Quảng cáo

5 điều rút ra sau đại chiến Man City vs Arsenal

Thứ hai, 16/12/2019 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Hơn cả 3 điểm, nhiều vấn đề đã được nhìn nhận thẳng thắn trong trận đấu của Man City vs Arsenal.

Cuộc đại chiến được mong chờ nhất vòng 17 đã diễn ra theo cái cách không khán giả nào mong muốn. Man City dễ dàng có được các bàn thắng dẫn trước cùng thế trận 1 chiều. Cục diện trận đấu cũng sớm được định đoạt trong 45 phút đầu tiên. Nguyên do ở đâu? Cùng nhìn lại 5 điểm rút ra từ trận thắng 3-0 của Man City trước Arsenal.

Phát kiến mới của Pep

Trong những phút đầu của trận đấu này, Pep đã khiến nhiều người bất ngờ với sự xuất hiện khác biệt của De Bruyne. Vẫn chừng ấy con người, 3 tiền vệ ở trung lộ, 2 ở biên và tiền đạo Jesus, nhưng cách vận hành và di chuyển đã có sự khác biệt.

Thay vì đá 4-3-3 với Rodri chơi thấp nhất, trong trận đấu đêm qua, Rodrid và Gundogan hợp thành cặp tiền vệ trung tâm giăng ngang (tất nhiên Rodrid vẫn có xu hướng chơi thấp hơn, trong khi đó Gundogan ngoài việc quản lí khu trung lộ sẽ sắm vai 1 "số 8", sẵn sàng đưa bóng tiến vào 1/3 sân đối phương). Với sự sắp xếp này, Man City gần như vận hành theo sơ đồ 4-2-3-1, với De Bruyne chơi ngay sau lưng Jesus, gần với vòng cấm đối phương hơn và quan trọng là tiền vệ người Bỉ có những tác động trực tiếp vào các bàn thắng. Cú đúp cùng 1 pha kiến tạo của Kevin De Bruyne đã chỉ ra điều này.

Arsenal vs Man City, kết quả Arsenal 0-3 Man City, kết quả Ngoại hạng Anh

Arsenal đã quá xuống cấp

Trước trận đấu ngày hôm qua, các phóng viên đã phỏng vấn cựu tiền vệ Gilberto Silva, một thành viên trong thế hệ vàng của Arsenal giai đoạn 2000-2010. Chính HLV tạm quyền Ljungberg cũng là đồng đội của Silva trong đội hình hùng mạnh đó. Sự xuất hiện của 2 nhân vật này, cùng với trận thua muối mặt trên sân nhà càng làm người ta thất vọng về những con người hiện tại.

Thay vì những Gilberto Silva, Patrick Viera, Ljungberg, Bergkamp, Henry... Giờ đây thứ mà NHM Pháo thủ chứng kiến là những cái tên "hạng B" Guedouzi, Willock, Nelson, Saka, Maitland-Niles... Đến những ngôi sao thuộc dạng có tên có tuổi ở mặt bằng bóng đá hiện tại như Ozil, Aubameyang đều không thể tái hiện được 1 phần nhỏ sự ảnh hưởng so với những huyền thoại như Bergkamp, Henry.

Pháo thủ giờ đây đã trở thành 1 đội bóng tầm trung, nhìn vị trí nào cũng thấy khuyết. Thất bại dễ dàng ngay trên sân nhà càng khẳng định sự thật đáng buồn đó cho Arsenal.

Arsenal vs Man City, kết quả Arsenal 0-3 Man City, kết quả Ngoại hạng Anh

Pep đã có form đội hình ổn nhất cho giai đoạn căng thẳng sắp tới?

3 vòng đấu trước mắt sẽ chỉ gói gọn trong chưa đến 10 ngày. Hàng năm, cứ đến giai đoạn Boxing day, NHM lại được chứng kiến những bất ngờ, những sự gục ngã hoặc kết quả hấp dẫn khó lường bởi lịch thi đấu quá khắc nghiệt. Các HLV và các đội bóng đều chuẩn bị sẵn tinh thần cho giai đoạn Giáng Sinh - Năm mới này. Và Pep cũng không ngoại lệ.

Với sự thiếu hụt dài hạn của hàng loạt cái tên như Laporte, Sane, mới đây nhất là Kun Aguero và David Silva, một HLV giỏi xoay chuyển như Pep cũng phải trăn trở nhiều cho vấn đề lựa chọn nhân sự và lên form đội hình. Bởi 1 số cái tên phục vụ được cho triết lý của ông giờ đây đã là những bệnh binh dài hạn.

Trận thắng đêm qua không đơn thuần là 3 điểm mà nó còn giúp Pep trả lời nhiều câu hỏi. Man City có thể sẽ tiếp tục lựa chọn cách vận hành mới mẻ này trong giai đoạn sắp tới. Chỉ có vị trí của Foden có thể được thay bằng B.Silva hoặc Mahrez (Thực ra trên sân Foden hoạt động ở biên trái, khác với ảnh dưới).

B.Silva cũng có thể là sự lựa chọn "back up" cho Gundogan ở trung lộ. Ở hàng thủ, Fernandinho tiếp tục chiếm 1 suất cứng. Kết hợp với anh sẽ là 1 trong 2 trung vệ John Stones hoặc Otamendi.

Arsenal vs Man City, kết quả Arsenal 0-3 Man City, kết quả Ngoại hạng Anh

Arsenal cần mạnh dạn tiễn Ozil

Ozil hay, nhưng chắc chắn không dành cho Arsenal. Đó là sự thật hiển nhiên khi cứ đến lúc Arsenal cần, Ozil lại biến mất. Ở trận thua vừa qua, tiền vệ người Đứctỏ ra không hài lòng khi bị rút khỏi sân. Hành động đá chai nước đã tạo nên sự phẫn nộ lớn cho các CĐV Pháo thủ.

Không chỉ các CĐV, nhiều chuyên gia  cũng cho rằng Ozil nên rời khỏi Emirates. 1 đội bóng đang cần tổ chức lại ở nhiều vị trí như Arsenal không thể vận hành được nếu cả tập thể phải phục vụ 1 cá nhân như Ozil.

Arsenal vs Man City, kết quả Arsenal 0-3 Man City, kết quả Ngoại hạng Anh

Điểm sáng Martinelli

Vớt vát lại một chút cho các CĐV Arsenal là màn trình diễn của sao mai Martinelli. Sau nhiều lần tỏa sáng tại Europa League, Martinelli được tưởng thưởng bằng vị trí chính thức trong đội hình Arsenal. Trước Man City, sao trẻ người Brazil đã có màn thể hiện ấn tượng.

Arsenal vs Man City, kết quả Arsenal 0-3 Man City, kết quả Ngoại hạng Anh

Nói không ngoa, chính tiền đạo sinh năm 2001 này là cầu thủ chơi nổi bật nhất trên hàng công Pháo thủ, nhận nhiều bóng, di chuyển xông xáo, đó thực sự là hình ảnh tương phản hoàn toàn với những Aubameyang, Ozil hay Pepe.

Tiếp tục cho Martinelli cơ hội, thậm chí là trông chờ vào những cái tên như Martinelli, đó có thể sẽ là chìa khóa để Arsenal trở lại.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal vs Man City kết quả Arsenal 0-3 Man City kết quả Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT