Quảng cáo

Từ tuyệt vọng đến vinh quang – Con đường võ thuật đầy chông gai của Superlek Kiatmoo9

Thứ năm, 18/06/2020 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Có không ít võ sĩ xuất chúng từng trải qua một thời thơ ấu nghèo khó và tủi khổ. Superlek Kiatmoo9 cũng không ngoại lệ. Thậm chí, tuổi thơ của anh còn khó khăn hơn nhiều người.

Superlek “The Kicking Machine” Kiatmoo9 tên thật là Manachai Yiamsiri, anh sinh ra trong một làng quê nghèo ở Buriram - Thái Lan. Gia đình anh là một trong những hộ nghèo nhất ở đây. Cậu bé Superlek sống với ông bà từ nhỏ, mẹ anh phải đi làm những công việc nặng nhọc ở tận thủ đô Bangkok để kiếm tiền.

Giống như hầu hết những đứa trẻ khác ở Thái Lan, anh được học Muay Thái từ nhỏ. Ông nội là người trực tiếp dạy dỗ và huấn luyện, gieo mầm vào đầu anh về một tương lai tươi sáng nhờ võ thuật.

Năm Superlek 16 tuổi, bi kịch ập đến với gia đình. Ông nội anh – người đã nuôi nấng và và đưa anh đến với Muay Thái đột ngột qua đời. Điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và sự nghiệp võ thuật của cậu bé đang tuổi vị thành niên.

“Thời gian đầu, tôi rất buồn và nản chí. Đó là khoảng thời gian tồi tệ nhất và tôi không thể tập trung làm bất cứ điều gì cả.” – Superlek nhớ lại.

Superlek Kiatmoo9

Mặc dù vậy, anh biết rằng mình phải tự vượt qua nỗi đau này và tiến lên phía trước. Cậu trở lại phòng tập Muay Thái để tiếp tục thực hiện ước mơ trở thành nhà vô địch.

“Chỉ một tuần sau khi ông tôi qua đời, tôi dường như chẳng còn muốn làm gì nữa cả. Nhưng tôi chợt nhớ lại, mình đã đăng kí vào một trận đấu ở sân vận động Omnoi và trận này không thể hủy. Nên tôi quyết định quay trở lại tập luyện và chiến thắng đối thủ.”

Nhưng sau niềm vui nhỏ đó, một nỗi đau nữa lại đến khiến cuộc sống của Superlek vốn đã chật vật nay càng thêm khó khăn hơn.

Bà nội anh qua đời.

Dường như tất cả những bi kịch tồi tệ nhất ập đến với anh và bắt cậu bé đang tuổi ăn tuổi lớn phải chịu đựng. Nhưng liệu nó có thể đánh gục anh?

“Thời gian đó thật tồi tệ. Tôi và em trai phải rời đi để nuôi sống lẫn nhau. Chúng tôi thực sự không còn cách nào khác.” – Superlek kể lại.

Giờ đây, cậu bé 16 tuổi phải đảm đương vai trò nuôi nấng đứa em trai. Không chỉ vậy, anh còn phải tự học thêm nhiều kỹ năng sống để anh em họ có thể mưu sinh khi gia đình không còn bên cạnh.

“Chúng tôi phải tự làm việc nhà, vì vậy tôi dạy em trai phụ giúp các công việc như giặt giũ, dọn dẹp và nấu ăn. Kể từ khi bà tôi qua đời, tôi còn phải học cách quản lý tiền bạc và chi tiêu sao cho hợp lý.”

Superlek Kitmoo9

Nhưng trên hết, Superlek biết rằng anh vẫn phải tập trung cho sự nghiệp võ thuật của mình. Ước mơ trở thành một nhà vô địch thế giới vẫn còn đó chưa hề nguôi ngoai.

May mắn thay, anh có được sự hỗ trợ toàn diện của Kiatmoo9 Gym. Nhờ sự can thiệp đúng lúc của tổ chức này, nền Muay Thái thế giới đã có thêm một nhân tài.

Superlek nhanh chóng cân bằng lại cuộc sống. Anh dành phần lớn thời gian trong ngày của mình để tập luyện. Sự kiên trì đó đã giúp anh sớm trở thành Nhà vô địch thế giới Muay Thái ở đấu trường nổi tiếng Lumpinee. Không chỉ thế, Superlek còn được Cơ quan thể thao Thái Lan bình chọn là “Võ sĩ của năm” khi  chỉ mới 16 tuổi.

“Nhìn lại, tôi cảm thấy thật may mắn vì biết đến Muay Thái. Quan trọng hơn, thật tuyệt vời khi Kiatmoo9 Gym luôn hỗ trợ và động viên tôi hướng về mục tiêu.” – Superlek chia sẻ.

Giờ đây, chàng võ sĩ 25 tuổi đã có một cuộc sống ổn định hơn. Anh luôn cố gắng trở thành người giỏi nhất trong môn “nghệ thuật bát chi” này. Những thành tựu của các võ sĩ đi trước là nguồn động lực lớn nhất của anh. Tuy nhiên, cũng có đôi lúc mọi chuyện không được như ý khiến Superlek chán nản. Nhưng anh không xem đó là vấn đề lớn trong cuộc sống của mình.

“Có nhiều khi tôi cảm thấy mệt mỏi và nản chí. Nhưng tôi biết rằng điều duy nhất mình có thể làm là phải tiếp tục tiến lên.”

Superlek Kiatmoo9

Đặt chân đến đấu trường ONE Championship, Superlek Kiatmoo9 đặt mục tiêu cho mình là trở thành nhà vô địch. Chàng võ sĩ 25 tuổi vẫn đang nỗ lực hàng ngày để thực hiện ước mơ đó. Hiện tại, anh đang xếp thứ 2 ở hạng cân Flyweight và là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch ONE Championship.

Có thể, những chông gai mà Superlek đã vượt qua trong cuộc đời và những nỗ lực mà anh dành cho Muay Thái chưa được đền đáp xứng đáng. Nhưng chắc chắn một điều rằng, ông nội của anh hẳn đang rất tự hào về đứa cháu mạnh mẽ của mình.

>>> Thành Lê lọt top 5 võ sĩ đáng xem nhất ONE Championship

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Superlek Kiatmoo9 võ thuật ONE Championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT