Võ sư Vịnh Xuân bị khai trừ thẳng tay vì đánh con gái

Thứ năm, 16/04/2020 20:51 PM (GMT+7)
A A+

Võ sư 40 tuổi Dư Xương Hoa đã bị môn phái Vịnh Xuân thẳng tay khai trừ sau màn thượng đài đánh bại nữ võ sĩ nghiệp dư.

Võ sư Dư Xương Hoa, người từng được Hoàng Khuông Trung (Con trai của đại đồ đệ của Diệp Vấn) chỉ dạy đã bị tước danh xưng Vịnh Xuân sau 1 trận đấu.

Đầu năm nay, võ sư Dư Xương Hoa khiến làng võ xôn xao với màn nhận lời đấu với 1 nữ võ sĩ phong trào. Đương nhiên trước đối thủ nghiệp dư, lại là nữ, Xương Hoa không khó để giành chiến thắng.

video mma, video võ thuật, video boxing, vịnh xuân, tán thủ

Tuy nhiên chiến thắng này được coi là "vết nhơ" của làng võ. Dư Xương Hoa đã phải nhận nhiều chỉ trích từ nhiều nhân vật trong võ lâm, cũng như cộng đồng đam mê võ thuật. Nhưng đó chưa phải là những gì tệ nhất dành cho võ sư 40 tuổi này.

Sau những gì đã xảy ra, địch thân võ sư Hoàng Khuông Trung quyết định khai trừ Dư Xuân Hoa ra khỏi môn phái. Dư Xuân Hoa có thời gian thọ giáo và học hỏi về võ thuật của Hoàng Khuông Trung. Dù chỉ là quãng thời gian ngắn nhưng Xuân Hoa vẫn quyết bái Hoàng Khuông Trung làm sư phụ.

Về Hoàng Khuông Trung, ông là con ruột của võ sư Hoàng Thuần Lương - đại đệ tử của đại sư Diệp Vấn. Ông Hoàng Khuông Trung thay cha tiếp quản nghiệp võ bắt đầu từ năm 1997 và là người đứng đầu Hiệp hội Vịnh Xuân quốc tế. Ông cũng đảm nhiệm vai trò quan trọng tại Liên đoàn thể thao Hồng Kông.

video mma, video võ thuật, video boxing, vịnh xuân

Về phần Dư Xuân Hoa, võ sư này đã nhận được vô số lời thách đấu sau bê bối này. Ông cũng lớn tiếng sẵn sàng thượng đài với tư cách bảo vệ danh dự cho phái Vịnh Xuân. Tuy nhiên chưa đấu trận nào thì võ sư này đã bị khai trừ khỏi môn phái.

Trong quá khứ, Dư Xuân Hoa đã có nhiều bê bối với làng võ. Sự việc đánh bại 1 nữ võ sĩ nghiệp dư được coi là giọt nước tràn ly khiến ông nhận hậu quả này. Nhiều người đoán định rằng, võ sư 40 tuổi sẽ "quy ẩn giang hồ" sau "scandal" này.

VIDEO: Màn đối đầu của Dư Xuân Hoa với nữ võ sĩ nghiệp dư

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
video mma video võ thuật video boxing vịnh xuân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT