Quảng cáo

5 điểm nhấn từ trận chung kết C2 của Chelsea và Arsenal

Thứ năm, 30/05/2019 15:26 PM (GMT+7)
A A+

Trận chung kết C2 Europa League đã kết thúc với chiến thắng xứng đáng dành của Chelsea trước Arsenal. Đây là một trận đấu đáng nhớ và có nhiều điều rút ra cho cả 2 đội bóng thắng và bại.

Đẳng cấp của Hazard

Eden Hazard đã chính thức nói lời chia tay Chelsea ngay sau khi cùng CLB này giành chức vô địch Europa League đêm qua, rạng sáng nay (30/5). Anh sẽ chuyển đến một CLB có truyền thống, tiềm lực và có khả năng giành nhiều danh hiệu cao quý hơn - Real Madrid.

Trong trận chung kết vừa qua, là cái tên được kì vọng lớn nhất bên phía đội bóng áo xanh, Hazard đã không để người hâm mộ thất vọng khi tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp, gián tiếp đưa Chelsea đến chức vô địch Europa League lần thứ 2.

Giroud đã bị đánh giá quá thấp

Oliver Giroud từ lâu đã luôn được người ta nhắc đến với hình ảnh một tiền đạo cao lớn, vụng về và giỏi chơi đầu. Thế nhưng trong trận chung kết vừa qua, tiền đạo người Pháp đã cho thấy anh đã bị đánh giá quá thấp.

Ngoài một bàn thắng và một đường chuyền trực tiếp cho Hazard lập công, anh còn có vô số những pha uy hiếp khung thành thành Petr Cech trong hiệp 1, cùng những bước di chuyển thông minh tạo điều kiện cho 2 người đồng đội Hazard và Pedro rảnh chân phát huy khả năng của mình.

Một lần nữa, Giroud tái hiện hình ảnh của mình tại World Cup 2018 nói chung và trận chung kết năm đó nói riêng, khi trở thành người hỗ trợ tuyệt vời cho cặp đôi Antoine Griezmann và Mbappe tỏa sáng. Đã đến lúc người hâm mộ phải có cái nhìn khác về những đóng góp lặng thầm của 'siêu tiền đạo' Oliver Giroud.

Arsenal cần tìm gấp một hậu vệ cánh phải chất lượng

Trong 4 bàn thua của Arsenal, cả 4 bàn đều xuất phát từ cánh phải, trong đó có 2 bàn do lỗi trực tiếp của hậu vệ/tiền vệ cánh trẻ tuổi Maitland-Niles.

Cầu thủ chạy cánh này đã có màn thể hiện khá tốt bên phía phần sân đối phương, tuy nhiên anh lại là thảm họa ở phần sân nhà. Chính Maitland-Niles là người để mất bóng, qua đó dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Oliver Giroud. Cũng chính tiền vệ này có pha phạm lỗi với tiền đạo người Pháp trong vòng cấm khiến Arsenal phải chịu một quả phạt đền.

Có lẽ đã đến lúc Emery cần suy nghĩ nghiêm túc về việc đem về sân Emirates một hậu vệ cánh phải chất lượng thay vì vá víu với những Lichsteiner già cỗi, hay Maitland-Niles vốn là một tiền vệ chạy cánh đơn thuần. Cũng không có gì đảm bảo cho phong độ của Bellerin (nếu anh này trở lại) bởi quãng thời gian hậu vệ người Tây Ban Nha bỏ lỡ trong mùa này là quá nhiều.

Sarri không phải kẻ bảo thủ bất tài

Đến nước Anh với nhiều chờ đợi xen lẫn nghi ngờ. Hành trang của Sarri từ nước Ý xa xôi chỉ vỏn vẹn là 3 lần về nhì cùng Napoli cùng lối chơi được gọi tên "Sarri ball".

Là một HLV chăm chỉ, thực sự tâm huyết trong công việc nhưng Sarri không được lòng cổ động viên tại Chelsea. Chưa đá chung kết, ông đã bị người ta đem lên thị trường chuyển nhượng với đầy rẫy những thông tin sa thải, thanh lý hợp đồng.

Chức vô địch này có lẽ sẽ là một lời chia tay của Sarri với nước Anh và với Chelsea. Chiến lược gia người Italia sẽ ra đi sau hào quang Europa League. Với chức vô địch này cùng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, Sarri đã cho những người chê bai ông thấy rằng mình không phải kẻ bất tài vô dụng.

Vua C2 'ngã ngựa' ở trận chung kết thứ 4

Unai Emery được mệnh danh là vua C2 với 3 lần cùng Sevilla lên ngôi vô địch tại đấu trường này. Trước khi bóng lăn trong trận đấu ngày hôm qua, rất nhiều người cho rằng đây sẽ là chiến quả thứ tư của vị HLV gốc xứ Basque này.

Thế nhưng diễn biến như khán giả đã thấy, không có danh hiệu tiếp theo tại đấu trường được coi là "tủ" của Emery. Arsenal của ông đã thất thủ 1-4 trước đội bóng cùng thành phố Chelsea. Còn Emery, ông vuột mất cơ hội đoạt danh hiệu đầu tiên cùng đội bóng mới, mất luôn chuỗi trận toàn thắng sau 3 lần lên ngôi tại cúp C2.

>> Nhấn chìm Arsenal, Chelsea vô địch Europa League

>> 'Arsenal đã bị đánh cắp một quả penalty'

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea 4-1 arsenal kết quả c2 chung kết c2 europa league kết quả europa league chelsea vô địch c2
Xem thêm
TIN NỔI BẬT