Quảng cáo

Siêu máy tính chỉ đích danh đội vô địch Ngoại hạng Anh 2021/22

Thứ năm, 26/08/2021 14:50 PM (GMT+7)
A A+

Sau những diễn biến hấp dẫn ở hai vòng đấu đầu tiên, cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải mới dự kiến sẽ rất hấp dẫn.

Ngoại hạng Anh 2021/22 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, khi tương quan lực lượng giữa những đội bóng top đầu không còn quá cách xa nhau. Sau 2 vòng đấu đầu tiên, West Ham mới chính là đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng, trong khi nhà đương kim vô địch Man City cho thấy sẽ không đơn giản để họ bảo vệ thành công ngôi vương.

Mới đây, trang web FiveThirtyEight đã tạo ra trình giả lập nhằm so sánh tương quan sức mạnh của các đội ở Ngoại hạng Anh. Siêu máy tính sẽ đưa ra những thông số chi tiết về sức mạnh tấn công, sức mạnh phòng ngự, sau đó cho ra điểm số dự kiến và kết quả chung cuộc của Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay.

Man City
Man City sẽ gặp khó trong việc bảo vệ chức vô địch. Ảnh: Getty

Theo đó, dù mới giành được 3 điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên, Man City vẫn được nhận định sẽ là đội vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. The Citizen có khả năng tấn công tốt nhất giải, với thông số trung bình dự kiến là 2,8 bàn thắng mỗi trận, và chỉ phải nhận 0,2 bàn thua. Điểm số dự kiến của Man City được siêu máy tính trả về là 80 điểm, kèm hiệu số +49.

Dù đánh giá cao Man City nhưng siêu máy tính của FiveThirtyEight cũng cho rằng sẽ là không đơn giản để The Citizen lên ngôi vô địch mùa này, khi họ sẽ phải chịu áp lực lớn từ hai đối thủ cạnh tranh là Chelsea và Liverpool. Cụ thể, cả hai đội bóng này được dự đoán sẽ chỉ kém Man City đúng 3 điểm, với Chelsea là đội xếp trên nhờ hơn đúng 1 hiệu số.

 Ngoại hạng Anh
Top 10 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh theo kết quả giả lập của siêu máy tính. Ảnh: chụp màn hình

Vị trí còn lại trong top 4 thuộc về MU, với điểm số kỳ vọng chỉ là 69. Có thể nói, dù đã được bổ sung những tân binh chất lượng nhưng những gì Quỷ đỏ trình diễn không được máy tính đánh giá cao.

Cũng theo kết quả trả về, vị trí kỳ vọng của Arsenal là thứ 8, bằng với chính họ ở mùa giải trước. Tottenham kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5, còn đội đang tạm dẫn đầu là West Ham đứng thứ 6.

Tỷ phú Qatar lên kế hoạch giúp Arsenal thành công như PSG

Aubameyang nổ súng và Arsenal đang mơ về sự trở lại mạnh mẽ

VIDEO: Werner trong màu áo Chelsea

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Man City Chelsea MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT