Quảng cáo

Xác nhận: Ronaldo vượt qua Messi để trở thành 'Cầu thủ vĩ đại nhất'

Thứ tư, 08/09/2021 15:25 PM (GMT+7)
A A+

Những con số thống kê chi tiết từ đại học Oxford chứng minh Ronaldo đã vượt qua Messi để trở thành Cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử (GOAT).

Cuộc tranh cãi về vị trí cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại (GOAT) đã diễn ra từ lâu và chưa bao giờ có hồi kết. Xét trên các phương diện khác nhau, những huyền thoại như Pele, Maradona, Messi và Ronaldo đều có những lý do để được coi là GOAT.

Mới đây, đại học danh tiếng của Anh Quốc Oxford đã công bố kết quả nghiên cứu của họ về lĩnh vực này. Theo đó, dựa trên 7 yếu tố quan trọng nhất đối với các huyền thoại bóng đá, đại học Oxford chỉ ra Cristiano Ronaldo chính là cầu thủ vĩ đại nhất trong số những cầu thủ vĩ đại.

Công trình nghiên cứu của đại học Oxford chỉ áp dụng đối với các cầu thủ có ít nhất 2 danh hiệu Quả bóng vàng. Dựa trên chỉ tiêu này, có 10 cầu thủ lọt vào danh sách ứng viên, bao gồm Cristiano Ronaldo, Messi, Pele, Maradona, Marco van Basten, Johan Cruyff, Puskas, Di Stefano, Ronaldo de Lima và Michel Platini.

Ronaldo
Ronaldo sở hữu nhiều kỷ lục ấn tượng. Ảnh: Getty

Ở hạng mục đầu tiên được đem ra so sánh, đó là số danh hiệu ở cấp CLB, không ai vượt qua được Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã 7 lần vô địch quốc gia và 5 lần lên ngôi ở Champions League.

Hạng mục thứ hai là thành tích ở cấp độ ĐTQG. Ở hạng mục này, Messi và Ronaldo đều thua kém các huyền thoại đi trước. Ronaldo béo là người được chấm điểm cao nhất đối với thành tích ở cấp độ đội tuyển.

Hạng mục thứ ba được so sánh là số bàn thắng ghi được cho CLB. Ronaldo và Messi đều được chấm điểm cao, nhưng vẫn thua kém huyền thoại Puskas và Pele.

Ở hạng mục thứ tư là số bàn thắng ở cấp độ ĐTQG, Cristiano Ronaldo một lần nữa dẫn đầu. Anh vừa phá kỷ lục của Ali Daei để trở thành Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở cấp độ ĐTQG trong lịch sử bóng đá.

Hạng mục thứ năm là tổng số điểm trong các cuộc đua Quả bóng vàng. Với lần lượt 5 và 6 danh hiệu Quả bóng vàng, Ronaldo và Messi vẫn xếp sau huyền thoại Pele về điểm số ở hạng mục này.

Yếu tố thứ 6 được xét đến là những kỷ lục cá nhân trong sự nghiệp, về điểm này thì Ronaldo một lần nữa vượt trội tất cả. 

Cuối cùng, thuật toán xét đến nhân tố Z. Cụ thể, điểm số ở hạng mục này dựa trên đóng góp của cầu thủ vào mỗi danh hiệu cho CLB hoặc ĐTQG của mình, có thể nói gọn là đánh giá màn trình diễn cá nhân. Ở điểm này, Messi chiến thắng 9 người còn lại.

Ronaldo
Bảng xếp hạng cuối cùng của đại học Oxford. Ảnh: LiveScore

Cuối cùng, sau khi tổng hợp cả 7 hạng mục, Ronaldo là người có điểm số cao nhất với 537 điểm, hơn Messi ở vị trí thứ 2 với 503 điểm. Xếp sau lần lượt là Pele, Puskas và Ronaldo de Lima.

Messi sắp kích hoạt điều khoản từ chối thi đấu cho PSG

Chia tay Mbappe, PSG chiêu mộ Son Heung-min về đá cùng Messi, Neymar?

VIDEO: Messi trên sân tập PSG

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT