Set đấu bóng chuyền dài nhất thế giới, chiến thắng 56-54 khó tin

Thứ tư, 10/11/2021 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Kỷ lục set đấu dài nhất trong lịch sử bóng chuyền thế giới nằm trong trận đấu giữa Kal Jumbos và Rush&Cash thuộc giải bóng chuyền vô địch Hàn Quốc.

VIDEO: Set đấu bóng chuyền dài nhất thế giới có tỷ số 56-54

Kal Jumbos và Rush&Cash là 2 đội bóng chuyền nam giàu thành tích của Hàn Quốc. Hai đội bóng này thường xuyên đụng độ nhau tại giải VĐQG Hàn Quốc và một trận đấu giữa hai CLB năm 2013 đã đi vào lịch sử bóng chuyền thế giới.

Theo luật bóng chuyền, một đội sẽ chiến thắng set đấu nếu đạt 25 điểm. Ngoài ra, nếu hai đội bám sát điểm số nhau, đội chiến thắng phải tạo ra cách biệt 2 điểm.

Chính vì điều luật kể trên mà set đấu thứ 3 trong trận đấu giữa Kal Jumbos và Rush&Cash đã đi vào lịch sử. Sau khi Kal Jumbos giành chiến thắng sát nút với với tỷ số 25-22 và 25-23 trong hai set đầu, set đấu thứ ba tiếp tục diễn ra với sự bám đuổi quyết liệt.

bóng chuyền
Điểm số 56-54 xuất hiện một cách khó tin. Ảnh chụp màn hình

Điểm số 25 là chưa đủ để có chiến thắng trong set ba khi hai đội chỉ bỏ cách nhau đúng 1 điểm. Điểm số 30, 40 rồi 50 đều đã xuất hiện nhưng cả Kal Jumbos và Rush&Cash đều không thể tạo ra khoảng cách 2 điểm để chiến thắng. Rush&Cash có thời điểm đã dẫn Kal Jumbos 54-53, nhưng rồi để đối thủ ghi liền 3 điểm để kết thúc set đấu với tỷ số không tưởng 56-54, đồng thời thắng trận chung cuộc 3-0.

Với tổng cộng 110 điểm được ghi, trận đấu giữa Kal Jumbos và Rush&Cash đã đi vào lịch sử bóng chuyền. Cho tới lúc này, vẫn khó có một set đấu nào có thể phá vỡ kỷ lục vô tiền khoáng hậu đó.

Xác định thời gian tổ chức VCK bóng chuyền hạng A 2021, áp dụng cơ chế bong bóng

Xuất hiện "khủng long" cao hơn 2m gây sốt tại V.League 2 Nhật Bản

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền kỷ lục bóng chuyền set bóng chuyền dài nhất video bóng chuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT