Quảng cáo

Có Felix, Simeone thực hiện điều chưa từng có với Atletico

Thứ năm, 11/07/2019 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Joao Felix chắc chắn là tân binh sáng giá nhất Atletico và La Liga hè năm nay. Sự có mặt của anh đã gây nên nhiều sự thay đổi, thậm chí với 1 người bảo thủ như Simeone.

VIDEO: Tài năng của Joao Felix

Trong buổi tập mới đây nhất của CLB thành Madrid - Atletico, người ta thấy HLV Simeone bận rộn hơn so với thường ngày. Vị HLV người Argentina "tất tả" như vậy là có lí do, ông quyết định thử nghiệm sơ đồ 4-3-3 với sự có mặt của Joao Felix.

Kể từ ngày đầu tiên đặt chân đến Vicente Calderon (và bây giờ là Wanda Metropolitano), Diego Simeone chưa bao giờ sử dụng sơ đồ nào khác ngoài 4-4-2. Có thể nói, sơ đồ này đã làm nên phong cách đặc trưng của Atletico. Thế nhưng với biến đổi của thời cuộc bóng đá, và đặc biệt khi những nhân sự vận hành chiến thuật năm xưa giờ đã xáo trộn nhiều, Simeone quyết định thay đổi.

Theo những gì phóng viên ghi lại ngày hôm qua, chiến lược gia 49 tuổi thử nghiệm sử dụng 3 mũi công là Morata ở vị trí tiền đạo cắm, chân sút người Tây Ban Nha đã chính thức được Atletico mua đứt từ Chelsea, qua đó trở thành cầu thủ Tây Ban Nha có giá trị chuyển nhượng nhiều nhất trong lịch sử.

Hỗ trợ cho Morata bất ngờ là Diego Costa chơi lệch phải. Tiền đạo sinh năm 1988 này thời gian qua đang vướng vào nghi vấn trở lại Ngoại hạng Anh trong màu áo Everton. Ở vị trí cuối cùng, lệch trái, Joao Felix là người đảm nhận.

atletico, chuyển nhượng hè, tin chuyển nhượng, chuyển nhượng 11/7, du đấu hè, icc cup, bom tấn hè 2019, joao felix, chuyển nhượng atletico

Không chỉ gây ra nhiều chờ đợi với 3 mũi công cực nguy hiểm, bộ 3 ở khu trung tuyến cũng sẽ chứng kiến sự cạnh tranh và cách sắp xếp đa dạng của HLV người Argentina.

Hiện tại, ông Simeone sắp xếp Thomas Lerma, Saul và Koke chơi cùng nhau ở hàng tiền vệ. Một điều thú vị là cả 3 đều có khả năng đá biên, đặc biệt là Lerma, anh chưa có kinh nghiệm thi đấu ở trung lộ. Còn Saul và Koke là những cầu thủ đa năng, có trình độ để đảm nhận vị trí tiền vệ trung tâm.

Tuy nhiên đây rất có thể chỉ là sự sắp xếp tạm thời bởi Atletico còn có đến 3 cái tên chất lượng khác là Thomas Partey hiện đang thực hiện nhiệm vụ quốc gia cùng đội tuyển Ghana, Marcos Llorente từ Real và đặc biệt là Hertor Herrera, cái tên rất đáng chời đợi mới chuyển đến từ Porto.

atletico, chuyển nhượng hè, tin chuyển nhượng, chuyển nhượng 11/7, du đấu hè, icc cup, bom tấn hè 2019, joao felix, chuyển nhượng atletico

Hertor Herrera không phải là cái tên duy nhất cập bến Wanda Metropolitano hè này. Ngoài tiền vệ người Mexico, Atletico còn đem về "hòn đá tảng" Felipe Augusto.

Hậu vệ 30 tuổi người Brazil được kì vọng sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho cựu đội trưởng Diego Godin, người đã chia tay CLB sau 9 năm gắn bó để chuyển tới Italia. Trong buổi tập hôm qua, hàng hậu vệ của Atletico không có gì đặc sắc khi ông Simeone vẫn đang tìm cho mình những cái tên thích hợp.

Với sự 'chuyển mình' đầy bất ngờ này, diện mạo của Atletico trong mùa giải tới là một hình ảnh rất đáng để người hâm mộ chờ đợi.

>> Vượt Torres, 'chân gỗ' Morata đắt giá nhất lịch sử Tây Ban Nha

>> Chuyển nhượng ngày 8/7: Diego Costa đến Liverpool?

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
atletico chuyển nhượng hè tin chuyển nhượng chuyển nhượng 11/7 du đấu hè icc cup bom tấn hè 2019 joao felix chuyển nhượng atletico
Xem thêm
TIN NỔI BẬT