, không ít CĐV lâu năm của Chelsea như được gợi nhớ lại giai đoạn hoàng kim của The Blues dưới tay ông chủ người Nga - Roman Abramovic. Đó là giai đoạn mà Chelsea muốn ngôi sao nào là lập tức tấn công ngôi sao ấy, họ ra sân với đội hình gần như không có điểm khuyết. Minh chứng rõ ràng cho giai đoạn thịnh trị đó là liên tiếp các chức vô địch vào giai đoạn 2004/2005 và 2005/2006.

Dù vẫn túc tắc giành danh hiệu, mà gần nhất là chức vô địch Europa League (2018/2019) và chức vô địch Premier League 2016/2017), nhưng ở Chelsea người ta không còn thấy vị thế của 1 ông lớn. Ông Abramovic mong muốn 1 đế chế thống trị lâu dài, các danh hiệu đến đều đặn hơn và quan trọng, Chelsea phải cho người ta thấy họ có cái vía của nhà vô địch. Để làm điều này không có cách nào ngoài việc tăng cường đội hình, gọt giũa lên 1 đội quân thật tinh nhuệ.

Werner, Chelsea, chuyển nhượng Chelsea

Như câu hỏi trên tiêu đề, với Werner, Chelsea sẽ tìm lại vị thế ông lớn? Cá nhân người viết nghĩ là không. Chelsea có 1 bộ khung ổn, Werner cũng là cầu thủ tốt, tuy nhiên sự kết hợp này chưa thể biến Chelsea lập tức trở thành 1 thế lực được. Tuy nhiên, chỉ là "chưa thể" chứ không phải là "không thể". Nói cách khác, Werner mới chỉ là 1 viên gạch đầu cho kế hoạch phục hưng The Blues.

Thêm những cái tên nữa

Nếu Werner đến, Chelsea sẽ có 1 hàng công tuyệt đẹp với Pulisic (cầu thủ cập bến Chelsea ngay trước lệnh cấm mua sắm), Werner và Hakim Ziyech. Hàng công về mặt lý thuyết có thể khiến mọi hàng thủ e sợ.

Được biết, Chelsea đang tiến gần 1 cái tên khác là Ben Chilwell. Hậu vệ người Anh đã công khai muốn rời đội bóng chủ quản Leicester, có lẽ ngày tuyển thủ người Anh cập bến Stamford Bridge không còn xa. Chilwell sẽ là cái tên đem đến câu trả lời cho vị trí hậu vệ trái chưa được như ý.

Werner, Chelsea, chuyển nhượng Chelsea

Ở hàng tiền vệ, Kovacic đã có 1 mùa giải hay, cùng với đó, Kante vẫn phần nào giữ được phong độ. Chỉ có Jorginho đang lấp lửng giữa việc đi-ở. Lampard cần tìm kiếm gấp 1 cái tên chất lượng để hợp cùng Kovacic và Kante, đem đến 1 khu trung lộ ổn định cho Chelsea.

Tóm lại, không chỉ riêng Werner, Chelsea cần thêm 1 vài cái tên nữa như Ziyech, Chilwell (đang đàm phán) và 1 cái tên ở hàng tiền vệ cho trường hợp có thể ra đi bất cứ lúc nào của Jorginho.

Với dàn tân binh thiện nghệ (Pulisic, Ziyech đã chính thức, Werner, Chilwell chuẩn bị cập bến), cùng những "cây nhà lá vườn" tài năng như Mason Mount, Hudson-Odoi, Tamy Abraham hay Reece James... Chelsea hứa hẹn sẽ trở lại vị thế của mình ngay trong mùa giải sau.

Rất có thể mùa tới, chúng ta sẽ được chứng kiến 1 ứng cử viên nữa đua tranh cùng Liverpool, Man City.. chứ không phải vất vả đua top 4 như cái cách mà Man Utd, Tottenham hay làm. Bởi nhiệm vụ của ông lớn, là hướng tới chức vô địch chứ không phải 1 mục tiêu nào khác.

Độc giả Hoàng Quyên, Hà Nội

>> Timo Werner bị bôi nhọ sau khi gia nhập Chelsea

VIDEO: Những bàn thắng đẹp nhất của Ballack tại Chelsea

Author Thethao247.vn Độc giải Hoàng Quyên / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Werner Chelsea chuyển nhượng Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT