Quảng cáo

Xác nhận: Lionel Messi đã rất gần với việc gia nhập Real Madrid

Thứ ba, 15/02/2022 05:30 AM (GMT+7)
A A+

Theo tiết lộ của nhà báo Guillem Balague, Lionel Messi đã từng đến rất gần với việc gia nhập Real Madrid.

Lịch sử bóng đá thế giới có thể đã khác đi rất nhiều vào mùa thu năm 2001. Đó là khi Barca thuyết phục được Lionel Messi rời Rosario để chuyển sang Barcelona và ăn tập ở lò La Masia trứ danh.

Nhà báo Guillem Balague, người viết tiểu sử của Messi mới đây đã tiết lộ trên tờ Le Parisien rằng mọi thứ có thể đã rất khác, khi Real Madrid đã tiến rất gần đến việc chiêu mộ cầu thủ mà sau này giành được 7 Quả bóng vàng và có thể chưa dừng lại ở con số đó.

Theo Balague, sau khi Barca đưa ra lời đề nghị với mức lương 100 triệu pesetas (tương đương 600 euro) mỗi mùa cho Messi, đã có một sự thay đổi trong ban lãnh đạo Blaugrana. Javier Perez Farguell đã đến sân Nou Camp và ông không đồng ý đưa ra số tiền kể trên cho một cầu thủ vô danh từ Argentina.

Messi
Messi từng suýt gia nhập Real Madrid. Ảnh: Getty

"Anh ta nghĩ anh ta là ai? Maradona? Hãy dừng việc này lại và để anh ta trở lại Argentina" – Balague kể lại những gì Javier Perez Farguell đã nói khi đó.

Những vấn đề đó đã đến tai của Jorge Valdano, giám đốc thể thao của Real Madrid khi đó. Valdano quan tâm đến tình hình của Messi và muốn đưa anh về sân Bernabeu.

"Tôi nghĩ chúng tôi sẽ tới Madrid", một người thân cận với Messi nói trong một cuộc đàm phán. Dù vậy, mong muốn của Messi là chơi bóng cho Barca, vì vậy cha anh và người đại diện sau này, Jorge Messi đã bỏ qua những nỗ lực của Real Madrid và đưa con trai đến sân Nou Camp.

Sau đó là những giờ đồng hồ ở khách sạn, những sự nghi ngờ dành cho Messi và tiếp theo là chữ ký nổi tiếng trên khăn ăn. Leo Messi đã bắt đầu câu chuyện của anh tại Barca và biến mình trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá thế giới.

Sau khi để Messi gia nhập Barca, Real Madrid đã quá nhiều lần phải ngậm trái đắng trước tài năng thiên bẩm của siêu sao người Argentina. Và rạng sáng 16/2, Messi sẽ có lần đầu tiên gặp lại Real Madrid nhưng không phải trong màu áo Barcelona.

Siêu tiền đạo ghi 23 bàn trên 27 trận có giá trên trời, MU vẫn ‘xuống tiền’?

NÓNG: Pep Guardiola chốt giá kỷ lục đưa 'máy săn bàn' gia nhập Man City

VIDEO: Haaland hoàn thành thử thách sút penalty 'không tưởng'
Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Real Madrid PSG Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT