Quảng cáo

Vô địch Europa League, Pedro lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Thứ năm, 30/05/2019 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với chức vô địch Europa League trong màu áo Chelsea, Pedro đã trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới hoàn thành đủ bộ sưu tập những danh hiệu lớn nhất cấp châu lục ở cả màu áo CLB lẫn ĐTQG.

Đêm qua tại SVĐ Olympic, thành phố Baku, nước Cộng hòa Azerbaijan, Chelsea đã xuất sắc đánh bại đối thủ cùng thành phố Arsenal để chính thức lên ngôi vương ở đấu trường Europa League mùa giải năm nay. Đây là thành quả xứng đáng với những gì The Blues đã thể hiện trong suốt mùa giải, cũng như màn trình diễn vượt trội so với đối thủ trong trận chung kết.

Trong chiến thắng của Chelsea đêm qua, bên cạnh màn trình diễn chói sáng của những cái tên như Eden Hazard hay Olivier Giroud, Pedro cũng là một nhân tố vô cùng quan trọng. Chính ngôi sao người Tây Ban Nha với cú ra chân nhanh như điện ở phút thứ 60 đã giúp Chelsea tạo khoảng cách 2 bàn, qua đó khiến tinh thần của các cầu thủ bên phía Arsenal bị giảm sút nghiêm trọng.

pedro, pedro lập kỷ lục, chelsea, chelsea 4-1 arsenal, chung kết c2, chung kết europa league

Với chức vô địch Europa League cùng Chelsea, Pedro cũng đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi là cầu thủ đầu tiên hoàn thành đủ bộ sưu tập những danh hiệu lớn nhất cấp châu lục ở cả màu áo CLB lẫn ĐTQG. Cụ thể, anh là người duy nhất đã ẵm trọn tất cả những chức vô địch Europa League, Champions League, siêu cúp châu Âu, Club World Cup, EURO và World Cup.

Bên cạnh đó, Pedro cũng là cầu thủ thứ 5 trong lịch sử ghi bàn ở cả 2 trận chung kết Champions League và Europa League, sau những trường hợp của Allan Simonsen, Hernan Crespo, Dmitri Alenichev và Steven Gerrard. Trước đó, cầu thủ 31 tuổi từng lập công trong trận chung kết Champions League mùa giải 2010/11 trong màu áo Barcelona.

>>> Kante: "Tôi chúc mọi điều tốt đẹp nhất đến Hazard"

>>> Cận cảnh Chelsea thắng hủy diệt Arsenal để vô địch Europa League

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
pedro pedro lập kỷ lục chelsea chelsea 4-1 arsenal chung kết c2 chung kết europa league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT