Tinh thần chiến binh đã đưa Adriano Moraes đến sự vĩ đại

Thứ hai, 16/03/2020 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Xuất thân là một cậu bé mồ côi, nhờ vào những nỗ lực không ngừng Adriano “Mikinho” Moraes đã có thể thi đấu tại giải đấu hàng đầu thế giới.

Thời thơ ấu nhọc nhằn

Cuộc đời của Moraes đã có khởi đầu rất gian nan. Chỉ vài ngày sau khi ra đời, anh đã bị bỏ rơi trên lề đường thành phố Brasilia, thủ đô nước Brazil.

May mắn thay, cậu bé Adriano đã được đưa vào cô nhi viện, nơi anh sống đến năm 3 tuổi. Sau đó nữ thần may mắn đã lại một lần nữa mỉm cười với anh, Adriano đã được bà Mirtes Moraes nhận nuôi. Dù không giàu có về mặt tài sản, bà Moraes vẫn cố gắng hết sức để cho Adriano một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

“Mẹ là tất cả đối với tôi. Mẹ là thần tượng của tôi” chàng võ sĩ chia sẻ. “Tôi đã làm tất cả vì mẹ và tôi sẵn sàng tiếp tục như thế để có thể đền đáp tình cảm mẹ dành cho tôi.”

Bà Mirtes cũng đã tạo điều kiện để Adriano phát triển tài năng thể thao. Ngay từ khi còn nhỏ anh đã có cơ hội được học bơi và các môn võ như Judo và Capoeira. Điều đáng tiếc là những buổi tập thể thao đã không đủ đến khiến Adriano tránh xa những cạm bẫy của cuộc sống và “Mikinho” đã bị các nhóm du côn dụ dỗ. Sau một lần đánh nhau trên lề đường, Adriano đã nhận ra rằng cuộc sống của một “giang hồ” không phù hợp với bản thân và anh cần phải rèn luyện thêm võ thuật để phòng thân.

Bạn của Adriano, Gildasio Ferreira – Một võ sĩ BJJ đai tím – đã khuyên anh đến lò võ chuyên nghiệp luyện tập thêm, đây cũng chính là khởi đầu của chàng võ sĩ.

https://cdn.onefc.com/wp-content/uploads/2017/08/Adriano_Moraes_25_07_2016_childhood_photos_2.jpg

Moraes bắt đầu luyện tập BJJ tại lò võ Constrictor Team dưới sự dẫn dắt của HLV Eric Medeiros và Ataíde Junior.

“Constrictor Team đã giúp tôi mở mang kiến thức về Nhu Thuật. Môn võ này giúp tôi sống có trách nhiệm, kỷ luật và danh dự hơn” Adriano Moraes cho biết.

Dù “Mikinho” thừa nhận rằng anh không hề có năng khiếu với môn võ này và những buổi tập đầu tiên không là kỉ niệm đáng nhớ, Moraes vẫn rất vui vì anh đã có mục đích để dồn hết mọi sự cố gắng.

Không lâu sau đó, kỹ năng vật khóa siết của tay đấm xứ Brazil đã tiến bộ hơn hẳn và trở thành sở trường của anh. Cũng trong thời điểm đó, “Mikinho” đã luyện tập thêm Boxing và Muay Thái với mục tiêu là trở thành võ sĩ MMA.

Moraes đã bắt đầu sự nghiệp nhà nghề vào tháng 9 năm 2011 và sau 8 chiến thắng liên tiếp anh đã ký hợp đồng ONE Championship vào năm 2013.

Chỉ trong vòng 1 năm, Moraes đã đánh bại Geje “Gravity” Eustaquio và trở thành nhà vô địch ONE Flyweight. Tay đấm người Brazil đã tạo ra di sản của anh tại giải đấu này.

Sau khi chiến thắng Riku Shibuya trong trận bảo vệ đai đầu tiên, triều đại vô địch của Moraes đã kết thúc sau trận đấu với Kairat “The Kazakh” Akhmetov. Dù đây chỉ là trận thua thứ 2 trong sự nghiệp kéo dài trận đấu, “Mikinho” tin rằng anh cần phải có những sự thay đổi lớn về môi trường luyện tập để có thể tiến bộ hơn.

Chia tay đình và bạn bè là một điều không hề dễ dàng nhưng Adriano Moraes tin rằng đó là sự hy sinh cần thiết để nâng cao kỹ năng. Tay đấm xứ Brazil đã tự thân đến Mỹ là luyện tập tại lò võ danh tiếng American Top Team.

“Tôi rất thích luyện tập tại American Top Team. Mọi người đối xử rất tốt với tôi và tôi đang rất tận dụng cơ hội này.”

Việc đổi lò luyện tập đã đưa ra những kết quả rất tốt. Moraes đã tiến bộ hơn hẳn sau mỗi trận đấu. Sau chiến thắng trước Eugene Toquero và Tilek Batyrov, đã trở thành nhà vô địch tạm thời của hạng cân Flyweight.

Adriano Moraes unifies ONE Flyweight World Championship

Vào năm 2017, “Mikinho” đã có cơ hội tái đấu với võ sĩ đã tước đi đai vô địch của anh - Kairat Akhmetov. Sau 5 hiệp đấu hoàn toàn áp đảo đối thủ, Moraes đã giành lại đai vô địch ONE Flyweight.

“Kairat Akhmetov là một trong những võ sĩ hạng cân Flyweight giỏi nhất thế giới. Tôi đã rất xúc động khi giành lại đai thành công.” Mikinho tâm sự.

“Tôi đã học được một điều đó là té ngã bao nhiêu lần cũng được, quan trọng là phải đứng lên và tiếp tục thi đấu… “Không bao giờ bỏ cuộc” không chỉ áp dụng trong trận đấu mà còn trong cuộc sống.”

Võ sĩ hạng cân Flyweight thành công nhất lịch sử ONE Championship

3 tháng sau khi giành lại ngôi vị vô địch, Moraes đã trở lại với võ đài và hạ gục Danny Kingad vào cuối năm 2017. Tuy nhiên trong trận tái đấu với Geje “Gravity” Eustaquio anh đã một lần nữa mất đai vô địch. Tuy nhiên lần này, niềm tự hào của nước Brazil đã không phải mất nhiều thời gian để chứng tỏ với khán giả và giải đấu ONE rằng anh xứng đáng có cơ hội tranh lại đai.

“Lúc đó tôi không nghĩ bản thân đã thua, tôi nghĩ trận thứ 2 tôi đã thi đấu khá tốt.” Moraes hồi tưởng.

“Khi giám khảo chấm điểm anh ấy thắng, tôi vẫn không tin vào điều đó, nhưng tôi đã được tái đấu ngay lập tức và tôi nhận cơ hội đó. Trong trận tái đấu tôi đã dồn hết tâm trí vào năm hiệp đấu và giành chiến thắng áp đảo trên bảng điểm. Điều đó thật tuyệt”

Image result for moraes vs eustaquio 1

Chiến thắng trong trận đấu thứ 3 với Eustaquio là một chiến thắng mang tính lịch sử vì cuộc đối đầu diễn ra trên sân nhà của Eustaqio – Philipines. Giờ đây Moraes đang trong quá trong quá trình luyện tập để đối đầu với huyền thoại UFC “Mighty Mouse.”

Không thể phủ nhận rằng tay đấm 31 là một trong những võ sĩ vĩ đại nhất của ONE. Tuy nhiên điều khiến anh vĩ đại đó chính là việc Moraes đã dùng sự thành công của bản thân để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn thông qua các hoạt động từ thiện và dự án phổ cập BJJ cho trẻ em cơ nhỡ.

“Điều quan trọng nhất trong võ thuật tổng hợp đó là những gì bạn có thể cống hiến cho thế giới.”

“Điều quan trọng là những gì bạn học được và truyền tải. Là điều bạn cảm thấy, thực hiện và được nhận. Võ thuật là sự cân bằng. Bạn trở thành một người tốt hơn vì bản thân và thế giới. Bạn có thể thực hiện những điều tuyệt vời và võ thuật sẽ là cầu nối giúp bạn làm điều đó.”

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Adriano Moraes MMA ONE Championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT