Quảng cáo

Bournemouth vs MU: Cạm bẫy tại Vitality

Thứ bảy, 02/11/2019 09:46 AM (GMT+7)
A A+

MU có chuyến làm khách được dự đoán khó khăn đến sân nhà Vitality của Bournemouth, nơi được coi là thánh địa mùa này của đội bóng miền Nam.

Bournemouth vs MU | 19h30 ngày 2/11 | SVĐ: Vitality

>> Trực tiếp Bournemouth vs MU: Tiếp đà thăng hoa

Thầy trò Solskjaer sẽ có chuyến làm khách dự đoán nhiều khó khăn đến sân của Bournemouth, vòng 11 Ngoại hạng Anh. Cả 2 đều đang có phong độ rất ấn tượng, đó là lí do trận đấu này dù không phải cuộc đối đầu "đinh" giữa 2 đội bóng nhóm đại gia, nhưng vẫn nhuốm màu căng thẳng.

Chủ nhà sẵn sàng

Bournemouth đang có chuỗi sân nhà hoàn hảo tại mùa giải năm nay. Nếu không tính trận thua 1-3 trước Man City ở vòng 3, thầy trò Eddie Howe chưa một lần phải nhận trái đắng.

Đến làm khách tại lãnh địa của đội bóng duyên hải miền Nam nước Anh chưa bao giờ là thử thách dễ chịu cho các đội bóng tại Premier League. Bournemouth từng có thời điểm được mệnh danh là "Arsenal B", đó cũng là giai đoạn Arsenal còn giữ được lối chơi tấn công hoa mỹ, đẹp mắt. Thậm chí chiến lược gia của Bournemouth - ông Eddie Howe từng nhiều lần vướng tin đồn tiếp quản chiếc ghế huấn luyện mà cựu HLV huyền thoại Arsene Wenger để lại tại Arsenal.

Chừng đó là đủ để hình dung được trình độ cũng như cách Howe tiếp cận trận đấu. Bournemouth thời điểm hiện tại đã có bước "tiến hóa" rõ rệt hẳn so với hình ảnh của họ những mùa giải trước. Đội bóng có biệt danh The Cherrie mùa này đã không còn vũ bão, và không còn chơi bóng ngây thơ như phong cách của chính họ trong quá khứ.

Trực tiếp Bournemouth vs MU, Bournemouth vs MU, trực tiếp Ngoại hạng Anh, MU, Man Utd

Mùa trước, The Cherrie đem về Jefferson Lemar và mùa này là Billing, HLV Eddie Howe xây chắc khu trung tuyến của Bournemouth bằng 2 con quái vật ở hàng tiền vệ. 2 biên và 2 tiền đạo cắm cũng có những sự dịch chuyển nhất định, trừ Callum Wilson, lá cờ đâu của Bournemouth.

Việc nhùng nhằng đi-ở của Ryan Fraser tưởng chừng như sẽ khiến Bourmouth suy yếu. Nhưng Eddie Howe đã rất biết cách khỏa lấp, thậm chí là nâng cấp vị trí hộ công lên một tầm cao mới.

Đối tác ăn ý của Wilson mùa trước là Joshua King trám vào vị trí của Fraser, anh xuất phát như một mũi công ở biên trái, khoan phá và tương tác cực kì ăn ý với sự kết hợp mới trên hàng công: Wilson - Solanke. Bộ đôi này cứ 1 người làm tường (Solanke), một người sắm vai kẻ kết thúc. Đó sẽ là thử thách lớn cho những Lindelof, Maguire...

Khách thăng hoa

MU đã có trận thắng liên tiếp thứ 3, và là trận đấu bất bại thứ tư, kể từ sau thảm họa 0-1 trước Newcaste vòng 8.

Không chỉ là những điểm số và những chiến thắng. MU còn phá bỏ đi nỗi sợ trong mỗi lần xa nhà. Quỷ đỏ đã trải qua tổng cộng 11 trận sân khách không thắng, cho đến khi họ hạ gục lần lượt Partizan, Norwich và Chelsea. Dù gì, nỗi sợ về cái dơp sân khách vẫn đang trực chờ quay trở lại, đặc biệt với những đội chủ nhà bướng bỉnh và chủ động như Bournemouth.

Những ai theo dõi chuỗi trận thăng hoa của Quỷ đỏ gần đây, đều có thể hình dung được điểm khác biệt đến từ Martial.

Sự trở lại của tiền đạo người Pháp đã tái hợp trở lại bộ đôi song sát Martial - Rashford. Rashford đã cô đơn, lạc lõng đến nhường nào trong những tháng ngày trước đó, chắc ai cũng có thể hiểu. Về mặt lối chơi, việc cả 2 đều có xu hướng chơi rộng, chơi lắt léo khiến họ chỉ có thể tương tác theo cặp. Việc thiếu vắng Martial khiến Solsa phải xoay đội hình sang sơ đồ 1 tiền đạo cắm là Rashford. Đó chính là sở đoản của tiền đạo sinh năm 1996 này.

Trực tiếp Bournemouth vs MU, Bournemouth vs MU, trực tiếp Ngoại hạng Anh, MU, Man Utd

Sơ đồ 1 tiền đạo cắm vốn chỉ thích hợp với những trung phong có thể hình, chơi càn lướt, có khả năng hứng bóng, chơi quay lưng được với hàng thủ đối phương và quan trọng là khả năng tác chiến độc lập. Rashford thì giống một mũi khoan hơn. Việc Martial trở lại khiến Rashford có nhiều không gian chơi bóng hơn từ biên, những tình huống phối hợp 1-2 hoặc chơi nhỏ với sự tham gia của Daniel James sẽ là vũ khí sát thương cực lớn của Quỷ đỏ.

Tựu chung lại, cuộc đối đầu này có những lí do riêng để người hâm mộ chờ đợi. MU hơn Bournemouth về mặt tên tuổi, và những ngôi sao. Nhưng thực sự ai có thể nhìn nhận được, sẽ thấy khả năng giành chiến thắng của 2 đội chỉ ở khoảng 40-60%. Có điểm, thậm chí có 3 điểm là điều Bournemouth hoàn toàn có thể mơ tới. Còn MU, họ phải thắng thôi, để nuôi giấc mộng trở lại...

Đội hình dự kiến Bournemouth vs MU

- Bournemouth: Ramsdale (GK); Rico, Ake, Cook, Smith; Fraser, Lerma, Billing, King; Solanke, Wilson.

- MU: De Gea (GK); Young, Rojo, Maguire, Wan-Bissaka; Fred, McTominay, Pereira; Rashford, Martial, James.

>> Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 11: Thành Man thuận lợi

>> Rashford lần đầu trải lòng sau cú đúp siêu đẳng vào lưới Chelsea

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp Bournemouth vs MU Bournemouth vs MU trực tiếp Ngoại hạng Anh MU Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT