Thiem ngược dòng vô địch Mỹ mở rộng 2020

Thứ hai, 14/09/2020 09:13 AM (GMT+7)
A A+

Hạt giống số hai người Áo ngược dòng trước Zverev sau 5 set đấu căng thẳng để lần đầu tiên lên ngôi vô địch US Open.

HIGHLIGHTS Zverev vs Thiem (Chung kết US Open 2020)

Trận chung kết Mỹ mở rộng diễn ra với thế trận khó lường ngay từ set đầu tiên. Phải vất vả mới vào đến chung kết sau 5 set đấu ở bán kết, thế nhưng Zverev bất ngờ là người chơi chủ động hơn hẳn so với đối thủ. Hạt giống số năm sớm có break, tạo tiền đề cho thắng lợi cách biệt 6-2 ở set 1.

Bước sang set 2, thế trận không có gì thay đổi khi Zverev vẫn chiếm thế thượng phong. Tay vợt người Đức dẫn tới 5-1 ở set 2, tuy nhiên bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi set point. Thiem rút ngắn cách biệt xuống còn 4-5, tuy nhiên đến game thứ 10, tay vợt người Áo vẫn phải chấp nhận thất bại và bị dẫn 0-2 sau 2 set đầu tiên.

Zverev
Zverev có lợi thế lớn để sớm kết thúc trận đấu (Ảnh: ATP)

Tưởng như chiến thắng sẽ nằm chắc trong tay Zverev khi anh có break ngay game đầu set 3, tuy nhiên lúc này bản lĩnh của Thiem mới được thể hiện. Tay vợt người Áo thi đấu bền bỉ, trong khi Zverev tỏ ra nóng vội và liên tục tự đánh hỏng, dâng chiến thắng 6-4 ở set 3 cho Thiem.

Bước sang set 4, Thiem tiếp tục duy trì sự hưng phấn còn Zverev xuống sức thấy rõ. Những lỗi tự đánh hỏng xuất hiện nhiều hơn ở tay vợt người Đức, trong khi Thiem tận dụng tốt từng điểm số để thắng 6-3 ở set 4, quân bình tỷ số 2-2 và đưa trận chung kết vào set quyết định. 

Set 5 chứng kiến kịch bản điên rồ nhưng những gì đã diễn ra ở 4 set đầu. Zverev thua luôn game cầm giao bóng đầu tiên, nhưng mạnh mẽ trở lại để dẫn 5-3 sau game 8. Tuy nhiên đến game cầm giao bóng hướng tới chức vô địch, tâm lý yếu kém một lần nữa khiến tay vợt người Đức phải ôm hận. 

Thiem
Thiem vô địch nhờ bản lĩnh (Ảnh: ATP)

Thiem đòi lại break ở game 9, thoát khỏi việc phải đối mặt với championship point và thắng luôn game 10 để đưa set 5 về vạch xuất phát. Sự xuống sức khiến cả hai tay vợt không còn nhiều đột biến và trận chung kết phải được định đoạt ở loạt tie-break. Tại đây, Thiem một lần nữa bản lĩnh hơn để giành chiến thắng 8-6, qua đó kết thúc trận đấu sau hơn 4 giờ đồng hồ để lần đầu tiên vô địch một giải Grand Slam.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mỹ mở rộng US Open Thiem Zverev
Xem thêm
TIN NỔI BẬT