Bắt khẩn cấp cao thủ Thiếu Lâm Tự cầm đầu băng cướp giật

Thứ năm, 01/08/2019 16:37 PM (GMT+7)
A A+

Một vụ bắt giữ đã được thực hiện tại Hà Nam, Trung Quốc mới đây. Kẻ cầm đầu nhóm tội phạm này bất ngờ lại là 1 võ sư Thiếu Lâm.

VIDEO: Võ sĩ Trung Quốc đẩm bất tỉnh đối thủ

Chiều 30/7, cảnh sát tại Hà Nam thông báo đã khống chế và bắt giữ 1 băng cướp với tội danh tống tiền và bắt giữ người trái phép, cầm đầu băng cướp này bất ngờ lại là một võ sư Thiếu Lâm có tên Thích Vĩnh Húc.

Thích Vĩnh Húc từng là người thành lập Học viện Thiền Võ Thiếu Lâm Tự với danh nghĩa Ủy viên Chính hiệp thị xã Yển Sư. Ông còn tự xưng là đệ tử chân truyền đời thứ 33 và là Tổng giáo đầu Thiếu Lâm Tung Sơn.

võ sĩ thiếu lâm, võ sĩ trung quốc, cướp giật, tống tiền, bắt giữ võ sĩ thiếu lâm, thiếu lâm

Thích Vĩnh Húc năm nay 50 tuổi, có tên thật là Thích Vĩnh Phúc. Ông xuống tóc năm 1984 tại Thiếu Lâm Tung Sơn, được cho đã học tập và luyện võ Thiếu Lâm cùng các môn sở trường như Tiểu Hồng Quyền, Côn Pháp và tán thủ truyền thống. Thích Vĩnh Húc cũng góp mặt với tư cách đồng tác giả sáng tác cuốn "Thiếu Lâm quyền phả".

Tuy nhiên bên phía Thiếu Lâm đã hoàn toàn phủ nhận việc liên quan đến Thích Vĩnh Húc sau khi xuất hiện thông tin ông bị bắt giữ. Đại diện Thiếu Lâm khẳng định Thích Vĩnh Húc rời môn phái từ năm 1999 và không hề được bổ nhiệm chức vụ quan trọng nào như y đã khai nhận.

Theo môn phái Thiếu Lâm, người đàn ông này thậm chí còn không phải đệ tử được truyền dạy võ công mà chỉ là 1 người bán đồ lưu niệm tại chùa. Tuy nhiên cuốn sách nói về võ thuật Thiếu Lâm mà Thích Vĩnh Húc là đồng tác giả đã được xuất bản. Điều đó chứng tỏ người đàn ông này có phần nào đó liên quan đến việc dạy võ thuật.

Công an tại Hà Nam đang tiếp tục điều tra về người đàn ông này cũng như toàn bộ nhóm tội phạm kể trên.

>> 'Người khổng lồ' Trung Quốc đấm võ sĩ Mỹ gãy cổ, nhập viện

>> Cú lên gối 'tử thần' của võ sĩ Trung Quốc khiến đối thủ Nhật Bản co giật

 

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ sĩ thiếu lâm võ sĩ trung quốc cướp giật tống tiền bắt giữ võ sĩ thiếu lâm thiếu lâm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT